สลด!! เพลิงไหม้บ้านกลางดึก เจ้าของบ้านหนีออกมาทัน แมวที่เลี้ยงไว้ตายคาบ้าน

สลด!! เพลิงไหม้บ้านกลางดึก เจ้าของบ้านและครอบครัวหนีออกมาทัน ทิ้งแมวที่เลี้ยงไว้ตายคาบ้าน

ช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 01.30 น. ของคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์วิทยุเจดีย์งาม เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน บริเวณถนนสาย เชียงใหม่- ลำพูน ซอย 9 ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุดังกล่าว

โดยเมื่อมาถึงพบบ้านหลังเกิดเหตุ มีลักษณะเป็นบ้านปูน 2 ชั้น ขณะนั้นเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณห้องครัวและห้องชั้นล่างอย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำระดมฉีดเพื่อควบคุมเพลิง นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ และเร่งส่งเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย

จากการสอบถาม นายศักดา เจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับครอบครัวได้พักอาศัยอยู่ภายในบ้าน ซึ่งระหว่างเกิดเหตุได้นอนอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน แล้วได้กลิ่นควัน จึงได้พากันปลุกผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านให้วิ่งหนีออกจากบ้าน ก็พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้นล่างของบ้านอย่างรุนแรง ตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาทำการดับไฟดังกล่าว

แต่ทั้งนี้ในบ้านยังเหลือแมวที่เลี้ยงไว้อยู่ภายใน ทำให้แมวสำลักควันตาย สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุ ของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายในเบื้องต้นนั้นคาดว่า น่าจะไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น