ต้อนรับวันแม่ ตลาดดอกไม้เชียงใหม่ เริ่มคึกคัก

ต้อนรับวันแม่ ตลาดดอกไม้เชียงใหม่เริ่มคึกคัก พ่อค้าแม่ค้า นำพวงมาลัยมะลิวางขาย ตกแต่งสวยงามดึงดูดลูกค้า เผยราคาขยับขึ้นเล็กน้อย มีให้เลือกตั้งแต่พวงละ 50-400 บาท ขณะที่ประชาชนเริ่มทยอยซื้อ เตรียมมอบให้แม่

ใกล้วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ทำให้หลายคนออกหาของขวัญ เพื่อเตรียมเป็นของขวัญแทนใจและแสดงความกตัญญู และสัญลักษณ์ของวันแม่แห่งชาติ ที่คนไทยรู้จักกันดีคงไม่พ้นช่อดอกมะลิ ที่ส่วนใหญ่ จะใช้เป็นของขวัญสำคัญอีกชิ้น เนื่องจากดอกมะลิเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่ง มีความหมายว่า เป็นดอกไม้ที่ได้รับความปราถนาดี เป็นที่รักและคิดถึงของคนทั่วไป อีกทั้งยังเป็นสื่อแทนของความกตัญญูอีกด้วย

ขณะที่ล่าสุดวันนี้ (11 ส.ค.66) ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณตลาดดอกไม้ หรือ “กาดดอกไม้” ซึ่งตั้งอยู่ที่ ถนนสายวิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นตลาดขายดอกไม้หลากหลายชนิดแห่งใหญ่ของเมืองเชียงใหม่ พบว่า บรรยากาศในวันนี้ บรรดาพ่อค้าและแม่ค้า ที่ตั้งขายดอกไม้ริมทาง ต่างพากันนำช่อพวงดอกมะลิมาวางขายกันอย่างเนืองแน่น โดยแต่ละช่อมีการตกแต่งอย่างสวยงาม สดใหม่ และมีการวางแช่กับน้ำแข็ง เพื่อคงช่อมะลิไว้ไม่ให้บานช้ำ และพบว่ามีประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน และที่เดินผ่านไปมา พากันแวะซื้อช่อดอกมะลิตามร้านกันอย่างไม่ขาดสาย โดยส่วนใหญ่ก็จะนำไปเป็นของขวัญแทนใจ และมอบให้กันเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ที่ตรงกับวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี

จากการสอบถามทางด้าน น.ส.คำ อายุ 38 ปี หนึ่งในแม่ค้าขายดอกไม้และช่อดอกมะลิย่านดังกล่าว บอกว่า สำหรับบรรยากาศการขายดอกมะลิในวันนี้ ก็ยังพอขายได้ แต่ราคาของดอกมะลิก็อาจจะมีการปรับขึ้นมาบ้าง เนื่องจากหากเป็นช่วงปกติ บรรยากาศก็จะเงียบ ๆ แต่ทางด้านพ่อค้าแม่ค้าก็ยังคงเตรียมของไว้ขายเช่นเดิม ส่วนราคาของช่อดอกมะลิก็จะมีหลายราคา เพื่อให้ลูกค้าที่มาซื้อได้เลือกตัดสินใจ โดยราคาก็จะมีตั้งแต่พวงละ 50 บาท ไปจนถึงราคา 400 บาท โดยจะมีขนาด และการตกแต่งพวงมาลัยที่แตกต่างกันออกไป แต่ส่วนมากที่คนนิยมซื้อกันก็จะเป็นพวงมาลัยราคา 120-150 บาท

น.ส.คำ บอกอีกว่า โดยปกติในช่วงที่พวงมะลิจะขายดีก็จะอยู่ที่ช่วงของวันนี้ (11 ส.ค.) ไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (12 ส.ค.) ตอนเย็น ที่จะมีประชาชนมาหาซื้อกันต่อเนื่อง และจะขายได้เรื่อย ๆ ส่วนในช่วงเช้าของวันนี้มาจนถึงตอนนี้ พบว่าสถานการณ์ยังปกติไม่คึกคักมาก โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้ ก็น่าจะคึกคักมากขึ้น เนื่องจากเป็นวันแม่แห่งชาติ ส่วนลูกค้าที่จะมาซื้อก็มีทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กนักเรียน ตลอดจนกลุ่มผู้ใหญ่วัยทำงาน และผู้สูงอายุ

ร่วมแสดงความคิดเห็น