(มีคลิป) รวบหนุ่มใหญ่แม่แจ่ม พร้อมปืนเถือน

รวบหนุ่มใหญ่ชาวแม่แจ่ม นอนเฝ้ากระท่อมค้นเจออาวุธปืนแก๊ป 2 กระบอก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 เมษายน 2556 ด.ต.คมชาญ เหรียญทอง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ปทส. หัวหน้าชุดฯ, ด.ต.ชิษณุพงศ์ ประวัง, ด.ต.วิชิตพงศ์ ธิมาเกตุ, ด.ต.กฤษดา ศรีจำปา และ ด.ต.ชินโชติ สุขนิมิตร ผบ.หมู่ กก.4 บก.ปทส. ร่วมกันจับกุม นายทวีทรัพย์ (สงวนามสกุล) อายุ 52 ปี ภูมิลำเอยู่บ้านหมู่ที่ 19 ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) จำนวน 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืน (แก๊ป ดินปืน ลูกตะกั่ว) จำนวน 1 ชุด (พบอยู่ในขวดพลาสติกสีขาว ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายของผู้ถูกจับกุมวางอยู่ข้างเต้นท์นอน) เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธ พ.ศ. 2490-มาตรา 7 ฐาน “มีซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่”

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจลาดตระเวนมาตามถนนทางหลวงแผ่นดิน 1192 อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์-อำเภอแม่แจ่ม ขณะตรวจมาถึงกระท่อมเพิงพักไม่มีเลขที่แห่งหนึ่ง ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่แจ่ม ท้องที่หมู่ที่ 19 ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ พบชายฉกรรจ์คนหนึ่งอาศัยอยู่ในกระท่อม ปรากฏข้อเท็จจริงว่า เมื่อชายฉกรรจ์คนดังกล่าวมองเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงอาการตกใจลุกลี้ลุกลน หน้าซีดผิดปกติวิสัย จึงมีเหตุอันต้องสงสัยว่า มีสิ่งของผิดกฎหมายไว้ในครอบอันเป็นความผิด หรือได้มาโดยการกระทำความผิดกฎหมาย หรือได้กระทำความผิดแล้วจะหลบหนี หรืออาจใช้เป็นพยานหลักฐานได้ (สงสัยว่า) มียาเสพติด หรืออาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนผิดกฎหมายไว้ในครอบครอง พนักงานเจ้าหน้าที่เห็นว่าบริเวรดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

ตรวจสอบ ทราบชื่อ นายทวีทรัพย์ (สงวนามสกุล) อายุ 52 ปี ภูมิลำเอยู่บ้านหมู่ที่ 19 ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจค้นตัวและได้ทำการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่มองเห็นอาวุธปืนยาว จำนวน 1 กระบอก วางพาดพิงอยู่ที่ผนัง/ฝาเรือนของกระท่อมใกล็กับเต้นท์นอน กระท่อมมีผนัง/ฝาเรือนด้านเดียว เจ้าหน้าที่สอบถามนายทวีทรัพย์ ว่ากระท่อมหลังดังกล่าวเป็นของผู้ใด อย่างไร และตนเกี่ยวข้องอย่างไร นายทวีทรัพย์ ให้การว่า “ตนเป็นเจ้าของกระท่อมหลังดังกล่าว ตนได้มานอนที่กระท่อมหลังดังกล่าวเพื่อทำสวนยางพารา” เจ้าหน้าที่จึงให้นายทวีทรัพย์ พาไปตรวจค้นบนกระท่อม ผลการตรวจค้นพบ อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) จำนวน 2 กระบอก จึงตรวจยึดพร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น