(มีคลิป) ผญบ.ดอยสุเทพพร้อม

จ.เชียงใหม่ พร้อมรับนักท่องเที่ยวจีนที่นิยมเดินทางขึ้นมาบนดอยสุเทพ ผญบ. ดอยสุเทพนำลูกบ้านหารายได้เสริมนำรถมาให้บริการนำเที่ยวพระตำหนักภูพิงค์ฯ บ้านม้งดอยปุย ยอดดอยสุเทพ บ้านขุนช่างเคี่ยนเพื่อชมดอกซากุระเมืองไทย เนื่องจากเป็นเส้นทางแคบ เป็นถนนมิตรภาพ ที่จะต้องแสดงน้ำใจหลบให้รถที่สวนทางกัน ลดการเกิดอุบัติเหตุความแออัดของนักท่องเที่ยวไม่ชำนาญเส้นทาง

นายขจร ประเสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้านดอยสุเทพ หน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร หมู่ที่ 10 .ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับชาวบ้านนำรถส่วนตัว ใช้รับส่งนักท่องเที่ยว จัดคิวบริเวณช่วงทางโค้งสุดท้ายก่อนถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ขับขี่รถเพื่อเดินทางต่อไปยังพระตำหนักภูพิงค์ฯ บ้านม้งดอยปุย ยอดดอยสุเทพ บ้านขุนช่างเคี่ยนเพื่อชมดอกซากุระเมืองไทย ที่เริ่มออกดอกแต่ยังไม่บาน ในขณะนี้ ซึ่งจุดนี้เส้นทางแคบรถสวนทางกันต้องมีน้ำใจเรียกถนนมิตรภาพ ที่จอค่อยให้รถหลบอีกทางเพื่อผ่านไปได้ นักท่องเที่ยวจะขับขี่ไม่ชำนาญเส้นทางมักจะเกิดอุบัติเหตุ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ อีกทั้งลดความแออัด ในการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว

ซึ่งมีการจัดคิวรถของชาวบ้าน จะมีความชำนาญเส้นทางมาให้บริการ โดยคิดค่าบริการ พระตำหนักภูพิงค์ฯ คนละไป 50 บาท กลับ 50 บาท บ้านม้งดอยปุยคนละไป-กลับ 60/60 บาท ไปยอดดอยปุยคนละไป-กลับ 200 /200 บาท และชมดอกซากุระเมืองไทย บ้านขุนช่างเคี่ยนคนละไป-กลับ 200 /200 บาท นักท่องเที่ยวที่นำรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ ขึ้นมานำมาจอดไว้ทางหมู่บ้านจัดไว้ให้ ก็เดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างอุ่นใจ สบายใจ ปลอดภัย อย่างไรก็ตามจะช่วยลดปัญหาด้านการจราจรไปแออัดในพื้นที่ลง ลดการเกิดอุบัติเหตุ เพราะนักท่องเที่ยวที่ขับขี่รถขึ้นมาจะชำนาญเส้นทาง อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนที่นิยมเดินทางขึ้นมาบนดอยสุเทพ


ร่วมแสดงความคิดเห็น