72087

ตร.สืบสวนช้างเผือก บุกทลาย “แก๊งบังกะโล“ ก่อเหตุรุมทำร้ายอริบาดเจ็บสาหัส

ตร.สืบสวนช้างเผือก บุกทลาย “แก๊งบังกะโล“ ก่อเหตุรุมทำร้ายอริบาดเจ็บสาหัส ตามสืบพบหัวโจ๊กเป็นดาวติ๊กต๊อก จับได้ขณะไลฟ์สดขายเสื้อ พร้อมขยายผลรวบกลุ่มแก๊ง เยาวชนหญิงชาย วัย 15-19 ปี ขณะมั่วสุมคาห้องพัก วันที่ 26 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ โดยอำนวยการ พต.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.ช้างเผือก , พ.ต.ท.ณัฐพล เอกฉันท์ รอง ผกก.สส.สภ.ช้างเผือก และ พ.ต.ท.พีระพล ขวาของ สว.สส.สภ.ช้างเผือก นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการบุกค้นและจับกุมกลุ่มวัยรุ่น (แก๊งบังกะโล) อายุ 15-19 ปี รวมจำนวน 18 คน ผู้ชายจำนวน 15 คน ผู้หญิงจำนวน 3 คน ขณะกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มั่วสุ่มอยู่ภายในห้องพักแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ และจากการตรวจค้นยังพบของกลางอาวุธมีด  จำนวน 7 เล่ม ,ไม้เบสบอล […]

อธิการบดี มกช. มอบหมายให้ มกช.ว. เชียงใหม่ จัดแข่งขันกีฬาเรือพาย

นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ มอบหมายให้นายนริทร์ แสงศรีจันทร์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาเรือพาย กีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศเทศไทย ครั้งที่ 25 “ตรังเกมส์”ระหว่างวันที่ 24-25 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์ฝึกกีฬาเรือพายราชนาวี อ่างเก็บน้ำบางไผ่ ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยมีนายธนกร ปัญญาวงค์ หัวหน้าสำนักงานกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นประธานคณะอนุกรรมการจัดการแข่งขัน บัดนี้การแข่งขันได้เสร็จสิ้นแล้ว ทางฝ่ายจัดการแข่งขันขอขอบพระคุณท่านอธิการบดี คณะผู้บริหาร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ที่ทำให้การจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและประสบความสำเร็จด้วยดี

ชาว อ.ดอยสะเก็ด อ่วมกลิ่นเหม็นรุนแรงจากขยะ มานานหลายเดือน

จากกรณีที่มีการตั้งโรงงานกำจัดขยะในพื้นที่ ต.ป่าป้อง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้ส่งผลกระทบอย่างหนักส่งกลิ่นเหม็นครอบคลุมไปทั้งอำเภอ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า จนไม่เป็นอันกินอันนอน ชึ่งมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไบมาจนถึงทุกวันนี้

ทรู คอร์ปอเรชั่น รวมพลัง “ทำความ ดี ด้วยหัวใจ” บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ตามโครงการจิตอาสาพระราชทาน ต่อเนื่องปีที่ 7

กรุงเทพฯ 25 กรกฎาคม 2567 – เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567…บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น นำโดย นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และพนักงานกว่า 100 คน ร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ในโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ตามพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งในปีนี้ได้จัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนเพื่อนพนักงานและประชาชนทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ สมาร์ทโฟนเก่า โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์เสริม และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กที่เลิกใช้งานแล้วให้ถูกที่ เพื่อรวบรวมนำไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธีและปลอดภัย ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม สร้างโลกที่ยั่งยืนไปด้วยกัน ณ อาคารทรู ทาวเวอร์ ถ.รัชดาภิเษก ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมสืบสานกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน ชุมชน และร่วมทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์จิตอาสานี้มาอย่างต่อเนื่อง  นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่ได้แสดงพลังแห่งความสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ให้แก่สังคมต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 พร้อมกับกลุ่มธุรกิจในเครือเจริญโภคภัณฑ์ทั่วประเทศ ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังทำความดี ทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ให้ถูกที่ ดีต่อใจ ได้ที่ ทรูช็อป ทรูแบรนด์ดิ้งช็อป ทรูสเฟียร์ […]

