อินทนนท์ลดฮวบเหลือ 4 องศาฯ นักเที่ยวตรึม ฉลองคริสต์มาส

อินทนนท์ลดฮวบเหลือ 4 องศาฯ นักเที่ยวตรึม ฉลองคริสต์มาส ขณะที่บรรยากาศทั่วเมืองประดับประดาด้วยแสงสีงดงาม และที่องค์พระธาตุคู่ดอกไม้เมืองหนาวเบ่งบานงดงามมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 23 ธ.ค. 66 ภาพอากาศพื้นราบทั่วไปของจังหวัดเชียงใหม่อากาศหนาวเย็นตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ทำให้บรรยากาศของการท่องเที่ยวตามผับบาร์เต็มไปด้วยแสงสีต่าง ๆ ที่ทางร้านประดับประดาเนื่องจากการฉลองเทศกาลคริสต์มาส ตามโบสถ์คริสต์ก็มีการประดับประดาไฟแสงสีเพื่อเฉลิมฉลองเทศการคริสต์มาสกันคึกคัก บางจุดก็มีการเลี้ยงพนักงานเนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย

ขณะที่บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยขึ้นไปตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ เพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิวกิ่วแม่ปานด้านนอกและจุดเดินชมทิวทัศน์หรือช่องทางเดินชมธรรมชาติที่ต้องใช้เวลาเดินชมไปกลับประมาณ 3 ชั่วโมง เนื่องเส้นทางศึกษาธรรมชาติจะมีจุดชมวิวทะเลหมอกที่งดงงาม ส่วนด้านนอกจะเป็นจุดที่ชมแสงแรกแห่งวันที่สวยงดงงามไม่แพ้กันและที่ลานจอดรถจุดสูงสุดของดอยอินทนนท์ก็เช่นเดียวกันบรรยากาศจะหนาวเย็น

ขณะที่ นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งว่า ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์จะไม่มีการจัดงานเคาท์ดาว และจะมีการตักบาตรทำบุญพระสงฆ์ในตอนเช้าของวันขึ้นปีใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเที่ยวบนดอยอินทนนท์ โดยจะมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวตั้งเต็นท์บริเวณลานกางเต็นท์ที่ทำการอุทยานในสนามหญ้า โดยในคืนวันที่ 31 จะมีการแสดงวัฒนธรรมของเยาวชนในพื้นที่ การจัดจำหน่ายอาหารและของที่ระลึกรอบลานกางเต็นท์ด้วย ขณะที่ลานกางเต็นท์ดงโสน ใกล้กับอุทยานก็จะมีบริการกางเต็นท์และเต็นท์ของอุทยานด้วย อย่างไรก็ตามควรตรวจเช็กก่อนเข้าพักเนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลอาจจะเต็ม

สำหรับบรรยากาศเช้าวันนี้อากาศปลอดโปร่งสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นสุด อุณหภูมิวัดได้ต่ำสุด 4 องศาฯ บริเวณยอดดอย 7 องศาฯที่กิ่วแม่ปาน และที่ทำการวัดได้ 12 องศาฯ นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. รวมทั้งหมด 3,566 คน ที่พระมหาธาตุนภเมทนีดล – นภพลภูมิสิริองค์พระธาตุคู่ ดอกไม้เมืองหนาวเริ่มเบ่งบานสวยสดงดงามตระการตา ซึ่งตรงจุดนี้นักท่องเที่ยวต้องซื้อบัตรเข้าชมด้วย

ทางด้าน นายฐษปนา จันกัน เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะอากาศเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้าและอุณหภูมิจะลดลงอีก 1 – 2 องศาฯ โดยบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบหรือแม่คะนิ้งบางแห่ง ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการขับขี่ขึ้นแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เพราะบางจุดมีหมอกลงหนาอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ และที่สำคัญให้สวมเสื้อผ้าหนา ๆ โดยเฉพาะเด็กและคนสูงอายุอาจจะเจ็บป่วยได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น