72441

คาดการสถานการณ์ฝุ่นละออง 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 28 เม.ย. – 4 พ.ค. 67

📍ผลการคาดการสถานการณ์ฝุ่นละออง 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 28 เม.ย. – 4 พ.ค. 2567▶️ พื้นที่กทม.และปริมณฑล มีแนวโน้มลดลงวันที่ 28 เม.ย. – 4 พ.ค. 2567 และยังคงต้องเฝ้าระวังในบางพื้นที่▶️ 17 จังหวัดภาคเหนือ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นวันที่ 28 เม.ย. – 4 พ.ค. 2567 และยังคงต้องเฝ้าระวังในบางพื้นที่▶️ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีแนวโน้มลดลงวันที่ 28 เม.ย. – 4 พ.ค. 2567 และยังคงต้องเฝ้าระวังในบางพื้นที่▶️ ภาคตะวันออก ดีอย่างต่อเนื่องและยังคงต้องเฝ้าระวังในบางพื้นที่▶️ ภาคใต้ ดีอย่างต่อเนื่อง

รายงานการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศประจำวันที่ 27 เม.ย. 67 ณ 07:00 น.

📣ศูนย์สื่อสารการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ รายงานการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศประจำวันที่ 27 เมษายน 2567 ณ 07:00 น. สรุปดังนี้ภาพรวมปริมาณ PM2.5 ในประเทศพบเกินค่ามาตรฐานใน จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ จ.น่าน จ.แม่ฮ่องสอน จ.พะเยา จ.ลำพูน จ.ลำปาง จ.แพร่ จ.อุตรดิตถ์ จ.สุโขทัย จ.ตาก จ.กำแพงเพชร จ.เพชรบูรณ์ จ.บึงกาฬ จ.เลย จ.นครพนม จ.มุกดาหาร จ.กาฬสินธุ์ จ.ยโสธร และ จ. อุบลราชธานี ภาคเหนือ เกินค่ามาตรฐานเป็นส่วนใหญ่ ตรวจวัดได้ 25.3 – 88.6 มคก./ลบ.ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกินค่ามาตรฐาน 7 พื้นที่ ตรวจวัดได้ 18.1 – 78.0 มคก./ลบ.ม.ภาคกลางและตะวันตก ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี ตรวจวัดได้ 18.6 – 33.2 มคก./ลบ.ม.ภาคตะวันออก ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดีมาก […]

เอไอเอส จับมือ กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน สร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม

เอไอเอส จับมือ กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม ​นายวรุณเทพ วัชราภรณ์ หัวหน้าฝ่ายงานธุรกิจสัมพันธ์ AIS กล่าวในโอกาสเข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างกลุ่มเครือข่ายผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ในกลุ่มผู้พิการทางการได้ยิน ซึ่งจัดโดย กสทช. ว่า “ในฐานะ Digital Life Service Provider เป้าหมายของเราคือ นำศักยภาพจากเทคโนโลยี digital มาสร้างประโยชน์ให้แก่คนไทยทุกคน เพราะนี่คือ สิ่งที่ช่วยลดข้อจำกัด สร้างความเท่าเทียมและเข้าถึงโอกาสที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ทุกกลุ่ม หรือ Digital Inclusion โดยเฉพาะกลุ่มผู้พิการ ที่เราให้ความสำคัญตลอดระยะเวลาของการให้บริการกว่า 33 ปี” โดยมี 3 ส่วน ที่สะท้อนถึงนโยบายข้างต้น ประกอบด้วยส่วนแรก : เอไอเอส ร่วมกับ กสทช. ออกแพ็กเกจเสริมเพื่อผู้พิการทุกกลุ่ม ในราคาสุดคุ้มเพียงเดือนละ 66 บาท (รวมภาษีแล้ว) โดยมี 2 แพ็กเกจ ให้ลูกค้าสามารถเลือกสมัครได้อย่างตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเน้นเล่นเน็ต หรือเล่นทั้งเน็ตและโทรได้แก่ โดยลูกค้าผู้พิการ ทั้งระบบเติมเงิน […]

