อ.แม่อาย ตั้งจุดตรวจประจำวัน เส้นทางบ้านโป่งไฮ พบพิรุจ 2 ราย ยาบ้า 187 เม็ด

อ.แม่อาย ตั้งจุดตรวจประจำวัน บนเส้นทางบ้านโป่งไฮ พบพิรุจ 2 ราย ค้นได้ยาบ้า 187 เม็ด จับกุมและนำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.แม่อาย ดำเนินคดี

วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เวลา 20.00 น. นางสลีลญา คำภาแก้ว นายอำเภอแม่อาย มอบหมายให้ นายสมภพ หน่อแก้ว ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอแม่อาย ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณบนถนนสาธารณะเส้นทางบ้านโป่งไฮ ม.15 อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายและลักลอบเข้าเมืองโดยมิชอบด้วยกฎหมายของแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้านและป้องกันปัญหายาเสพติดสินค้าผิดกฎหมายรวมถึงการกระทำผิดอาชญากรรมอื่น ๆ ในพื้นที่

ต่อมาเวลา 22.00 น. ได้มีรถยนต์ผ่านจุดสกัด จึงได้ทำการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อยู่ข้างที่นั่งคนขับ จำนวน 185 เม็ด และตรวจพบยาเสพติด อยู่ในรองเท้าผู้โดยสาร จำนวน 2 เม็ด รวมยาเสพติดทั้งหมด จำนวน 187 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้กระทำผิด 2 ราย พร้อมของกลางไปยังที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่อาย ที่ 5 เพื่อทำการบันทึกจับกุม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฏหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ขณะขับขี่โดยผิดกฏหมาย จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ทั้งนี้ การตั้งจุดตรวจจุดสกัด อำเภอแม่อายดำเนินการเป็นประจำวัน ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มอบนโยบายสำคัญ 10 ประการ สู่การขับเคลื่อนภารกิจ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ของกระทรวงมหาดไทย และอำเภอแม่อายได้ขับเคลื่อนนโยบายโดยการบูรณาการร่วมกับภาคีเครือข่าย ในพื้นที่ ดำเนินการจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้มีอิทธิพลหรือกลุ่มที่มีการใช้อำนาจเหล่านั้นในทางมิชอบ รวมถึงเป็นการสนองนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในการทำให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองปลอดภัย อันเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น