72441

ปภ. แนะเทคนิคการพาสัตว์เลี้ยงโดยสารในรถอย่างปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขอแนะเทคนิคการพาสัตว์เลี้ยงโดยสารในรถอย่างปลอดภัย ควรมีผู้ดูแลใกล้ชิดหรือใส่กรง กระเป๋า วางไว้ตำแหน่งด้านหลังเบาะคนขับ พร้อมบล็อกสายจูงหรือเข็มขัดนิรภัยสำหรับสัตว์ยึดให้เรียบร้อย ไม่เล่นหรือหยอกล้อสัตว์เลี้ยงในขณะขับ รวมทั้งสร้างสภาพแวดล้อมในรถให้สัตว์เลี้ยงเกิดคุ้นเคย จะช่วยลดความตระหนกตกใจ เพื่อป้องกันการรบกวนสมาธิของคนขับและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า การนำสัตว์เลี้ยงโดยสารรถ เพื่อเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ อาจรบกวนสมาธิในการขับรถ นอกจากจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนแล้วหากประสบอุบัติเหตุจะก่อให้เกิดอันตรายได้ทั้งผู้ที่อยู่ภายในรถและสัตว์เลี้ยง เพื่อความปลอดภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขอแนะวิธีนำสัตว์เลี้ยงโดยสารรถอย่างปลอดภัย ดังนี้ การนำสัตว์เลี้ยงโดยสารในรถควรมีผู้ดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างใกล้ชิดหรือเตรียมอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง อาทิ กรง กระเป๋า บล็อกสายจูงหรือเข็มขัดนิรภัยสำหรับสัตว์ เพื่อควบคุมและป้องกันไม่ให้พุ่งกระแทกหรือกระโจนใส่ผู้ขับขี่ พร้อมทั้งจัดพื้นที่ในรถให้เหมาะสมสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยวางไว้ตำแหน่งด้านหลังเบาะด้านหลังคนขับ เพื่อเป็นการไม่รบกวนสมาธิของคนขับ หากวางกระบะท้ายควรใช้เชือกหรือตาข่ายคลุมกรง พร้อมผูกกับตะขอเกี่ยวที่ตัวถังรถ หากเกิดอุบัติเหตุจะช่วยป้องกันสัตว์เลี้ยงได้รับบาดเจ็บรุนแรงหรือผูกล่ามไว้แน่น จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายกับผู้ที่อยู่ภายในรถและสัตว์เลี้ยง รวมถึงจัดสภาพแวดล้อมในรถให้สัตว์เลี้ยงเกิดความคุ้นเคย โดยเตรียมน้ำ ขนม และของเล่น เพื่อสร้างความสบายใจและลดความเครียดให้สัตว์เลี้ยง ซึ่งช่วยลดการรบกวนสมาธิคนขับรถได้ อีกทั้งไม่เล่นกับสัตว์เลี้ยงในขณะขับรถ เนื่องจากเป็นพฤติกรรมเสี่ยงในขณะขับรถทำให้ประสิทธิภาพในการขับรถลดลง กรณีสัตว์เลี้ยงมีอาการเมารถหรือกระวนกระวายให้แวะพักหาจุดปลอดภัยออกมาเดินเล่น ขับถ่าย ทานอาหาร จะช่วยทำให้คลายความเครียดและวิตกกังวล ควบคุมไม่ให้ตื่นตกใจหรือกระโจนใส่ผู้ขับขี่ เป็นการช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้

รมต.กีฬานำทีมผู้บริหาร ให้กำลังใจนักกีฬาไทยใน โอลิมปิกเกมส์ 2024

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) , ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานคณะกรรมการอํานวยการศูนย์ตรวจสอบสารต้องห้ามในนักกีฬา สถาบันวิทยาศาสตร์การวิเคราะห์และตรวจสารในการกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. , นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะผู้บริหาร เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับนักกีฬาและคณะเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยที่เข้าร่วมทำการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ภายในหมู่บ้านนักกีฬา ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

ฝรั่งเศส เจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้พันธมิตร 43 ประเทศร่วมรักษาความปลอดภัย

