วันที่ 16 ตุลาคม 2568 นายเทอดเกียรติ ยามโสภา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการ “อบรมเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และพัฒนาทักษะด้านการพัสดุ สำหรับผู้ปฏิบัติงานด้านการพัสดุของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่” ณ ห้องประชุมดารารัศมี อาคารศูนย์วิทยบริการดารารัศมี โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
ในการนี้ นางฉวีวรรณ สิทธิวัง ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยมีนางวรวีร์ ด่านทอง และนางนพมาศ ทองวิทยาพร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียง
โครงการอบรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 17 ตุลาคม 2568 เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และโปร่งใส รวมทั้งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไขในการปฏิบัติงานจริง
การอบรมครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จาก สำนักงานคลังจังหวัดเชียงใหม่ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิให้ความรู้ในหัวข้อสำคัญ อาทิ
• พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
• ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
• ขั้นตอนและวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง การกำหนดคุณลักษณะเฉพาะ
• การแก้ไขเพิ่มเติมเงื่อนไขในเอกสารการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding)
• การพิจารณาผลการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding)
• แนวทางการเร่งรัดการปฏิบัติตามสัญญาของคู่สัญญา
พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และซักถามประเด็นข้อสงสัย เพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจเชิงปฏิบัติ
ทั้งนี้ มีผู้เข้ารับการอบรมจากโรงเรียนในสังกัด และบุคลากรจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ รวมจำนวนทั้งสิ้น 135 คน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ขอขอบคุณสำนักงานคลังจังหวัดเชียงใหม่ ที่ให้เกียรติส่งวิทยากรมาให้ความรู้ ขอบคุณคณะกรรมการดำเนินงาน และผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ที่ให้การสนับสนุนสถานที่จัดอบรมในครั้งนี้ จนกิจกรรมสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์







ร่วมแสดงความคิดเห็น