72441

พิธีมอบรางวัล โครงการประกวดคัดเลือกศาลดีเด่นที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลางฯ

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2567 นายธีรารัตน์ สัมมา ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายชาติชาย แก้วกก ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลจังหวัดเชียงใหม่ และตัวแทน ผู้ประนีประนอมประจำศาล เข้ารับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 โครงการประกวดคัดเลือกศาลดีเด่นที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง ประจำปีงบประมาณ 2567 (ครั้งที่ 1) กลุ่มศาลจังหวัดที่ไม่มีอำนาจพิจารณาคดีแขวง มีปริมาณคดีรับใหม่ต่อปีตั้งแต่ 7000 คดี จากนางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา ณ สถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม เขตจตุจักร แขวงจอมพล กรุงเทพมหานคร

เตือนผู้ปกครองปิดเทอมใหญ่ ระวังอันตรายเด็กเสี่ยงจมน้ำ

สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ เตือนผู้ปกครองปิดเทอมใหญ่ ระวังอันตรายเด็กเสี่ยงจมน้ำสูงสุด ภัยร้ายคร่าชีวิต ในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อนของทุกๆปี (มีนาคม-พฤษภาคม) ผู้ปกครองควรเอาใจใส่บุตรหลานอย่างใกล้ชิต แพทย์หญิงเสาวนีย์ วิบุลสันติ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ กล่าว อันตรายที่เกิดกับเด็กในช่วงปิดเทอมใหญ่ของทุกปีมักเกิดจากการจมน้ำเสียชีวิต อากาศที่ร้อนเป็นใจยิ่งนักให้เด็กๆอยากเล่นน้ำเพื่อคลายความร้อน รวมถึงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาในไม่ช้านี้ ซึ่งเป็นบ่อเกิดของการเสียชีวิตอันดับ 1 ในเด็กช่วงปิดเทอม สำหรับการจมน้ำในกลุ่มเด็กเล็ก มีสาเหตุ ดังนี้ เด็กเล็กจมน้ำ แม้ในภาชนะที่มีน้ำสูงเพียง 1 – 2 นิ้ว เด็กเล็กมักจมน้ำในภาชนะขนาดเล็กที่อยู่ภายในบ้าน เช่น ถัง กะละมัง โอ่งเด็กเล็กมักเดินตามเป็ดหรือสุนัข และพลัดตกลงไปในน้ำผู้ปกครอง/ผู้ดูแลเด็กปล่อยให้เด็กอยู่ตามลำพังในช่วงเวลาที่ทำกิจกรรมบางอย่างเพียงระยะเวลาสั้นๆ เช่น เข้าห้องน้ำ คุยโทรศัพท์ ทำกับข้าว ผู้ปกครอง/ผู้ดูแลเด็ก ไม่มีการจัดการแหล่งน้ำเสี่ยงที่อยู่ในบ้าน และการจมน้ำในกลุ่มเด็กโต มีสาเหตุ ดังนี้ มักเกิดจากการชวนกันไปเล่นน้ำ ประกอบกับการไม่รู้วิธีการเอาชีวิตรอดในน้ำและวิธีการช่วยเหลือที่ถูกต้อง เมื่อตกน้ำจึงลอยตัวอยู่ในน้ำได้ไม่นาน และจมน้ำเสียชีวิตในที่สุด เด็กวัยนี้จะเสียชีวิตพร้อมกันครั้งละหลายๆคน เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็ก พอเห็นเพื่อนหรือน้องตกน้ำ คิดว่าตนเองว่ายน้ำเป็นก็กระโดดลงไปช่วย แต่สุดท้ายก็จะถูกกอดรัดและจมน้ำไปด้วยกัน เด็กไม่มีความรู้เรื่องความปลอดภัยทางน้ำ […]

นายกฯ ย้ำ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจสถานการณ์ฝุ่นภาคเหนือ 