นายกฯ ขอบคุณ ผลการจัดอันดับให้ไทยเป็นอันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุดประจำปี 2024

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ขอบคุณ ผลการจัดอันดับให้ไทยเป็นอันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุดประจำปี 2024 (World’s Best Countries To Visit In Your Lifetime 2024) ของนิตยสาร CEOWORLD โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ขอบคุณ ผลการจัดอันดับให้ไทยเป็นอันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุดประจำปี 2024 (World’s Best Countries To Visit In Your Lifetime 2024) ของนิตยสาร CEOWORLD ย้ำชัดศักยภาพยอดเยี่ยม ประเทศยอดนิยมของนักท่องเที่ยว วันที่ 27 เมษายน 2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขอบคุณทุกการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนไทยทุกคนที่เป็นเจ้าภาพที่ดีจนไทยได้รับการจัดให้เป็นอันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุดในปี 2024 (World’s […]

พยากรณ์อากาศ ประจำวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567

ลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด โดยหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานานไว้ด้วย ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมียังคงมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหาย ที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ฝุ่นละอองในระยะนี้: ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงค่อนข้างสูง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน และการระบายอากาศในบริเวณดังกล่าวอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ดี พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด […]

“บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม อัดฉีด 500,000 บาท กราบหัวใจแฟนบอลไทยทั่วประเทศ

“บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ประกาศอัดฉีด 500,000 บาทในเกมรอบรองชนะเลิศที่ไทยชนะจุดโทษทาจิกิสถาน สกอร์รวม 9-8 เข้าชิงเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 พร้อมระบุว่า “ผมต้องกราบหัวใจแฟนฟุตซอลไทยทั่วประเทศที่ดูเกมนี้แล้วต้องลุ้นระทึกไปพร้อมๆกัน เสียงเชียร์ปลุกใจนักกีฬาทีมชาติไทยทุกเสียงที่เกิดขึ้นทั้งในสนามและที่ชมการถ่ายทอดสด ทุกๆเสียงคือผู้เล่นคนที่ 6 ที่ช่วยให้ทีมชาติไทยผ่านช่วงเวลาที่สำคัญมาได้ การอัดฉีดทีมชาติไทยในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณคุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ และกลุ่มเพื่อนสุทิน บัวตูม ที่ร่วมกันให้กำลังใจน้องๆในทุกทีม เราจะร่วมสร้างประวัติศาสตร์ไปด้วยกันในเกมนัดชิงชนะเลิศที่บางกอก อารีน่า วันอาทิตย์นี้ ทุกกำลังใจคือเสียงสวรรค์ที่จะช่วยให้ทีมชาติไทยไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน”

มิเกล ขอบคุณ 2 นายประตูและกองเชียร์ เป็นจุดแข็งพาไทยเข้าชิง

หลังจากที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในการดวลจุดโทษ 6-5 หลังเสมอกันในเวลา 3-3 ในการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบรองชนะเลิศ ทำให้ ทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 3 ของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งจะไปพบผู้ชนะระหว่าง อุซเบกิสถาน หรือ อิหร่าน มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย ได้กล่าวหลังจบเกมว่า “มันเป็นเกมที่มหัศจรรย์มาก เราสู้ไปด้วยกันทั้งทีม เราคัมแบ็คกลับมาได้อีกครั้ง” “ผมต้องขอบคุณกองเชียร์ชาวไทยด้วย วันนี้ชัยชนะ 80% ต้องยกให้พวกเขาเลย แฟนๆของเราส่งเสียงเชียร์ตั้งแต่เริ่มเกมจนไปถึงจุดโทษลูกสุดท้าย” “เราขาดผู้เล่นตัวหลักไป 2 คน แต่ ศุภวุฒิ ก็ช่วยกระตุ้นน้องๆทุกคนในทีมได้ดี พวกเราสู้และเล่นกันเป็นครอบครัว เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงต่อเวลา จริงๆเราน่าจะยิงประตูชัยได้ในตอนนั้นแล้ว” “ช่วงยิงจุดโทษ เรามีผู้รักษาประตูที่วิเศษถึง 2 คน ลูกเซฟสุดท้ายของ คฑาวุธ หาญคำภา นั้นยอดเยี่ยมมาก ผมต้องขอบคุณเขา ผู้รักษาประตูคือจุดแข็งของเรา […]

ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ ทาจิกิสถาน เกมนี้ มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนของทีมชาติไทย ส่งผู้เล่น 5 คนแรก ประกอบด้วย อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู, กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม, ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ครึ่งแรกนาที 14 ไทยมาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ณรงค์ศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ เปิดให้ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ โหม่งเข้าไป นาที 20 จากจังหวะโต้กลับ […]

“เศรษฐา” ปลุก-เปลี่ยน-ปราบ ยาเสพติด คืนคนดีสู่สังคมแล้วกว่า 28,000 คน

ผลงานรัฐบาล “เศรษฐา” ปลุก-เปลี่ยน -ปราบ ยาเสพติด คืนคนดีสู่สังคมแล้วกว่า 28,000 คน สธ.เดินหน้าบำบัดเปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย เผย 7 เดือน นำผู้ติดยาเข้ารับการบำบัดแล้วเกือบ 7 หมื่นคน สธ. เดินหน้าบำบัดรักษาผู้ป่วยยาเสพติด 1.9 ล้านคน ตามนโยบาย 3 ป. ของรัฐบาล “ปลุกชุมชนให้เข้มแข็ง เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย ปราบปรามสกัดกั้นยึดทรัพย์ผู้ค้า ขจัดข้าราชการทุจริตพัวพันยาเสพติดให้สิ้น”         รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จัดระบบรองรับในสถานพยาบาลทุกระดับ พร้อม “ชุมชนล้อมรักษ์” บำบัดโดยชุมชนมีส่วนร่วม เผย ตั้งแต่ตุลาคม 2566 – เมษายน 2567 ส่งเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูแล้วกว่า 66,000 คน คืนกลับไปใช้ชีวิติเป็นคนดีในสังคม ไม่กลับมาเสพซ้ำกว่า 28,000 คน ช่วยตัดวงจรผู้ค้ารายย่อยได้อีกทางหนึ่ง           […]

เช็กความพร้อม “อินดอร์สเตเดียม” สังเวียนรับศึกคัดเลือกมวยโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 (2nd World Qulifying Tournament Boxing Road to Paris-Bangkok) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วม หลังการประชุม นายประชุม บุญเทียม เปิดเผยว่า ครั้งนี้เป็นการประชุมคณะกรรมการเตรียมสถานที่ ในการจัดศึกมวยสากลคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 เลกที่ 2 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 พ.ค.-2 มิ.ย.67 โดยจะใช้สนามอินดอร์สเตเดียม เป็นสังเวียนแข่งขัน รองรับนักชกจากทั่วโลกที่จะมาเข้าร่วมมากถึง 670 คน ซึ่งถือว่ามากที่สุดเป็นประวัติการณ์เลยก็ว่าได้ ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องขยายเวลาการแข่งขันเพิ่มอีก […]

ร้านธงฟ้าทั่วประเทศพร้อมรับดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เชียงใหม่ 4,153 ร้านค้า