ฝรั่งเศส” ผนึกกำลังร่วมกับ 43 ประเทศ รักษาความปลอดภัยช่วงโอลิมปิกเกมส์ ความเคลื่อนไหวก่อนพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในวันนี้ ฝรั่งเศสเจ้าภาพประสานความร่วมมือกับ 43 ประเทศ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมรักษาความปลอดภัยและต่อต้านการก่อการร้ายตลอดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. ถึง 11 ส.ค. นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 1,800 นายจะถูกส่งมอบภารกิจรักษาความปลอดภัย เพื่อตรวจจับพฤติกรรมใดๆ ที่อาจทำลายความสงบเรียบร้อยของสาธารณะและเพื่อการจับกุมผู้กระทำความผิด โดยกองกำลังส่วนใหญ่จะถูกส่งเข้าประจำการตามสถานีรถไฟ สนามบิน และรอบๆ สนามแข่งขันกีฬา นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ยังมีการนำสุนัขตำรวจมาใช้ในการตรวจจับวัตถุระเบิด รวมถึงผู้เชี่ยวชาญสกัดโดรน ชุดกู้เก็บทุ่นระเบิด ตำรวจม้า แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยทางน้ำอีกด้วย

มาดามปุ๊ก เชิญชวนแฟนบอลชม ศึกสิบแสน ถ้วย ก เชียงใหม่ ในรอบ 8 ทีม

มาดามปุ๊ก เชิญชวนแฟนบอลชม ศึกสิบแสน ถ้วย ก เชียงใหม่ ในรอบ 8 ทีม วันแรก 2 คู่สุดมันส์ ประธานจัด ฟุตบอล สิบแสน ถ้วย ก เชียงใหม่ ปี 2567 มาดามปุ๊ก รัตนประภา ดิศวัฒน์ ประธานบริหารโรงแรมและรีสอร์ทในเครือสิบแสน และ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ มาเป็นประธานจัดการแข่งขัน ผ่านมาถึงรอบสอง เชิญชวนแฟนบอลเข้าชม รอบ 8 ทีมสุดท้าย หางบัตรเข้าชมมี รางวัลใหญ่เตรียมมอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า มูลค่าหกหมื่นกว่าบาท พร้อมรางวัลอื่นๆอีก ให้กับผู้โชคดีที่ซื้อตั๋วเข้าชม จะมีการจับฉลากหาผู้โชคดีในวันสุดท้าย ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เหลือการแข่งขันอีกไม่กี่นัดแล้ว ก็จะปิดฉากลงเสาร์ -อาทิตย์ นี้ แฟนบอลอย่าพลาดไปซื้อตั๋วชม ลุ้น มอเอต์ไซค์ไฟฟ้ากันได้แล้ว คู่แรก 27 กค. 67 ผึ้งเพชฆาต นำทีมโดย โค้ชนิว […]

รับมืออย่างไร เมื่อ “ไข้หวัดใหญ่” ระบาด

🤧🤒รับมืออย่างไร เมื่อ“ไข้หวัดใหญ่”ระบาด ❓ไข้หวัดใหญ่มีทั้งหมดกี่สายพันธุ์สายพันธุ์ใหญ่ ๆ 3 สายพันธุ์ คือ เอ บี และซี ซึ่งสายพันธุ์ซี มีความรุนแรงน้อยที่สุด สำหรับไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอและบี เป็นสายพันธุ์ที่พบได้ทั่วโลก แต่ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอมักจะมีความรุนแรงมากกว่า ❓ช่วงของการระบาดไข้หวัดใหญ่อยู่ในช่วงใดจากสถิติของประเทศไทย โรคไข้หวัดใหญ่ ในช่วงที่มีการระบาดจำนวนมาก คือช่วงปลายปี เช่น ช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม ไปจนกระทั่งถึงต้นปีถัดไป ฤดูหนาว (มกราคม-มีนาคม) ของทุกปีจากการรวบรวมข้อมูลทางกระทรวงสาธารณะสุขพบว่า สามารถระบาดได้ทั้งปี แต่ว่าการระบาด จะพบได้ 2 ช่วงคือช่วงหน้าหนาว และช่วงฤดูฝน ในช่วงที่เด็กเริ่มไปโรงเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้าฝนจะเป็นช่วงที่ไวรัสแพร่เชื้อกระจายและติดต่อกันได้ง่าย เพราะเด็กอยู่รวมกันที่โรงเรียน ทำกิจกรรมร่วมกันใช้แก้วน้ำหรือขวดน้ำ ทานข้าวร่วมกัน จึงมีโอกาสแพร่เชื้อระบาดได้มากกว่า ❓ไข้หวัดใหญ่ติดเชื้อหรือการระบาดสามารถติดต่อกันผ่านทางไหนได้บ้างไข้หวัดใหญ่เป็นเชื้อไวรัสที่ติดต่อกันทางละอองฝอย สิ่งคัดหลั่งต่างๆ เช่น น้ำมูก การไอ จาม แต่ละอองฝอยของไข้หวัดใหญ่ไม่ได้ฟุ้งกระจายเหมือนเชื้อวัณโรคที่ค่อนข้างหนัก และมีการติดต่อกันทางละอองฝอย เช่น น้ำมูก น้ำลาย การไอ การจาม เพราะฉะนั้นถึงพบในเด็กเป็นจำนวนมากเพราะเด็กไม่ค่อยมีการป้องกัน ซึ่งเหมือนหลายโรคเช่น โควิด-19 […]

