กระจกสองด้าน : อันตรายที่ควรรู้ เมื่อเข้าห้องน้ำสาธารณะ

ในยุคปัจจุบัน ที่อันตรายอยู่รอบด้าน เมื่อเราเดินทางไปยังที่สาธารณะต่างๆ เราควรต้องระมัดระวังตัวเองมากขึ้น เนื่องจากมีมิจฉาชีพจำนวนไม่น้อย ที่ใช้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในการละเมิดความเป็นส่วนตัว และสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งในวันนี้ เราจะมาพูดถึง “กระจกสองด้าน” อันเป็นภัยเงียบที่เราควรพึงระวังไว้

กระจกสองด้าน นิยามของ “เขาเห็นเรา และเรามองไม่เห็นเขา” ถือเป็นคุณสมบัติหนึ่งของกระจก 2 ด้าน ที่กลายเป็นเครื่องมือที่กลุ่มคนโรคจิตวิตถารนั้น มักนำมาใช้ในทางที่ผิดโดย อาจมีการนำมาติดตามโรงแรม ห้องน้ำสาธารณะ ห้องพัก หรือ แม้แต่ห้องลองเสื้อผ้า ซึ่งอาจจะมีการบันทึกภาพหรือแอบถ่าย หรือถูกทำอนาจารโดยที่เหยื่อไม่รู้ตัวได้อีกด้วย

กระจกสองด้าน ก็คือกระจกปกติทั่วไปที่เราอาจจะมองเห็นแบบปกติ ด้านนึงเป็นกระจกเงาแต่อีกด้านนึงของกระจกนั้นก็สามารถมองเห็นเราได้เช่นเดียวกัน แต่เราจะไม่สามารถมองเห็นอีกฟากของกระจกได้ ซึ่งกระจกสองด้านเช่นนี้ เราจะไม่สามารถแยกออกได้ว่าเป็นกระจกเงาปกติ หรือ กระจกสองด้าน แล้วทำยังไงถึงจะสามารถรู้ได้ว่ากระจกแบบไหนคือกระจกสองด้าน ?

สามารถทดสอบด้วยตัวเองด้วยการใช้ปลายเล็บจิ้มไปที่กระจก หากเห็นปลายเล็บของเราชนกับเงาสะท้อนของกระจกนั้นแสดงว่า กระจกนั้นคือ “กระจกสองด้าน” หากปลายเล็กมีระยะห่างของภาพที่เห็นหรือปลายเล็บในเงาไม่จรดกันแสดงว่านั่นคือ “กระจกเงาปกติ”

เพราะฉะนั้น เมื่อเราเข้าพักโรงแรม หรือใช้บริการห้องน้ำสาธารณะ ห้องลองเสื้อ เราควรจะตรวจสอบกระจกในห้องทุกครั้ง ว่าเป็นกระจกสองด้าน หรือ กระจกธรรมดา เพื่อความปลอดภัยของเรา

ที่มา : Promotions.co.th

ร่วมแสดงความคิดเห็น