คนทะลัก!! แห่สัมผัสอากาศหนาวดอยอินทนนท์ทะลุหมื่นคน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 ธ.ค.2566 ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยนายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยออินทนนท์ ได้รายงานมาว่า อากาศบนดอยอินทนนท์ยังคงหนาวต่อเนื่อง มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ สถิตินักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวไทย 7,757 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 3,237 คน รวมนักท่องเที่ยว 10,994 คน ยานพหานะ 1,859 คัน ทะลุหมื่นคนแล้ว และมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงหยุดยาวนี้ นอกจากนี้เมื่อวานนี้ยังมีโปรกอล์ฟดังอดีตมือ 1 โลก ‘จีโน่’ ยกก๊วนขึ้นชมสัมผัสหนาวที่ดอยอินทนนท์ และชมดอกไม้ซากุระเมืองไทย (พญาเสือโคร่ง) ด้วย อย่างประทับใจ วันนี้อากาศเปิด ไม่มีเหมยขาบ น้ำค้างแข็งแต่อย่างใด

วันนี้นักท่องเที่ยวนอกจากจะได้สัมผัสอากาศหนาวแล้วยังได้ชมแสงอาทิตย์ยามเช้า เป็นสีทองอร่าม ช่วงดวงอาทิตย์ขึ้นช่วงสายท้องฟ้าแสงแดงตัดกับเมฆที่สวยในอีกรูปแบบหนึ่ง เปลี่ยนจากสีทองอร่าม สายหน่อยเป็นสีแดง อุณหภูมิที่ยอดดอยเช้านี้ต่ำสุดวัดได้ 6 องศา ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 8 องศา ที่ทำการอุทยานวัดได้ 11 องศา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้สถานที่ทอ่งเที่ยวจุดอื่นของเชียงใหม่ ปรากฏนักท่องเที่ยวทะลักเข้าไปเที่ยวกันจำนวนมากเช่นกัน ทั้ง แม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวหนาแน่น จนการจราจรเข้าแม่กำปองติดขัด เจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างหนักและเตือนนักท่องเที่ยวเรื่องการขับรถขึ้นลงแม่กำปอง ที่ห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง ดอยผ้าห่มปก,ดอยอ่างข่าง อ.ฝาง ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว ดอยสุเทพ ดอยคำ อ.เมืองเชียงใหม่ ปรากฏนักท่องเที่ยวหนาแน่นอย่างมาก ที่สี่แยกรินคำถนนห้วยแก้ว ย่านนิมานเหมินทร์ ปรากฏนักท่องเที่ยวหนาแน่น เดินข้ามถนนแยกรินคำกันจำนวนมากดูคึกคัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น