นักวิชาการประมง ม.แม่โจ้ เสนอใช้ “ไซยาไนด์” ปราบปลาหมอคางดำ

นักวิชาการประมง ม.แม่โจ้ เสนอใช้ “ไซยาไนด์” ยาแรงปราบปลาหมอคางดำให้สิ้นซาก ก่อนปลาไทยสูญพันธ์ พร้อมเดินหน้าส่งเสริมชาวบ้าน เพิ่มปลาทหารในลุ่มน้ำยม ปกป้องภาคเหนือจากปลาเอเลี่ยน รศ.ดร.อภินันท์ สุวรรณรักษ์ อาจารย์คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ออกมาแสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์แพร่ระบาดของปลาหมอคางดำ ที่แพร่ขยายพันธ์ุอย่างรวดเร็วในพื้นที่ทางภาคใต้ โดยบอกว่ามาตรการที่นำมาใช้กำจัด ไม่ว่าจะเป็นการส่งนากและปลานักล่าไปจัดการ จับมาทำเมนูอาหาร แปรรูปเป็นอาหารสัตว์ หรือ ทำน้ำหมักชีวภาพ อาจไม่ทันการณ์ เนื่องจากปลาหมอคางดำเกิดง่ายตายยาก และยังอึดทนปรับสภาพอยู่ได้ในทุกสภาพน้ำ ทั้ง น้ำจืด น้ำกร่อย น้ำเค็ม น้ำเน่า ทำให้แพร่พันธุ์ได้เร็วเหมือนกองทัพปีศาจที่คืบคลานแบบไม่มีที่สิ้นสุด การแพร่ระบาดที่ขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ หากยังควบคุมไม่ได้โดยเร็ว มีความเสี่ยงที่ปลาหมอคางดำจะยึดเต็มพื้นที่แม่น้ำ และแหล่งน้ำทั่วทั้งประเทศไทย ทั้งจากการเคลื่อนย้ายจากคนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เช่น การแจกลูกพันธ์ุปลาที่อาจจะมีลูกปลาหมอคางดำติดไปด้วย หากไม่รู้ว่าเป็นปลาอะไร มีโอกาสที่จะเกิดการขยายพันธ์ุแบบแบบข้ามกระโดด ไปยังภูมิภาคอื่นทั้งภาคอีสาน-ภาคเหนือ ที่น่าห่วงคือการแพร่พันธ์ุตามธรรมชาติ โดยการเคลื่อนตัวจากภาคใต้ขึ้นไปพื้นที่ตอนบนของประเทศ จากพื้นที่ปากแม่น้ำขึ้นไปแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก มีความเป็นไปได้สูง โดยเฉพาะพื้นที่ริมตลิงที่น้ำไหลไม่แรง พวกมันจะค่อย ๆ ขยับคืบคลานขึ้นไป หากสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้เชื่อว่าอีกไม่นานจะขยายขึ้นไปชัยนาท และนครสวรรค์อย่างแน่นอน รศ.ดร.อภินันท์ เสนอว่า หากสถานการณ์เกินเยียวยา […]