ร้านธงฟ้าทั่วประเทศพร้อมรับดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท อำนวยความสะดวกให้ประชาชนและร้านค้าเข้าถึงโครงการได้ง่ายยิ่งขึ้น นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมสนับสนุนให้ร้านธงฟ้าทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และคาดว่าจะมีร้านค้าปลีกรายย่อยและผู้ค้าปลีกที่เป็นบุคคลธรรมดาเข้าร่วมด้วย ส่วนจำนวนที่จะเข้าร่วมจะทรายแน่ชัดหลังการเปิดให้ลงทะเบียน แต่เชื่อว่าจะมีครบทุกอำเภอแน่นอน โดยการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในช่วงไตรมาส 3/2567 ผ่านสำหรับการลงทะเบียนของทั้งประชาชนและร้านค้าปลีกของโครงการนี้ คาดว่าจะลงทะเบียนได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2567 นี้ ผ่าน Super App ซึ่งการจัดทำ Super App จะใช้งบประมาณมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับคณะทำงานเป็นผู้พิจารณา สำหรับแอปพลิเคชันเป๋าตังก็จะเข้าไปดูด้วยเช่นกันว่าจะนำมาต่อยอดอย่างไรได้ คาดว่าจะเริ่มใช้โครงการได้ภายในไตรมาส 4 ปีนี้ “จากนี้กระทรวงพาณิชย์จะเข้าไปตรวจสอบร้านธงฟ้าที่มีศักยภาพในการเข้าร่วมโครงการอย่างละเอียดมากขึ้น โดยปัจจุบันได้ขยายขอบเขตการใช้โครงการจาก 4 กิโลเมตร เป็นอำเภอ เพื่อให้ประชาชนและร้านค้าสามารถเข้าถึงโครงการได้มากขึ้น เพราะเป็นโครงการแจกเงิน 10,000 บาทเพียงครั้งเดียว และต้องใช้ภายใน 6 เดือนเพื่อให้มีการใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจ” นายภูมิธรรมกล่าว ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ตลาดดวงแก้ว จังหวัดนนทบุรี พบว่าร้านค้ามีความพร้อมที่จะให้บริการกับประชาชน รายงานข่าวจากกรมการค้าภายใน ระบุว่า ร้านค้าธงฟ้าที่กระทรวงพาณิชย์ดูแล […]

ปิดฉากชื่นมื่น IFMA Headquarter มอบประกาศนียบัตร 8 ครูมวยไทย

อิฟม่า มอบประกาศนียบัตร 8 ครูมวยไทยพร้อมไปซาอุฯ – ‘ศักดิ์ชาย’ วอนทุกฝ่ายร่วมมือกันเพื่อมวยไทย ปิดฉากชื่นมื่น IFMA Headquarter มอบประกาศนียบัตร 8 ครูมวยไทยผ่านการอบรมตามมาตรฐานเพื่อไปทำหน้าที่ “ทูตครูมวยไทย” ในงานใหญ่ “มวยไทย กาล่า 2024” ที่กรุงริยาด ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ ขณะที่ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ วอนคนไทยร่วมมือกันแบบไม่เป็นปฏิปักษ์ต่อกันเพื่ออนุรักษ์ สืบสาน ศิลปะประจำชาติที่คนไทยหวงแหน เมื่อวันที่ 26 เมษายน สำนักงานสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA Headquarter) นำโดย ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานอิฟม่า, สเตฟาน ฟ็อกซ์ เลขาธิการอิฟม่า, พล.อ.อ.มังกร เสมารัตน์ อุปนายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นฯ, นายขจร พราวศรี อุปนายกสมาคมกีฬามมวยไทยสมัครเล่นฯ ทำพิธีปิดการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนมวยไทยที่จะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่จัดกิจกรรมส่งเสริม และเผยแพร่มวยไทยในราชอาณาจักรชาอุดีอาระเบีย ที่ห้องประชุมเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 […]

รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมลงนามกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) , การกีฬาแห่งประเทศไทย , สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย และ สโมสรธัญญปุระภูเก็ต กับโครงการ “ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก” ดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจในการเล่นกีฬา นักกีฬาอาชีพ ผู้ฝึกสอน รวมถึงผู้ชมกีฬาให้เดินทางมายังประเทศไทย ชูโรง “สปอร์ตทัวริซึ่ม” สร้างรายได้เข้าประเทศ ด้าน มาริษา เย็นบำรุง แห่ง ธัญญปุระภูเก็ต เผยตอนนี้มีนักกีฬาทางน้ำ 32 คนจาก 32 ประเทศมาฝึกซ้อมและอยู่ท่องเที่ยงที่ จ.ภูเก็ต เพื่อเตรียมไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ที่ฝรั่งเศส และยังมีนักกีฬาว่ายน้ำอาชีพระดับท็อปของโลก โดยที่มาฝึกซ้อมเพื่อที่จะไปแข่งขันในรายการเวิล์ดอควาติกส์และเวิล์ดแชมป์เปี้ยนส์ชิพ ด้วย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567 ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย มร.ฮุสเซน อัล-มุซาลลัมประธานสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (President of World Aquatics) […]

