เชียงใหม่ว่าไง ? ถ้าไฟเขียวชุดนักเรียน LGBTQ+ เปิดเทอมนี้ นักเรียนแต่งตัวตามเพศสภาพ

ใกล้เปิดเทอมใหม่แล้ว สำหรับนักเรียนทั่วประเทศ ร่วมถึงนักเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญนอกเหนือจากการเตรียมตำราเรียน ชุดนักเรียนก็เป็นอีกสิ่งสำคัญที่หลายคน เตรียม หรือซื้อใหม่กัน

แต่จะดีไหม ถ้ายุค 5G ที่สังคมโลกเปิดกว้างเรื่องเพศมากขึ้น ในปี 2024 มีชุดนักเรียน LGBTQ+ ให้นักเรียนได้ใส่ชุดตามเพศสภาพ เช่นเดียวกับ โรงเรียนบุญวัฒนา ได้มีการโพสต์รูปภาพระเบียบการแต่งกายของนักเรียนประจำปีการศึกษา 2567

โดยในภาพที่ได้โพสต์ลงไปนั้น เป็นภาพของการแต่งกายนักเรียนของโรงเรียนชั้นมัธยมต้น และมัธยมปลายทั้งชายและหญิง ในชุดต่างๆ ทั้งการแต่งกายด้วยเครื่องแบบนักเรียนแบบปกติ ชุดพละ ชุด ร.ด.

แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาที่สุดคือ รูปเครื่องแบบการแต่งกายของนักเรียนที่เป็น LGBTQ+ ที่ให้ผู้ชายไว้ผมยาวได้แต่ต้องมัดผมรวบไปข้างหลังพร้อมผูกโบว์สีขาว ส่วนผู้หญิงนั้นไว้ผมสั้นตัดผมรองทรงได้แต่ผมด้านหลังต้องไม่เกินตีนผม

ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ก็ทำให้คนมากดถูกใจนับพันคน อีกทั้งยังมีการแชร์โพสต์นี้ไปอีกว่า 2 พันคน และเป็นคำถามให้กับอีกหลายๆจังหวัด รวมถึง จังหวัดเชียงใหม่ด้วยว่า พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงแล้วหรือยัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น