ทัพนักกีฬา เชียงใหม่ เริ่มขยับนำห่างเจ้าทอง โอฆะบุรีเกมส์ ภาค 5

ทัพนักกีฬา เชียงใหม่ เริ่มขยับนำห่างเจ้าทอง โอฆะบุรีเกมส์ ภาค 5 ทั้ง 15 จ. มีเหรียญกลับ ทัพนักกีฬาเชียงใหม่ เริ่มขยับหนีห่างแล้ว นำเจ้าทอง มีสุโขทัย ตามมาที่สอง มีเมืองกว๊านพะเยา ปิดท้าย การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ ครั้งที่ 49 “โอฆะบุรีเกมส์” ณ จังหวัดพิจิตร ผ่านมา 5 วัน นักกีฬาเชียงใหม่เริมโกยเหรียญทอง อย่างต่อเนื่องตั้งเป้าเจ้าทองอีกปี นักกีฬาในภาค 5 ทั้ง 15 จังหวัดมีเหรียญกลับบ้านทุกจังหวัด บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ส่งนักกีฬา 51 ชนิดกีฬา ชาย-หญิง 910 เจ้าหน้าที่ 192 คน รวม 1102 คน ไปร่วม กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ ครั้งที่ 49 “โอฆะบุรีเกมส์” […]

แวดวงคนกีฬา วันที่ 26 กรกฏาคม 2567

แวดวงกีฬา เชียงใหม่นิวส์ ว่ากันสารพันกีฬา ..แวดวงคนกีฬา วันที่ 26 กรกฏาคม 2567 เข้าพรรษาแล้ว จะเป็นการเข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัว อากาศช่วงนี้กลางวันร้อนอยู่แต่ไม่หนักเหมือนทื่ผ่านมา มีหลายอำเภอมีฝนลงมา ที่เชียงใหม่ ก็มีฝนเกือบทั่วจังหวัด ในช่วงนี้ เชียงใหม่ อากาศในช่วงกลางวันก็เริ่มดีขึ้น มีฝนฟ้าคนองในบางพื้นที่ในภาคเหนือพอมีฝนมาลง ก็ช่วยคลายร้อนไปได้บ้าง แต่พยากรณ์อากาศก็เตือนจะมีพายุฝนมาหนักแน่ในภาคเหนือ กลัวอย่างเดียวเข้าพรรษาปีนี้ ฝนจะทิ้งช่วงจะเป็นปัญหากับเกษตรกร อย่างแน่นอน พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่ 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม เปิดฉากวันนี้ ( 26 […]

ปิดฉากคิกบ็อกซิ่ง ปทท. สนาม 2 ที่ขอนแก่น สนามต่อไปแชมป์ออฟแชมป์ที่ กทม.

ปิดฉากคิกบ็อกซิ่ง ปทท. สนาม 2 ที่ขอนแก่น สนามต่อไปแชมป์ออฟแชมป์ที่ กทม. 2-4 ส.ค.นี้ การแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 “ไทยแลนด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024” สนามที่สอง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเปิดฉากการแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยรายการนี้สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยที่มี นายสมชาย พูลสวัสดิ์ เป็นนายกสมาคมฯ วางเป้าหมายเป็นการค้นหานักกีฬาฝีมือดีเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเพื่อไปลุยศึกใหญ่ในระดับนานาชาติอย่างการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน 2567 ยังจะเป็นการเผยแพร่มาตรฐานเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่งของประเทศไทยต่อผู้ชมชาวต่างชาติ และพัฒนากีฬาคิกบ็อกซิ่งสู่ความเป็นเลิศต่อยอดเพื่อความสำเร็จในระดับอาชีพต่อไปในอนาคต ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาเข้าชมกันจำนวนมาก สรุปผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศดังต่อไปนี้ ประเภทฟูล คอนแทค ประชาชน 19-40 ปีชาย น้ำหนักไม่เกิน 57 กก. แชมป์ได้แก่ ศุภกร บุญมาก (บช.ก.) […]

