(มีคลิป) พบกวางผาแม่ลูก และเก้ง บนดอยอินทนนท์

หน.อินทนนท์ นำคลิปภาพ กวางผาคู่แม่ลูก และเก้ง ออกมาโชว์อาบแดดยามเช้ายอดดอยอินทนนท์ ช่วงเช้าของเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศท้องฟ้าเปิดโปร่งในพื้นที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ บางโอกาสจะสัตว์ป่า เช่นกวางผา และเก้ง จะออกมาให้ได้ชม คาดว่าสภาพอากาศดี ความสงบปลอดภัย จึงโชว์ตัว

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นำคลิปภาพของกวางผาคู่แม่ลูกออกมานอนอยู่หน้าผาบนยอดดอยอินทนนท์ ให้ได้ชม และยังมีเก้งออกมาตรงจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ช่วงเช้าเวลา 07.00 น.ของวันเดียวกัน ซึ่งสภาพอากาศเปิดท้องฟ้าโปร่ง มีแสงแดดอ่อนกำลังสาดส่อง ทำให้กวางผาแม่ลูก และเก้งออกมาอาบแดด นอนชิวๆ กินหญ้าใบไม้ นับว่าเป็นโอกาสน้อยมากที่จะสามารถได้ชม เพราะปกติจะมีนิสัยขี่กลัว ยังหวาดกลัวถูกผู้ล่าจากสัตว์ใหญ่ล่าทำร้ายจะหลบซ้อนตัวอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย จะไม่ออกมาให้ได้เห็นในที่โล่ง คาดจุดนี้จะเงียบสงบ มีความปลอดภัย จึงทำให้กล้าที่จะออกมานอนโชว์ กินหญ้ากินใบไม้ให้ได้เห็นดังกล่าว

ขณะเดียวกันนับเป็นโอกาศวันมหามงคลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 วันที่ 28 กรกฎาคม 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น