(มีคลิป) เชียงใหม่คนแห่ทยอย ใช้คนละครึ่งเฟส 5 วันแรก

เชียงใหม่คนแห่ทยอยใช้คนละครึ่งเฟส 5 วันแรก ด้านพ่อค้าแม่ค้าเชื่อคึกคักน้อยลง เพราะรัฐบาลจ่ายน้อย

โครงการคนละครึ่งเฟส 5 ที่เปิดให้ใช้จ่ายได้ในวันนี้เป็นวันแรก ทำให้บรรยากาศที่ตลาดศิริวัฒนา ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ คึกคักแต่เช้า พ่อค้าแม่ค้าพากันนำป้ายร่วมโครงการติดแสดงให้กับลูกค้าได้เห็น ส่วนประชาชนพากันไปใช้จ่ายซื้อหาอาหาร และข้าวของต่างๆ โดยเริ่มใช้สิทธิ์กันทันที

นางนภารัตน์ สุภาษร เจ้าของร้านปักษ์ใต้ในตลาดสิริวัฒนา บอกว่า สองชั่วโมงแรกมีคนมาใช้สิทธิ์ที่ร้านแล้ว 15 รายการ เป็นเงิน 820 บาท แต่ก็ถือว่ายังน้อยหากเทียบกับคนละครึ่งเฟสที่ผ่านๆ มา เชื่อว่าอาจเป็นเพราะวันแรก บางคนอาจยังไม่ทันได้นึกถึงว่าเริ่มใช้สิทธิ์กันได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเฟสนี้อาจไม่คึกคักเท่ากับเฟสที่ผ่านมา เพราะรัฐบาลให้เงินน้อยลง แต่ก็คาดหวังว่าหลังจากนี้ไป จะมีคนมาใช้สิทธิ์มากขึ้นตามลำดับ

ขณะที่ นายเพชร ทองดี ร้านรัศมีอาหารไทย บอกตรงกันว่า อยากให้รัฐบาลเพิ่มเงินให้มากกว่านี้ ซื้ออะไรได้ไม่มาก โดยทางร้านร่วมโครงการมาตั้งแต่เฟสแรก ช่วงที่ผ่านมาก็ช่วยให้ยอดขายดีกว่าเดิม และก็ดีกับลูกค้าที่จะได้ประหยัดค่าใช้จ่าย แต่เฟสนี้พบว่าลูกค้าหลายคนไม่มีเงินเติมใช้สิทธิ์ เพราะเศรษฐกิจไม่ดี ประกอบกับเงินที่รัฐบาลให้มา 800 บาทน้อยไป ทำให้เชื่อว่าความคึกคักในการใช้จ่ายจะลดลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น