นายกฯ ย้ำ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจสถานการณ์ฝุ่นภาคเหนือ เชื่อทุกคนรู้หน้าที่ เผยไม่ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ ไม่ได้ห่วงนักท่องเที่ยว แต่เป็นห่วงประชาชนได้รับผลกระทบ – การค้า วันนี้ (19 มี.ค. 67)  เวลา 11.30 น. ณ บริเวณด้านหน้าหอประชุมพญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา ตำบลแม่กา อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนอกพื้นที่อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 2/2567  ระหว่างวันที่ 18 – 19 มีนาคม 2567 ณ จังหวัดพะเยา ว่า ในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องของสถานการณ์ฝุ่น หลังจากที่เมื่อคืนนี้จังหวัดพะเยามีฝนตก เพราะทุกคนทราบหน้าที่ดีอยู่แล้ว ซึ่งฝนตกลงมา ก็น่าจะดีขึ้น และเรายังคงต้องทำงานกันต่อไป ส่วนความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ถึงสถานการณ์ฝุ่นนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลทำอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการไม่ประกาศให้พื้นที่ภาคเหนือเป็นภัยพิบัตินั้น ที่บอกว่าไม่ประกาศเพราะเป็นห่วงเรื่องนักท่องเที่ยว ที่จริงไม่ใช่  เราเป็นห่วงประชาชน เพราะยังมีเรื่องของการค้าขายภายในที่จะกระทบทั้งหมด และมันมีการประกาศค่ามาตรฐานสากลของปริมาณค่าฝุ่นอยู่แล้ว อีกทั้ง สิ่งที่รัฐบาลทำอยู่ปัจจุบันก็ช่วยบรรเทาพอสมควร จากปีที่แล้วจนถึงปีนี้ บางพื้นที่ค่าเฉลี่ยลดลงไป […]

องคมนตรี เดินทางไปเยี่ยมชมฟาร์มเบอร์รีอินทรีย์ สาธารณรัฐออสเตรีย

องคมนตรี เดินทางไปเยี่ยมชมฟาร์มเบอร์รีอินทรีย์ ไบโอเบียร์เรนการ์เทน ฮัมเมล (Biobeerengarten Hummel) ณ เมืองลูสดอร์ฟ สาธารณรัฐออสเตรีย วานนี้ (18 มีนาคม 2567) เวลา 10.00 น. เวลาท้องถิ่นประเทศออสเตรีย พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เลขาธิการ และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ เกษตรกรของมูลนิธิโครงการหลวง สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) เดินทางไปศึกษาดูงานยังฟาร์มเบอร์รี่อินทรีย์ ไบโอเบียร์เรนการ์เทน ฮัมเมล (Biobeerengarten Hummel) ณ เมืองลูสดอร์ฟ ซึ่งเป็นเมืองในเขต Melk ในรัฐออสเตรียตอนล่างของสาธารณรัฐออสเตรีย ซึ่งเป็นฟาร์ม 1 ใน 3 แห่งของพื้นที่แห่งนี้ที่ทำการเกษตรในระบบอินทรีย์ โดยแต่เดิมนั้นได้ทำสวนเกษตรในลักษณะผสมผสานระหว่างการเพาะปลูกพืชและเลี้ยงสัตว์ตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ ต่อมาในปี ค.ศ. 1985 ได้ปรับเปลี่ยนเป็นการเพาะปลูกพืช และผลไม้กลุ่มเบอร์รี่ จนในปี ค.ศ. 2005 ได้ขึ้นทะเบียนเป็นฟาร์มอินทรีย์อย่างเป็นทางการ โดยตลอดระยะเวลาเกือบ 40 […]

ราชบุรีเกมส์ เปิดยิ่งใหญ่ จัดแสดง 3 ชุด รมต. กีฬาเป็นประธานเปิด

เชิญชมพิธีเปิดราชบุรีเกมส์ยิ่งใหญ่ ชมการแสดง พยุหยาตรา ราชาบุรี, ขบวนพาเหรดนักกีฬาเยาวชนทั่วประเทศ, ทั้ง 77 จังหวัด มินิคอนเสิร์ตศิลปินชาวราชบุรี เต๋า เดอะวอยซ์ 21 มีนาคม 2567 ณ ดราก้อน โซลาร์ พาร์ค สเตเดียม จ.ราชบุรี 17.00 น. เป็นต้นไป เริ่มเวลา 17.45 น. ประธานในพิธีเดินทางมาถึง สู่สนาม Dragon Sola Park รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศลเวลา 18.00 น. – พิธีกรกล่าวต้อนรับ/นำเข้าสู่พิธีการต้อนรันประธานในพิธีประธานเดินเข้าสู่ที่นั่งรับรองบนอัฒจันทร์ เจ้าภาพ ราชบุรี จัดการแสดง 3 ชุด เริ่มเวลา เวลา 18.20 น. – การแสดงชุดที่ 1 “สิริราช ดรุณ องก์ที่ 1 ระทึกก้องกังสดาล […]