ทางออกลดหมอกควันภาคเหนือ เอกชนควรมีระบบตรวจสอบย้อนกลับ เกษตรกรชี้ซีพีเป็นรายเดียวที่เข้มนโยบาย

ทางออกลดหมอกควันภาคเหนือ เอกชนทุกรายควรมีระบบตรวจสอบย้อนกลับ เกษตรกรชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ หวังรัฐขับเคลื่อนกฎหมายเป็นรูปธรรม นายไพศาล เครือวงศ์วานิช ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจการค้าวัตถุดิบอาหารสัตว์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า ซีพีมีนโยบายให้ความสำคัญกับการสร้างห่วงโซ่การผลิตอาหารที่ยั่งยืนบังคับใช้กับทุกกลุ่มธุรกิจ โดยในกลุ่มธุรกิจการค้าวัตถุดิบอาหารสัตว์มุ่งมั่นในการจัดหาวัตถุดิบหลักทางการเกษตรอย่างรับผิดชอบสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ว่าจากแหล่งปลูกที่ถูกกฎหมาย ไม่ตัดไม้ทำลายป่า และไม่เผา สนับสนุนการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม และปฏิบัติตามนโยบายเครือฯ “นโยบายไม่รับซื้อ และไม่นำเข้าผลผลิตข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ จากพื้นที่รุกป่า และพื้นที่ที่มาจากการเผา” พร้อมทั้งได้พัฒนาระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ (Corn Traceability) ขึ้นมาใช้ในการจัดหาข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ในกิจการประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559เป็นต้นมา เชื่อมั่นว่าระบบตรวจสอบย้อนกลับคือทางออกในการแก้ปัญหาการบุกรุกป่าและการเผาแปลง ที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของฝุ่น PM2.5 ในภาคเหนือ โดยซีพีพร้อมเป็นต้นแบบนำเทคโนโลยีตรวจสอบย้อนกลับ หยุดฝุ่นควันภาคเหนือ “ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่อยู่ในระบบตรวจสอบย้อนกลับของเรา สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ถึงแหล่งที่มาได้ 100% ทำให้มั่นใจได้ว่า ข้าวโพดที่จัดซื้อไม่ได้มาจากการเผาและบุกรุกป่า นอกจากนี้ คู่ค้าและเกษตรกร ได้ปรับตัวลงทะเบียนเข้าสู่ระบบตรวจสอบย้อนกลับ หลังจากได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการทำการเกษตรอย่างถูกวิธี และตระหนักถึงปัญหาฝุ่นควัน PM 2.5 ในพื้นที่ที่มากขึ้น เพราะเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง ที่สำคัญคือการปรับตัวให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของประชาคมโลกในประเด็นสิ่งแวดล้อม โดยปัจจุบันมีเกษตรกรในระบบตรวจสอบย้อนกลับของซีพีมากกว่า 40,000 ราย” นายไพศาล กล่าว นายชนาธิป กองทอง กรรมการ บริษัททวีทองการเกษตร […]

นักกีฬาวัยเก๋าเชียงใหม่ ครองเจ้าทองในภาค 5 “เมืองโอ่งเกมส์”

ทัพนักกีฬา ในภาค 5 นักกีฬาอาวุโสเชียงใหม่ ก็ยังครองเบอร์ 1 ในภาค 5 ที่มี 15 จังหวัด ทุกจังหวัดมีเหรียญ ภาค 5 ครองที่สองในการแข่งขัน เมืองโอ่งเกมส์ โดยมี ภาค 1 ที่ มี กทม.ครองเจ้าทอง ในระดับภาค นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.ภาค 5 เผยสรุปเหรียญในภาค 5 ทั้ง 15 อันดับ 1จังหวัดเชียงใหม่ 41 ทอง 35 เงิน 36 ทองแดง 112 อันดับ 2 พิษณุโลก 13 ทอง17 เงิน 21 ทองแดง รวม 51 อันดับ 3 สุโขทัย 10 ทอง […]

