EV ไทยลงนามความร่วมมือสถานีอัดประจุไฟฟ้า

เครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ และ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ลงนามความร่วมมือเพื่อการเชื่อมต่อการใช้งานร่วมกันของแต่ละเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ปลั๊กอิน-ไฮบริด (PHEV และยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV)

นายมงคล ตรีกิจจานนท์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในนามการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ และ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ร่วมลงนามความร่วมมือเพื่อการเชื่อมต่อ การใช้งานร่วมกันของแต่ละเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ปลั๊กอิน-ไฮบริด (PHEV) และยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) ณ ห้องประชุม X04B ชั้น 10 อาคารเคเอ็กซ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เป็น 1 ใน 12 หน่วยงานที่เป็นเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจและ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ร่วมมือกันพัฒนาการเชื่อมโยงระหว่างเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าโดยมุ่งเน้นประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ได้ใช้บริการอัดประจุไฟฟ้าได้ในทุกเครือข่ายและมีระบบการให้บริการที่เป็นมาตรฐาน แสวงหาแนวทางในความร่วมมือในการใช้เครื่องมือ เช่น บัตรหรือ QR code โปรแกรมหรืออุปกรณ์อื่นๆ เพื่อให้อัดประจุไฟฟ้าข้ามเครือข่ายโดยไม่จำกัด และพัฒนาการเชื่อมโยง ระบบการเก็บค่าบริการจากผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าใช้บริการต่างเครือข่ายที่สามารถบริหารจัดการรายรับ รายจ่ายให้กับเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจได้อย่างเป็นธรรม

ที่มา : กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

ร่วมแสดงความคิดเห็น