รัฐมนตรีกีฬา ขึ้นเหนือตรวจงาน ที่ เชียงราย-พะเยา

รัฐมนตรีกีฬา ขึ้นเหนือตรวจงานที่ เชียงราย-พะเยา ก่อนเข้าร่วม ครม. สัญจร รัฐมนตรีกีฬา ขึ้นเหนือ มาตรวจราชการที่ จ.เชียงราย และ จ.พะเยา ก่อนเข้าร่วมประชุม ครม.สัญจร ในวันที่ 19 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุม มหาวิทยาลัยพะเยา จ. พะเยา ผอ.กกท.ภาค 5 ลุยพื้นที่รับตรวจราชการ รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้นักเรียนที่ จ.เชียงราย วันที่ 18 มีนาคม 67 นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.ภาค 5 เชียงใหม่ พร้อมคณะ กกท. ได้เดินทางลงพื้นที่รับผิดชอบ ในโอกาสไปให้การต้อนรับ และการตรวจราชการของ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการตรวจราชการในเขตพื้นที่ จ.เชียงราย และจ.พะเยา โดยรัฐมนตรีฯ ได้ตรวจราชการและมุ่งเน้นพัฒนา สถานที่ด้านการท่องเที่ยวของทั้งสองจังหวัด พร้อมกันนี้ ได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ ต.ห้วยสัก […]

แวดวงคนกีฬา วันที่ 19 มีนาคม 2567

แวดวงกีฬา เชียงใหม่นิวส์ ว่ากันสารพันกีฬา ..แวดวงคนกีฬา วันที่ 19 มีนาคม 2567พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 19-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. มาเป็นประธานให้โอวาทนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่….นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองพ่อเมืองเวียงพิงค์ กล่าวให้โอวาทนักกีฬาเยาวชนและนักกีฬาอาวุโส ก่อนลุย”ราชบุรีเกมส์”และ”เมืองโอ่งเกมส์” รายการนี้ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ส่งนักกีฬาเยาวชนเข้าร่วม 39 ชนิดกีฬา […]

ผลการคาดการสถานการณ์ฝุ่นละออง 7 วันข้างหน้า

📍ผลการคาดการสถานการณ์ฝุ่นละออง 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 20 – 26 มีนาคม 2567▶️ พื้นที่กทม.และปริมณฑล มีแนวโน้มลดลงวันที่ 20-21 มีนาคม 2567 และยังคงต้องเฝ้าระวังในบางพื้นที่▶️ 17 จังหวัดภาคเหนือ มีแนวโน้มลดลงวันที่ 20-26 มีนาคม 2567 และยังคงต้องเฝ้าระวังในบางพื้นที่▶️ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีแนวโน้มลดลงระหว่างวันที่ 21-22 มีนาคม 2567▶️ ภาคตะวันออก ดีอย่างต่อเนื่องและยังคงต้องเฝ้าระวังระบางพื้นที่▶️ ภาคใต้ ดีอย่างต่อเนื่อง

รายงานการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศประจำวันที่ 19 มีนาคม 2567

📣ศูนย์สื่อสารการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ รายงานการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศประจำวันที่ 19 มีนาคม 2567 ณ 07:00 น สรุปดังนี้ภาพรวมปริมาณ PM2.5 ในประเทศพบเกินค่ามาตรฐานใน จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ จ.น่าน จ.แม่ฮ่องสอน จ.พะเยา จ.ลำพูน จ.ลำปาง จ.แพร่ จ.อุตรดิตถ์ จ.สุโขทัย จ.พิษณุโลก จ.ตาก จ.กำแพงเพชร จ.พิจิตร จ.เพชรบูรณ์ จ.นครสวรรค์ จ.อุทัยธานี จ.ชัยนาท จ.สิงห์บุรี จ.ลพบุรี จ.สระบุรี จ.อ่างทอง จ.สุพรรณบุรี จ.กาญจนบุรี จ.ราชบุรี จ.ปราจีนบุรี จ.บึงกาฬ จ.หนองคาย จ.เลย จ.อุดรธานี จ.นครพนม จ.หนองบัวลำภู จ.สกลนคร จ.มุกดาหาร จ.ขอนแก่น จ.กาฬสินธุ์ จ.ร้อยเอ็ด จ.อำนาจเจริญ จ.ชัยภูมิ จ.ยโสธร จ.อุบลราชธานี จ.ศรีสะเกษ จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ […]

