(มีคลิป) 5 ผลไม้หน้าหนาว กับสุดยอดประโยชน์ทางโภชนาการ สาระดีๆ จากเชียงใหม่นิวส์

5 “ผลไม้หน้าหนาว” กับสุดยอดประโยชน์ทางโภชนาการ สาระดีๆ จากเชียงใหม่นิวส์ รวบรวมมาฝากเจ้า

1.สตรอว์เบอร์รี สุดยอดราชาผลไม้สีแดง อย่าง “สตรอว์เบอร์รี” ผลไม้หน้าหนาวที่อุดมด้วยวิตามินสูง ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินบี และวิตามินซี โดยเฉพาะวิตามินซีที่มีประโยชน์ต่อเหงือก ฟัน และผิวพรรณ โดยในสตรอว์เบอร์รียังมีสารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยให้ผิวหนังเต่งตึง ดูเปล่งปลั่งสวยงามและอ่อนกว่าวัย

2.กีวี มีวิตามินสูงมากกว่าส้มถึง 3 เท่าและยังเพียงพอต่อความต้องการวิตามินซีต่อวันด้วย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ขาดวิตามินซี ยังเป็นตัวช่วยชั้นยอดในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ป้องกันหวัดด้วย 3.อะโวคาโด มีประโยชน์ด้านความสวยความงามอีกด้วย เพราะในอะโวคาโด จะประกอบไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุจำนวนมาก โดยมีวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยงามและไม่เหี่ยว ส่วนวิตามินเอกับสารเบต้าแคโรทีนจะบำรุงสายตา วิตามินซีช่วยป้องกันหวัดและเลือดออกตามไรฟัน ขณะเดียวกันอะโวคาโดยังมีโปรตีนสูงกว่าผลไม้ชนิดอื่น และก็ให้ปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่ต่ำ แถมยังเป็นไขมันดีที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในเลือดลงได้ ใครที่ลดน้ำหนักจัดเลยจ้า ด้วยเส้นใยอาหารที่สูง

4.ส้ม ประกอบไปด้วยวิตามินซี วิตามินเอ (เบต้าแคโรทีน) วิตามินบี วิตามินดี ธาตุแคลเซียม ธาตุโปแทสเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และคอลลาเจน นอกจากนี้ยังมีใยอาหารที่ช่วยในระบบขับถ่าย สำหรับสรรพคุณของส้มก็มีตั้งแต่สารต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอวัย คอลลาเจนช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย บำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง ไม่แห้งกร้าน ช่วยบำรุงสายตา ป้องกันการเกิดโรคต้อกระจก เสริมสร้างกระดูกด้วยแคลเซียมและวิตามินดี 5.เคพกูสเบอร์รี เต็มไปด้วยวิตามินซีที่สูง ซึ่งสูงกว่ามะนาวถึง 2 เท่า มีโปรตีนสูง มีวิตามินบี 1 และบี 2 แล้ว ยังพบสารแคโรทีนอยด์ที่เป็นสารช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งและโรคหัวใจอีก ทั้งยังมีวิตามินเอ ที่บำรุงสายตาให้ดีขึ้นและป้องกันอาการตาบอดในที่มืดด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น