รูดม่านปิดฉากเมืองโอ่งเกมส์ นักกีฬา กทม.เจ้าทอง คว้า 127 ทอง

รูดม่านปิดฉาก เมืองโอ่งเกมส์ นักกีฬา กทม. เจ้าทอง 127 ทอง เชียงใหม่ ครองที่ 2คว้ามา 41 ทอง นักกีฬาอาวุโส เมืองหลวง กทม. ก็ยังมาแรงออกสตาร์ท นำเจ้าทองไปไกล 127 เหรียญทอง เชียงใหม่ ไล่แซง สงขลา คว้า รองแชมป์ อันดับ 2 จาก 41 ทอง 35 เงิน 36 ทองแดง สรุปชิงทอง 10 อันดับ กทม. ยังรั้งเบอร์ 1 ของตราง คว้าทอง 127 เหรียญ เป็นเจ้าทองสมัยที่ 6 ติดต่อกัน สรุปเหรียญ 10 อันดับ ที่ 1 กรุงเทพมหานคร 127 ทอง 65 […]

ปิงปอง วัยเก๋าเชียงใหม่ มี 1 ทอง 7 ทองแดง ในเมืองโอ่งเกมส์

เทเบิลเทนนิส อาวุโสเชียงใหม่ คว้ามา 1 ทอง ในการแข่งขัน รุ่นอายุ 50-59 ปี บุคคลชายอังกูร วาณิชยพงศ์ ในการแข่งขัน กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ที่ ราชบุรี อีก 7 เหรียญทองแดง สำหรับ เหรียญทองแดง เทเบิลเทนนิส อาวุโสเชียงใหม่ ได้มาจาก คู่ผสมอายุ 40 – 59 ปี (อายุรวม 99 ปีขึ้นไป) ภานุมาส เกรียงไกรเพชร เฉลิมขวัญ โพธิกาวิน เทเบิลเทนนิส หญิงคู่ 60 ปีขึ้นไป (อายุรวมกัน 121 ปีขึ้นไป) ลัดดา กาวี คู่กับ กัณหา ใจเต้ เทเบิลเทนนิส หญิงคู่อายุ 40 – 59 […]

แบดอาวุโส เชียงใหม่ คว้า 2 ทอง ในเมืองโอ่งเกมส์

แบดอาวุโสเชียงใหม่ 2 ทองใน การแข่งขันกีฬาอาวุโส ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ที่ ราชบุรีเจ้าภาพ ผลการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ทีมเชียงใหม่ ได้ 2 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง รวม 6 เหรียญ การแข่งขันแบดมินตันรายการ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 (พ.ศ. 2567) “เมืองโอ่งเกมส์” (รอบ มหกรรม) ระหว่างวันที่ 19 – 26 เมษายน 2567 อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ชนิดกีฬา “แบดมินตัน” ระหว่างวันที่ 20 – 25 เมษายน 2567 ณ สนามแบดมินตัน The Resort โพธาราม จ. ราชบุรี เหรียญทอง […]

แวดวงคนกีฬา วันที่ 26 เมษายน 2567

แวดวงกีฬา เชียงใหม่นิวส์ ว่ากันสารพันกีฬา ..แวดวงคนกีฬา วันที่ 26 เมษายน 2567 เดือน เมษายน ใกล้จะสิ้นสุดลง อากาศช่วงนี้กลางวันร้อนสุด ๆ แต่มีหลายอำเภอมีฝนลงมา คลายร้อนได้บ้าง ที่เชียงใหม่ ดอยสุเทพ เริ่มจะมองเห็นแล้ว หลังจากที่ไม่เห็นมานาน แต่ฝุ่น pm 2.5 ก็ยังมีอยู่ ในช่วงนี้ เชียงใหม่ อากาศก็ยังร้อนอยู่ แต่ก็ยังมีฝนฟ้าคะนองในบางพื้นที่ในภาคเหนือ พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง  พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-43 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกลา รูดม่านปิดฉากลงแล้ว สำหรับ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ที่ ราชบุรี เป็นเจ้าภาพ พบกันใหม่ ในปีหน้า 2568 ที่ จังหวัดชลบุรี […]

1 2 3 656