คนพิการสุดจะทน! โดนสายการบินต่างชาติ ปฏิเสธการเดินทาง

“มนุษย์ล้อ-คนพิการ” สุดจะทน ! โดนสายการบินต่างชาติ ปฏิเสธการเดินทาง บุกสภาทนายความช่วยเหลือทางกฎหมาย เมื่อวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 4 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ : นายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ตัวแทนภาคีเครือข่ายขับเคลื่อนขนส่งมวลชนเพื่อคน ทั้งมวล ได้เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอให้สภาทนายความช่วยเหลือทางกฎหมาย กรณีสายการบินต่างชาติแห่งหนึ่งปฏิเสธไม่ให้เดินทาง ด้วยเหตุผลไม่สามารถเดินเองได้ โดยมี ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ นายสัญญาภัชระ สามารถ อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการ นายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล นายวรกร ไหลหรั่ง ประธานอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนด้านบุคคลพิการ ทุพพลภาพและผู้ด้อยโอกาส สภาทนายความ และนายสนธิพงศ์ มงคลสวัสดิ์ รองประธานอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนด้านบุคคลพิการ ทุพพลภาพและผู้ด้อยโอกาส สภาทนายความ รับเรื่อง โดยนายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ได้เรียกร้องให้สภาทนายความดำเนินการด้านกฎหมายกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหา และป้องกันมิให้มีการเลือกปฏิบัติต่อผู้โดยสารที่มีความพิการหรือข้อจำกัดทางการเคลื่อนไหว

ผู้สูงอายุ กับฝุ่น PM2.5

👨🏻‍🦳 ผู้สูงอายุ กับฝุ่น PM2.5 ผู้สูงอายุมักมีโรคประจำตัวเรื้อรังร่วมด้วย ทำให้มีโอกาสเจ็บป่วยได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงที่มีฝุ่นจิ๋ว หรือ PM 2.5 ปริมาณมาก อาจส่งผลกระทบต่อร่างกายได้อย่างคาดไม่ถึง ‼️ผลกระทบต่อผู้สูงอายุ ✅ การป้องกันฝุ่น PM 2.5 ข้อมูลจาก : สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ติดตามผ่านทาง Facebook : https://cmu.to/eQaA6 ❤️ ด้วยความห่วงใย จาก #คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ #PM 25 #ผู้สูงอายุ #MedCMU #MedCMUในมือคุณ #สื่อสารองค์กรMedCMU

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย สานโอกาส สร้างรอยยิ้ม ผ่านการมอบทุนการศึกษา

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย สานโอกาส สร้างรอยยิ้ม ผ่านการมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2566 แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา ใน 4 ภูมิภาค ทั่วประเทศไทย มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย มุ่งมั่นสานต่อพันธกิจเพื่อ “สานโอกาส สร้างรอยยิ้ม” ผ่านกิจกรรมการมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2566 แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาใน 4 ภูมิภาค ทั่วประเทศไทย รวมทั้งสิ้นจำนวน 701 ทุน มูลค่ากว่า 11.52 ล้านบาท มุ่งหวังสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนที่เรียนดี และประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้ได้รับโอกาสในการเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติอย่างยั่งยืนต่อไป มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2535 ตลอดระยะเวลากว่า 32 ปี ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นในการส่งเสริมสังคมอย่างยั่งยืนผ่าน 3 แนวทาง ดังนี้ การมอบทุนในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ทางมูลนิธิฯ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา รวมถึงพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน ซึ่งมูลนิธิฯ […]

พยากรณ์อากาศ วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2567

ลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในระยะแรก โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหาย ที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วยสำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่งฝุ่นละอองในระยะนี้: ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน มีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงสูง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน และมีการระบายอากาศที่ไม่ดี พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย 06:00 น.วันนี้ ถึง 06:00 น.วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ […]

ทีมชาติไทย ได้ “สุภโชค” ร่วมซ้อมครั้งแรก ท่ามกลางอากาศหนาว 5 องศา

ทีมชาติไทย ได้ “สุภโชค” ร่วมซ้อมครั้งแรก ทามกลางอากาศหนาว 5 องศา “อิชิอิ” รับเกมเยือนเกาหลีใต้ไม่ง่าย วันที่ 18 มีนาคม 2567 เวลา 17.30 น. ที่ สนามฝึกซ้อมโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ครั้งแรกหลังเดินทางถึงประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ ทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ การฝึกซ้อมครั้งนี้ ทัพช้างศึกได้ สุภโชค สารชาติ ดาวเตะจากสโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโรร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม รวม 20 คน โดยการฝึกซ้อมเน้นไปที่ ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ และปรับตัวเข้ากับสภาพกาศที่ค่อนข้างเย็น ซึ่งอุณหภูมิอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า […]

