จัดทำข้าวกล่องแจกผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่

นายกอบจ. เชียงใหม่นำพนักงานเจ้าหน้าที่ร่วมการปรุงอาหารเพื่อทำข้าวกล่องแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่วันละ 8,000 กล่อง

นายพิชัย เลิศพงษ์อดิศร นายกอบจ. เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยขณะนี้มีประชาชนในหลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมซึ่งนอกจากที่อบจ. เชียงใหม่จะส่งเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรออกไปช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยแล้ว แต่ก็ยังพบปัญหาว่าประชาชนที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมสูงประสบปัญหาในการออกมาหาอาหารถุงยังชีพ อบจ.เชียงใหม่จึงได้ระดมพนักงานมาช่วยกันปรุงอาหารบรรจุกล่องเพื่อแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ


นายกอบจ.เชียงใหม่ กล่าวอีกว่า ในการปรุงอาหารนั้นทางอบจ. ได้จัดซื้อวัตถุดิบทุกอย่างมาปรุงอาหารเองส่วนอุปกรณ์ทำครัวได้ยืมจากวัดและให้เจ้าหน้าที่มาช่วยกันโดยจัดทำอาหารบรรจุกล่องวันละ 8,000 กล่องโดยแยกเป็นรอบเช้า 4,000 กล่องและรอบเย็นอีก 4,000 กล่อง
“อาหารที่ปรุงนั้นเนื่องจากเป็นอาหารที่ทำเองปรุงสดใหม่ในช่วงเช้าจะเริ่มตั้งแต่เวลา 6:00 น บรรจุและแจกจ่ายกระจายไปยังพื้นที่อำเภอต่างๆที่ประสบปัญหาน้ำท่วมตั้งแต่เวลา 9:00 น โดยจะให้ไปถึงพื้นที่ประมาณ 11:00 น.และส่งมอบให้กับผู้นำชุมชนโดยการประสานงานของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเขตพื้นที่นั้นๆที่จะส่งมอบต่อเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ได้อย่างรวดเร็วทันเป็นอาหารกลางวัน ส่วนมื้อเย็นก็จะส่งมอบให้ในเวลา 15:00 น.ซึ่งอาหารจะแยกข้าวเปล่า อาหารบรรจุถุงใส่ในกล่องและไข่ต้มเพื่อให้ประชาชนรับประทานได้ทันที”นายกอบจ. เชียงใหม่กล่าวและว่า


ในช่วงเช้าวันนี้นายนิรัตน์ พงษ์สิทถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่กำลังปรุงอาหารด้วย สำหรับการช่วยเหลือก็จะดำเนินการต่อไปจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่จะคลี่คลาย ซึ่งการปรุงอาหารเพื่อแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนอบจ. เชียงใหม่ได้ทำมาหลายวันแล้วโดยนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอดอยหล่อแม่ริม แม่แตง สารภีและอำเภอเมืองเชียงใหม่ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่นอกเขตเทศบาลนครเชียงใหม่.

ร่วมแสดงความคิดเห็น