(มีคลิป) เตรียมรับทัวร์จีน ซ่อมบำรุงรถทัวร์ ร่วม 100 คัน

เตรียมรับทัวร์จีน ผู้ประกอบการซ่อมบำรุงรถทัวร์ ที่จอดทิ้งไว้นานถึง 3 ปีร่วม 100 คัน เรียบร้อย โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยวพร้อม

จีนออกกฏเหล็กประชาชนจีนที่ท่องเที่ยวนอกประเทศ

แพทย์จากคณะแพทย์ศาสตร์ มช. พร้อมผู้ประกอบการธุรกิจทัวร์ทั้งของไทยและจีน จับมือกันช่วยกันตรวจหาเชื้อโควิดนักท่องเที่ยวจีน และออกใบรับรองนักท่องเที่ยวชาวจีน ก่อนเดินทางกลับประเทศ หลังจากประเทศจีนออกกฏเหล็ก นักท่องเที่ยวจีนที่ออกนอกประเทศ หากจะกลับประเทศ ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด ณ ประเทศที่เดินทางไปท่องเที่ยวและมีใบรับรองด้วย

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 17 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้ประกอบการธุรกิจรถทัวร์ทั้งของไทยและจีน ที่เตรียมตัวรองรับนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางมาเชียงใหม่ ว่า ประเทศจีนได้มีการออกกฏเหล็กเพิ่ม นักท่องเที่ยวของจีน ที่ออกเที่ยวต่างประเทศ ก่อนกลับประเทศจีน จะต้องมีการตรวจหาเชื้อโควิด ที่ประเทศนั้น ๆ ก่อนมีหนังสือรับรอง ถึงจะกลับประเทศจีนได้ ซึ่งในวันที่ 18 ม.ค. 66 นี้ นักท่องเที่ยวจีน ก็จะเข้ามาเที่ยวที่เชียงใหม่เป็นปฐมฤกษ์ แล้วทางผู้ประกอบการธุรกิจทัวร์จีนและไทย จึงได้ประสานกับทาง คณะแพทย์จาก รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อร่วมมือกันในการที่จะตรวจให้กับนักท่องเที่ยว ที่มีความประสงงค์จะตรวจหาเชื้อโควิด ก่อนกลับประเทศ ซึ่งทางคณะแพทย์ของ รพ มหาราชฯ ก็ประสานรับให้ความมือมือเต็มที่ เพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งจะมีผลดีต่อประเทศไทย ในเรื่องของการท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวจากจีน โดยใช้สถานที่ รพ มหาราชนครเชียงใหม่ ณ ตึกศรีพัฒน์ ใน รพ. เป็นจุดในการตรวจให้กับนักท่องเที่ยวจีนเป็นกรณีพิเศษ

ผู้ประกอบการธุรกิจทัวร์จีน ทั้งของไทยและจีน ได้เปิดเผยว่า ประเทศจีน ได้ออกกฏเหล็กสำหรับนักท่องเที่ยวของจีน ต้องมีการฉีดวัคซีน 2 เข็มขึ้นไปถึงจะออกนอกประเทศไทย และหากจะกลับประเทศ ต้องมีหนังสือรับรองในการตรวจหาเชื้อโควิดจากประเทศนั้น ๆ ก่อน สำหรับประชาชนจีนที่ไปเที่ยวต่างประเทศ โชคดีที่ทาง คณะแพทย์ศาสตร์ มช. ได้ให้ความร่วมมือประสานกับกลุ่มทัวร์จีน ให้มาตรวจหาเชื้อได้ที่ รพ.มหาราชฯ ณ ตึกศรีพัฒน์ มีหนังสือรับรองให้ด้วยก่อนกลับประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และเป็นหน่วยงานมาตรฐานด้วย ที่นักท่องเที่ยวจีนจะมาตรวจหาเชื้อโควิดก่อนกลับประเทศ

ทางด้านนายตง ผู้ประกอบการ ธุรกิจทัวร์จีน ในประเทศไทย ในนามบริษัท NEW CHIANCMAI TRAVEL.CO.LTD ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้รถทัวร์ของตนที่เคยให้บริการนักท่องเที่ยวจีนเมื่อครั้งก่อน หลังจากจอดมานานกว่า 3 ปี ร่วม 60 คัน เพราะสถานการณ์โควิดระบาดในครั้งนั้น ตอนนี้ตนได้ให้ช่างเข้าไปซ่อมตรวจเช็ครถทัวร์ ใช้รถในการซ่อมบำรุงใหม่ คันละ 2-3 แสนบาทต่อคัน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจีนที่จะเข้ามาในเชียงใหม่ เริ่มในวันที่ 18 ม.ค. 66 นี้ ตอนนี้พร้อมแล้ว และตนยังได้ไปประสานโรงแรมในเชียงใหม่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจีนที่มาเป็นกลุ่มคณะใหญ่ด้วย รวมทั้งยังได้เช่าโรงแรมเพิ่มอีก 1 โรงแรม เพื่อให้เพียงพอกับการท่องเที่ยวของคนจีนด้วย เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างงานการค้าขายให้ประเทศไทยเชียงใหม่ ได้เติบโตต่อไป คนไทยมีงานทำ สถานที่พักรวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ทุกจุดพร้อมแล้วเมื่อนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยว ประเทศจีนเปิดแล้ว

ทางดาน ผศ.นพ.ธนินนิตย์ ลีรพันธ์ ผอ.ศูนย์ศรีพัฒน์คณะแทพย์ศาสตร์ มช. ได้เปิดเผยว่า ทางศูนย์ศรีพัฒน์คณะแพทย์ศาสตร์ มช. ได้ให้ความร่วมมือกับผู้ประกอบการธุรกิจทัวร์จีนทั้งไทยและจีน โดยรับตรวจหาเชื้อโควิดนักท่องเที่ยวจีน ก่อนกลับประเทศ พร้อมออกหนังสือรับรองให้ด้วย โดยเราใช้สถานที่ ตึกศรีพัฒน์ใน รพ.มหาราชฯ เป็นจุดตรวจให้กับนักท่องเที่ยว เราอำนวยความสะดวกให้เต็มที่ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเที่ยวในไทย ประทับใจในทุกรูปแบบ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวส่วนตัว หรือมาแบบทัวร์ เราบริการทั้งหมด สามารถส่งทีมแพทย์ไปทำการตรวจให้กับกรุ๊ปทัวร์จีน ตามโรงแรมด้วย เพื่อความสะดวก ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาส่วนตัว ก็สามารถเดินทางมาที่ รพ.มหาราช ฯมาที่ศูนย์ศรีพัฒน์ ใน รพ.ได้เลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น