แวดวงคนกีฬา วันที่ 23 มิถุนายน 2565

ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ เริ่มเบาบางแล้ว โรงเรียนก็เปิดเรียนกัน สถานศึกษาทุกแห่ง ก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ ช่วงนี้การจราจรก็คงจะกลับมาติดขัด ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอีกครั้ง เดือนหน้า ก.ค. มีวันหยุดยาวเพียบร่วมสิบกว่าวัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธารณะ และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้ตั้งแต่ 1 ก.ค. นี้ และก็อยู่ที่ความสามัครใจ ใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชน ห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเท ยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ รับทราบไว้

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 23 มิ.ย.2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง น่าน ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม อุดรธานี ชัยภูมิ ร้อยเอ็ด ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม และสระบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

“ดร.ก้องศักด ยอดมณี” ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครแล้ว การแข่งขัน Doi Inthanon Thailand By UTMB 2022 นี้ จะทำการจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 8 – 11 ธันวาคม 2022 ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ และหวังว่าในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ที่สนามได้ถูกยกระดับให้เป็นรายการระดับ Major จะมีนักกีฬาต่างชาติ และนักกีฬาในประเทศ ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการดีของประเทศไทยเรา โดยเฉพาะชาวเชียงใหม่ ที่เศรษฐกิจจะได้ขับเคลื่อน งานนี้จะมีนักวิ่งจากทั่วโลกมาร่วม

ดร.ก้องศักด ยอดมณี

“พิชัย เลิศพงษ์อดิศร” ประธานสโมสร เชียงใหม่ ยูไนเต็ด นำทีมเจอกับ สิงห์เหนือ เชียงใหม่ งานนี้ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ขนนักเตะระดับแนวหน้ามาครบทีม ทดสอบความพร้อมก่อนลงสนามบู้ในศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2022 -2023 ห้ามพลาด วันนี้ 23 มิถุนายน 2565 โดยมี ผู้จัดการสาวทีม เชียงใหม่ ยู ไนเต็ด “มาดามออม ศรีโสภา โกฏคำลือ” มาเชียร์ในสนามอย่างเต็มที่ ขอเชิญแฟนคลับมาให้กำลังใจทีมบ้านเราด้วย

พิชัย เลิศพงษ์อดิศร
ศรีโสภา โกฏคำลือ

เตรียมสิงห์เหนือ ชุดใหม่ที่มีเขี้ยวเล็บคมลงสนามดวล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในวันนี้ (23 มิ.ย.) ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ “โค้ช ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” บอกว่า สิงห์เหนือ ชุดนี้เป็นชุดใหญ่ นักเตะทุกคนพร้อมลงสนาม ถึงแม้ว่าจะเป็นรองแต่ก็จะสู้เต็มที่ เป็นการเตรียมความพร้อมไป ลูกหนังพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ที่ปีนี้จะมีการคัดเลือกในระดับภาคก่อน แฟนคลับสิงห์เหนือ ก็อย่าลืมพบกันที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ในเวลา 18.00 น. ช่วงเลิกงานพอดี

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ผ่านไปแล้ว สำหรับฟุตบอลเยาวชนประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2565 ในประเภทประชาชน ก็มีปัญหากันนิดหน่อย มีการประท้วงกันพอหอมปากหอมคอ “เจ้าโน๊ต วีรยุทธ ธรรมขัน” ฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน ก็แก้ปัญหาแล้ว งานต่อไป จะเปิดคัด ฟุตบอลรุ่น 18 ปี เพื่อหาตัวแทนไปแข่ง กีฬานักเรียนักศึกษาแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพ จะเตะในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 สถานศึกษาในเชียงใหม่ ก็เตรียมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ไว้ได้แล้ว จะเตะวันไหนจะแจ้งอีกที

วีรยุทธ ธรรมขัน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น