มาดามแป้ง สนับสนุนส่ง 6 ผู้ตัดสินไทย ระดับฟีฟ่า อีลิต ทำหน้าที่

มาดามแป้ง สนับสนุนส่ง 6 ผู้ตัดสินไทย ระดับฟีฟ่า อีลิต ทำหน้าที่เกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 6 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคมนี้ สำหรับ 6 ผู้ตัดสินชาวไทย ประกอบไปด้วย ศิวกร ภูอุดม , ราวุฒิ นาคฤทธิ์, ธเนศ ชูชื่น, ต่อพงษ์ สมสิงห์, สงกรานต์ บุญมีเกียรติ และ วิวรรธน์ จำปาอ่อน โดยการทำหน้าที่ดังกล่าว นอกจากผู้ตัดสินชาวไทย จะได้เพิ่มเติมประสบการณ์ในการทำหน้าที่ในเกมระดับนานาชาติแล้ว จะยังมีการเก็บคะแนนสะสม เพื่อที่จะได้รับโอกาสทำหน้าที่ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ […]

ทัพช้างศึก ทีมชาติไทย เดินทางถึงเกาหลีใต้ พร้อมลงฝึกซ้อมทันที

ทัพ ช้างศึก ทีมชาติไทยเดินถึง ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยทาง โค้ชอิชิอิ จะนำลูกทีมลงฝึกซ้อมทันที ในเวลา 17.30 น.ตามเวลาประเทศไทย สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองนัด ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook […]

ทุกจังหวัดยืนยันความพร้อม จัดศึกทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์

ทุกจังหวัดยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.67 เส้นทางจาก จ.พิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, กำแพงเพชร, พิจิตร, นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ รวมระยะทาง 1,242.50 กม. ทุกฝ่ายมั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีความคึกคัก อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในประเทศให้ทั่วโลกรู้จัก ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูบ ของ “ไทยพีบีเอส” นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน เส้นทางในจังหวัดพิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, กำแพงเพชร, พิจิตร, นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,242.50 กิโลเมตร โดยมี “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา […]

อุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุฤดูร้อน ถล่มภาคเหนือ

ผู้สื่อข่าวรายงาน การประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ฉบับที่ 3 (16/2567) เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณภาคเหนือ ในช่วงวันที่ 19-20 มีนาคม 256 7 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง จากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด และในช่วงวันที่ 21-22 มีนาคม 2567 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนผ่านบริเวณภาคเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโซกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหาย ที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้ วันที่ 19 มีนาคม 2567 จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์วันที่ 20 มีนาคม 2567 […]

20 มีนาคม 2567 วันวสันตวิษุวัติ เวลากลางวันยาวเท่ากับกลางคืน

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) เผย 20 มีนาคม 2567 วัน “วสันตวิษุวัติ” (Vernal Equinox) ช่วงเวลากลางวันยาวเท่ากับกลางคืน ดวงอาทิตย์จะขึ้นทางทิศตะวันออกและตกทางทิศตะวันตกพอดี นับเป็นวันเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิของประเทศทางซีกโลกเหนือ และเริ่มต้นฤดูใบไม้ร่วงของประเทศในซีกโลกใต้ นายศุภฤกษ์ คฤหานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการและสื่อสารทางดาราศาสตร์ สดร. เผยว่า ในวันที่ 20 มีนาคม 2567 เป็นวัน “วันวสันตวิษุวัต” (วะ-สัน-ตะ-วิ-สุ-วัด)(Vernal Equinox) ช่วงเวลากลางวันยาวเท่ากับกลางคืน คำว่า “Equinox” มีรากศัพท์มาจากภาษาละติน 2 คำ คือ Aequus แปลว่า เท่ากัน และ Nox แปลว่า กลางคืน ดังนั้น Equinox หมายถึงวันที่กลางวันและกลางคืนยาวเท่ากัน ซึ่งตรงกับคำว่า “วิษุวัต” แปลว่า “จุดราตรีเสมอภาค” จุดที่ดวงอาทิตย์อยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับเส้นศูนย์สูตรของโลกพอดี […]

1 2 3 603