27-29 ก.ค. นี้ ZPOT เปิดให้ผู้สูงอายุและเด็กเข้าชมสวนสัตว์ฟรีทั่วไทย

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดให้ผู้สูงอาอายุและเด็กสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าชม 7 สวนสัตว์ฟรี ในวันที่ 27 – 29 กรกฎาคม 2567 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ได้มอบให้ทุกสวนสัตว์จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพร้อมกันทุกสวนสัตว์ โดย “เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเข้าฟรีทั่วประเทศ” สำหรับผู้สูงอาอายุและเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร ในวันที่ 27-29 กรกฎาคม 2567 พร้อมทั้งได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ ปล่อยปลา ทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าเที่ยวชมสวนสัตว์ สร้างความสุข สนุกสนาน อีกทั้ง ได้พักผ่อนหย่อนใจ เรียนรู้ชีวิตสัตว์ป่า ณ สวนสัตว์ในสังกัดทั่วไทย สวนสัตว์ในสังกัดองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ทั้ง 7 แห่ง ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี […]

พยากรณ์อากาศประจำวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567

ลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 บริเวณภาคตะวันออกและด้านตะวันตกของถาคเหนือ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันตกของภาคกลาง ยังคงมีมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน สำหรับบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนล่าง มีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “แคมี” บริเวณมณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน คาดว่าจะอ่อนกำลังลงตามลำดับในระยะต่อไป โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในระยะนี้ไว้ด้วย พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด […]

โครงการสัมมนาพัฒนาองค์กร เรื่อง “NSO Unstoppable: Hero tonight”

รศ.นพ.นเรนทร์ โชติรสนิรมิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาพัฒนาองค์กร เรื่อง “NSO Unstoppable: Hero tonight” ให้แก่ บุคลากรทุกระดับ ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ประมาณ 400 คน วัตถุประสงค์เพื่อให้องค์กรขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกันและเกิดการทำงานเป็นทีมเพื่อให้สามารถดำเนินการจัดทำ PMS โดยเชื่อมโยงเป้าหมายผลการปฎิบัติในระดับองค์กรระดับหน่วยงานจนถึงระดับบุคคล เข้าด้วยกันและมีการ Check in ตามกำหนดเพื่อพัฒนางานให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีเลิศได้ โดยมี คุณวีรชาติ ชูฤทธิ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และหัวหน้าฝ่ายการพยาบาล รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมด้วย ดร.พรศิริ ใจสม รองหัวหน้าฝ่ายการพยาบาล รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ คุณสุคนทา คุณาพันธ์ุ รองหัวหน้าฝ่ายการพยาบาล รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และผู้บริหารฝ่ายการพยาบาล ร่วมงาน จัดโดยฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มช.

วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่จัดพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลฯ

วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่จัดพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567 วันพุธ ที่ 24 กรกฎาคม 2567 ดร.วัชรพงศ์ ฝั้นติ๊บ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ร่วมพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567ณ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่

ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่ 10

ฝูงบิน 416 นำโดย น.ท.ปราโมทย์ กุยแก้ว ผู้บังคับฝูงบิน 416พร้อมด้วยข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าในพื้นที่รอบสนามบินจัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ด้วยการปลูกต้นยางนาและต้นจามจุรี จำนวน 72 ต้น👑เนื่องโอกาสมหามมลคล ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม นี้🌲และเพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มค่าออกซิเจนให้กับเมืองเชียงราย👶รวมถึงเป็นการปลูกฝังความจงรักภักดี เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ให้กับเยาวชน 📌จัดขึ้น ณ บริเวณรอบบึงน้ำในพื้นที่ด้ามปืน ภายในฝูงบิน 416 มีประธานชุมชน คณะครูและนักเรียน รร.เทศบาล 4 สันป่าก่อ รวมถึงประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

จยย.ชนกันบนถนนเสริมงาม-ลี้ แม่เฒ่าวัย 60 ปี เจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิต

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 18.51 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสริมงาม จ.ลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ มีคนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนน เสริมงาม-ลี้ บ้านท่าโป่ง ม. 5 ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง จึงแจ้งประสานหน่วยในใกล้จุดเกิดเหตุออกให้การช่วยเหลือ โดยทางนายดวงแก้ว ไชยเมืองชื่น นายกเทศมนตรีตำบลเสริมซ้าย นายไชยประกาศ แก้วลังกา รักษาการแทนปลัดเทศบาลตำบลเสริมซ้าย จึงได้มอบหมายให้ “หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย เทศบาลตำบลเสริมซ้าย” ภายใต้งานสาธารณสุข และงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเสริมซ้าย ออกให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน โดยที่เกิดเหตุ พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 2 ราย รายแรกเป็น ชาย อายุ 16 ปี ขาผิดรูปและแผลถลอกตามร่างกาย ทราบต่อมาว่าเป็นราษฎร บ้านสบแม่ทำ ม.2 ต. เสริมซ้าย อ. เสริมงาม จ. ลำปาง ส่วนรายที่ 2 […]

เปิดให้เที่ยวชมฟรี! ที่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เชียงใหม่

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ เปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าชมสวน ฟรี โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมบัตรผ่านประตู ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. (ค่ายานพาหนะจ่ายปกติ) เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 และแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวชมสัมผัสคุณค่าความงดงามของพรรณไม้และสายหมอกในช่วงฤดูฝน ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ทีมชาติไทย U20 โดน มาเลเซีย ไล่เจ๊า 1-1 ลิ่วรอบรองฯ ชนออสเตรเลีย

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น. ณ จีบีที สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่สาม ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย สถานการณ์ของทั้งสองทีม มีหกคะแนนเต็มจากสองเกมแรกทั้งคู่และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้แน่นอนแล้ว โดยเกมนี้ เอเมอร์สัน เปไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่ง ธนกฤต โชติเมืองปัก ลงเล่นเป็นตัวจริงโดยจะทำเกมหลัง สองกองหน้าอย่าง ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย และ เคแลน ไรอัน เริ่มเกมมาแค่ 5 นาที จากความผิดพลาดของ มาเลเซีย และเป็น เคแลน ไรอัน ที่ยิงเข้าไปให้ ทีมชาติไทย U20 นำก่อน 1-0 หลังจากนั้น ทั้งสองทีมก็เล่นได้อย่างสูสี แต่ก็เจาะกันไม่เข้าจบครึ่งแรก ทีมชาติไทย ยังนำอยู่ 1-0 ครึ่งหลังไทย […]

อดีตข้าราชการฯ ผันตัวมาเป็นชาวนาที่ป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม

วันที่ 26 ก.ค.2567 คุณสุรศ้กดิ์ บุญคง วัย 59 ปีชาวกรุงเทพฯ เปิดเผยว่าตนเป็นอดีตข้าราชการประจำกระทรวงยุติธรรม มีความชื่นชอบบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ และชื่นชอบการทำนาเป็นอย่างมาก ทุกฤดูการทำนาได้เดินทางจากกรุงเทพฯ มาร่วมทำนากับชาวบ้านที่บ้านป่าบงเปียง ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และพักแรมกินนอนที่นั่น เป็นแรมเดือนจนเสร็จสิ้นทำนา จึงจะเดินทางกลับบ้านที่กรุงเทพฯ และจะกลับมาที่บ้านป่าบงเปียง อีกครั้งหนึ่งช่วงฤดูเก็บเกี่ยวข้าว ช่วงเดือนพฤศจิกายน และได้บริโภคข้าวที่เราปลูกด้วย ส่วนทางด้านคุณศัสตรา อุดมไพร วัย 45 ปีกล่าวว่าเป็นชาว จ.เลย มีครอบครัวอยู่ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นอดีตผู้จักการเขตห้างโลตัส โซนภาคเหนือ หลังลาออกจากงาน มาเป็นช่างภาพอิสระ ได้กล่าวถึงบ้านป่าบงเปียง ว่าเป็นนาข้าวขั้นบันไดที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ มาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก ในช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน ชาวนาเริ่มทำนาปลูกข้าวและใกล้แล้วเสร็จประมาณ 80% ชึ่งช่วงฤดูทำนาของชาวบ้านป่าบงเปียง ถือได้ว่าเป็นฤดูกาลมีอาหารตามธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ในนาข้าว มีปูนา เขียดที่อาศัยอยู่จำนวนมาก รวมถึงพืชผักในนาอีกด้วย

