(มีคลิป) วัดพวงพะยอมเพดานโบสถ์ถล่ม

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 18.35 น. ที่วัดพวงพะยอม ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เกิดพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง พัดต้นไม้หักโค่นล้มทับหลังคาอาคารเก็บเรือ และพัดเข้าช่องลมอุโบสถ เป็นเหตุให้ฟ้าเพดานอุโบสถถล่มได้รับความเสียหาย

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีฟ้าเพดานถล่มไว้ได้ โดยจู่ๆ ก็ถล่มลงมา หลังจากนั้นในภาพจะเห็นพระเณรเข้ามาสำรวจความเสียหาย พอเดินคล้อยหลัง ฟ้าเพดาลก็ถล่มซ้ำตรงที่พระเณรพึ่งเดินออกจากจุดนั้นพอดี หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสำรวจความเสียหายแต่ระหว่างกำลังสำรวจ ฟ้าเพดานก็ถล่มซ้ำลงมา ทั้งพระทั้งเณรทั้งผู้สื่อข่าววิ่งหลบกันอลวน ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยจะได้แจ้งความเสียหายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสำรวจความเสียหาย ส่วนพุทธศาสนิกชนหากสนใจร่วมบุญซ่อมแซมบูรณะสามารถติดต่อโดยตรงกับทางวัดพวงพยอมได้ทันที

และในช่วงเวลาดังกล่าวยังเกิดเหตุการณ์ฟ้าผ่าแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนราษฎร ที่หมู่บ้านใหม่ เลขที่ 101 หมู่ที่ 2 ตำบลส้าน อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน บ้านของนายจรูญ กองตา อายุ 38 ปี เจ้าของบ้านได้เล่าว่า ขณะก่อนเกิดเหตุ ได้มีฝนตกเเละฝนฟ้าคะนอง แล้วเกิดเหตุฟ้าผ่าลงบริเวณหลังบ้านเเละทำให้ตู้ควบคุมไฟฟ้าภายในโรงสีข้าวของตนเองเกิด ไฟฟ้าลัดวงจร เเละเกิดไฟลุกไหม้เฉพาะตู้ควบคุมไฟ ตนเองจึงได้ใช้ถังดับเพลิงเคมีดับไฟไว้ได้ทันเเละได้เเจ้งเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเพื่อให้มาดำเนินการแก้ไขต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น