ลงตรวจสอบพื้นที่ ผลกระทบน้ำท่วม

นายกฯ​ พร้อมคณะและเจ้าหน้าที่เทศบาล ลงตรวจสอบพื้นที่เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังเหตุฝนตกหนักและต่อเนื่องหลายชั่วโมง

นายกฯ​ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุฝนตกหนัก​ และสั่งการเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ​  กองช่าง​ ก​องสาธารณสุขฯ​ เร่งค้นหาจุดที่มีน้ำท่วมขังพร้อมกำจัดสิ่งปฏิกูลที่ไหลมาตามกระแสน้ำและอุดตันกีดขวางทางน้ำไหลในลำเหมืองกลางและลำเหมืองพญาคำ

วันนี้(2​ เมษายน​ 2565)  เวลา​ 10.00​ น.​ นางจีรพร​ หวันแดง​ นายกเทศมนตรีตำบลหนองหอย​  พร้อมคณะผู้บริหาร​ สมาชิกสภา​ หัวหน้าส่วนราชการ​ และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย​ เจ้าหน้าที่กองช่างและกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม   ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดและบริเวณที่มีน้ำท่วมขังและน้ำรอการระบาย​ รวมถึงจุดบ้านพักอาศัยของประชาชนที่ได้รับผลกระทบและปัญหาความเดือดร้อนน้ำไหลเข้าท่วมเนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่ตกหนัก​และตกอย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงเวลา​ประมาณ 03.00น.ของวันนี้

โดยขณะนี้มีเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ​ ได้ใช้อุปกรณ์​สูบน้ำออกจากพื้นที่บ้านพัก​อาศัยและสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบ​ และเจ้าหน้าที่เทศบาลได้ค้นหาจุดที่มีการอุดตันและสิ่งปฏิกูลกีดขวางทางน้ำไหลในลำเหมืองกลางและลำเหมืองพญาคำ​ เนื่องจากกระแสน้ำที่พัดพาเอาสิ่งปฏิกูลต่างๆ​ โดยได้เก็บและทำความสะอาด​ ขยายพื้นที่ให้น้ำไหลสะดวกเป็นการลดระดับน้ำภายในลำเหมืองดังกล่าวโดยขณะนี้กระแสน้ำสามารถระบายได้ดี​และยังคงสามารถระบายน้ำได้อย่างต่อเนื่อง

แต่อย่างไรก็ตามนายกฯยังคงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาลมีการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์​อย่างต่อเนื่อง​ พร้อมปฏิบัติงานได้ทุกเวลาเพื่อช่วยเหลือประชาชน​และขอให้ประชาชนระมัดระวังสถานการณ์​ดังกล่าวหากได้รับผลกระทบฯสามารถแจ้งงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย​ได้ตลอด​ 24​ ชั่วโมง​

เทศบาลตำบลหนองหอยพร้อม
บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน
หนองหอยสุขใจ
ตำบลหนองหอยสังคมอุดมสุข

งานประชาสัมพันธ์​  053-140134​  ต่อ​1
ศูนย์บริการประชาชน​ 091-0741856
งานกู้ชีพกู้ภัย 065-0021000 ตลอด24ชั่วโมง
งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 099-2755552  ตลอด24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น