รวมร้านเด็ดจาก “แอดมินหมี” กลุ่มขายอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่​ ที่เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

ผู้บริหารเซ็นทรัลแอร์พอร์ต ประธานสมาคม SME ผู้บริหาร บริษัทพาวเวอร์ซิคซ์ จำกัด และแอดมินหมี ร่วมเปิดงานรวมร้านเด็ดจาก “แอดมินหมี” กลุ่มขายอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่​ ตอกย้ำ Food Destination ของคนเชียงใหม่“ขนขบวนความอร่อย“ จากทุกทิศทั่วไทยมาไว้ในงานแล้ว!!! โดยมีร้านจากต่างจังหวัด ขาหมูกรอบบายเชฟเดย์ ปั้นขลิปจิว&เจน ข้าวเกรียบนายเกาะ จ๊อปูทองเยาวราช ขนมครกเศรษฐีก้าวหน้า พิมพิรา หมี่กรอบ กุยช่ายป้าวรรณเยาวราชและ ร้านดังในเชียงใหม่ Take me home Charm bakery Dhara Dhevi. JR Meat เอกฉันท์ ปูนแดงแกงร้อน วนัสนันท์แหนมป้าย่น หมูทอดหมูใจ และอื่นๆอีกเพียบ!! สุดพิเศษกับเมนู ซีอิ๊วกวางดาวทองจากสุพรรณบุรี 7 วัน 7 เมนู โดยครูเค ที่จะมารังสรรค์ความอร่อยให้ได้ชิมกันฟรี..‼️ วันที่ 25-31 กรกฎาคม 67เวลา 11.00 – 20.00 น.ชั้น […]

กิจกรรม”น้อมจิตวันทา บูรพาคณาจารย์” ประจำปีการศึกษา 2567

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฏาคม 2567 ดร.ณรงค์ ชวสินธุ์ อธิการบดี พร้อมด้วยผู้บริหาร และคณาจารย์ มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ เข้าร่วมพิธีไหว้ครู กิจกรรม “น้อมจิตวันทา บูรพาคณาจารย์” ประจำปีการศึกษา 2567 พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรผลการเรียนดี แก่นักศึกษาจำนวนทั้งสิ้น 237 คน โดยแบ่งเป็นเกียรติบัตรผลการเรียนดีเยี่ยมจำนวน 105 คน เกียรติบัตรผลการเรียนดีจำนวน 132 คน เมื่อเวลา 09.30 น. ณ มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่

อำเภอแม่สะเรียง ฝึกอบรมพัฒนาอาชีพการทำพวงหรีดและดอกไม้จันทร์

อำเภอแม่สะเรียง ฝึกอบรมพัฒนาอาชีพการทำพวงหรีด และดอกไม้จันทร์ แก่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ตามโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริ และปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี พ.ศ.2567 อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายวรศักดิ์ นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานเปิดกิจกรรมอบรม“ การทำพวงหรีดและดอกไม้จันทน์”ตามโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี พ.ศ.2567 อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน แก่สมาชิกกลุ่มส่งเสริมอาชีพบ้านคะปวงหมู่ที่ 8 ตำบลแม่ยวม มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 20 คน โดยมีนายจรูญ จินะกัญฑ์ ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานปกครองอำเภอแม่สะเรียง กล่าวรายงาน และมึหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมพิธีเปิดฯ ณ วัดคะปวง บ้านคะปวง หมู่ที่ 8 ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของกระทรวงมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย ภายใต้กิจกรรมโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 […]

1 2 3 9,207