กองกำลังชนกลุ่มน้อยกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ส่งกำลังทหารเข้าโจมตีทหารเมียนมา

กองกำลังชนกลุ่มน้อยกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ได้ส่งกำลังทหารเข้าโจมตีทหารเมียนมา โดยใช่ปืนเล็ก ปืนกล และ เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. และใช้อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) โจมตี ทหารเมียนมา พัน.ร.275. และ พล.ร.เบา 44 ปิดสะพานมิตรภาพ2

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2567 สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง สหภาพเมียนมา กองกำลังชนกลุ่มน้อยกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ได้ส่งกำลังทหารเข้าโจมตีทหาเมียนมา โดยใช้ปืนเล็ก ปืนกล และ เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. และใช้อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) โจมตี ทหารเมียนมา พัน.ร.275. และ พล.ร.เบา 44 ซึ่งกระจายกำลังอยู่บริเวณพื้นที่ สะพานมิตรภาพ ไทย – เมียนมา แห่งที่ 2 (ฝั่งเมียนมา) บ้านเยปู่ อ.เมียวดี จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ด้านตรงข้าม บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่.7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ห่างจากแนวชายแดนประมาณ 1.5 กม. โดยล่าสุดทหารทั้ง 2 ฝ่าย กำลังมีการประทะอย่างหนักและรุนแรง เสียงปืนอาวุธหนักได้ยินชัดเจนถึงฝั่งไทย อ.แม่สอด จ.ตาก

โดยล่าสุดได้มีการปิด สะพานมิตรภาพไทยเมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 ห้ามและงดการผ่านเข้าออก

ทางด้าน พ.อ.ณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับการหน่วนเฉพาะกิจราชมนู สั่งการให้ทหารไทย วางกำลังและเฝ้าระวังตามแนวชายแดน เนื่องจากขณะนี้ทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย ฝ่ายต่อต้าน ได้มีกาปะทะอย่างหนักหน่วงรุนแรง โดยหน่วยเฉพาะกิจราชมนู ได้ตรึงกำลังตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำเมยเพื่อปกป้องอธิปไตยและดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนตามแนวชายแดน

ร่วมแสดงความคิดเห็น