จนท.เร่งช่วยขนในตลาดริมเมย อ.แม่สอด จ.ตาก หลังแม่น้ำเมยล้นตลิ่ง

จนท.เร่งช่วยขนของ ให้แม่ค้าพ่อค้าที่ตลาดริมเมย อ.แม่สอด จ.ตาก หลังจากแม่น้ำเมยล้นตลิ่ง ไหลเอ่อล้นท่วมสิ่งของ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องห้วงเวลา 3-4 วันที่ผ่านมา ทำให้แม่น้ำเมย แนวพรมแดนไทย-เมียนมา ที่สะพานมิตรภาพที่ 1 บ้านริมเมย อ.แม่สอด จ.ตาก น้ำเมยเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนล้นตลิ่ง บริวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 เวลานี้ยังเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้กระแสน้ำเมยไหลทะลักเอ่อเข้าท่วมตลาดริมเมย ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดนที่สำคัญติดแนวแม่น้ำเมย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน มีทหาร ร้อย ค.หนัก หน่วยเฉพาะกิจราชมนู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องช่วยกันระดมกำลังรีบช่วยกันขนย้ายสิ่งของที่อยู่ในซุ้มร้านค้าออกจากตลาดริมเมย เพื่อไม่ให้สินค้าได้รับความเสียหาย ด้านนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการ จ.ตาก แจ้งเตือนประชาชน ระหว่างวันที่ 24 – 31 กรกฎาคม 2567 โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมืองตาก อ.ท่าสองยาง อ.แม่ระมาด อ.แม่สอด อ.พบพระ และ อ.อุ้มผาง ให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน […]

อธิการบดี มกช. มอบหมายให้ มกช.ว. เชียงใหม่ จัดแข่งขันกีฬาเรือพาย

นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ มอบหมายให้ นายนริทร์ แสงศรีจันทร์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาเรือพาย กีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศเทศไทย ครั้งที่ 25 “ตรังเกมส์” ระหว่างวันที่ 24-25 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์ฝึกกีฬาเรือพายราชนาวี อ่างเก็บน้ำบางไผ่ ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยมีนายธนกร ปัญญาวงค์ หัวหน้าสำนักงานกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นประธานคณะอนุกรรมการจัดการแข่งขัน บัดนี้การแข่งขันได้เสร็จสิ้นแล้ว ทางฝ่ายจัดการแข่งขันขอขอบพระคุณท่านอธิการบดี คณะผู้บริหาร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ที่ทำให้การจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและประสบความสำเร็จด้วยดี

ทรู คอร์ปอเรชั่น รวมพลัง “ทำความ ดี ด้วยหัวใจ” บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ตามโครงการจิตอาสาพระราชทาน ต่อเนื่องปีที่ 7

กรุงเทพฯ 25 กรกฎาคม 2567 – เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567…บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น นำโดย นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และพนักงานกว่า 100 คน ร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ในโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ตามพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งในปีนี้ได้จัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนเพื่อนพนักงานและประชาชนทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ สมาร์ทโฟนเก่า โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์เสริม และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กที่เลิกใช้งานแล้วให้ถูกที่ เพื่อรวบรวมนำไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธีและปลอดภัย ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม สร้างโลกที่ยั่งยืนไปด้วยกัน ณ อาคารทรู ทาวเวอร์ ถ.รัชดาภิเษก ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมสืบสานกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน ชุมชน และร่วมทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์จิตอาสานี้มาอย่างต่อเนื่อง  นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่ได้แสดงพลังแห่งความสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ให้แก่สังคมต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 พร้อมกับกลุ่มธุรกิจในเครือเจริญโภคภัณฑ์ทั่วประเทศ ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังทำความดี ทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ให้ถูกที่ ดีต่อใจ ได้ที่ ทรูช็อป ทรูแบรนด์ดิ้งช็อป ทรูสเฟียร์ […]

ทัพนักกีฬา เชียงใหม่ เริ่มขยับนำห่างเจ้าทอง โอฆะบุรีเกมส์ ภาค 5

ทัพนักกีฬา เชียงใหม่ เริ่มขยับนำห่างเจ้าทอง โอฆะบุรีเกมส์ ภาค 5 ทั้ง 15 จ. มีเหรียญกลับ ทัพนักกีฬาเชียงใหม่ เริ่มขยับหนีห่างแล้ว นำเจ้าทอง มีสุโขทัย ตามมาที่สอง มีเมืองกว๊านพะเยา ปิดท้าย การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ ครั้งที่ 49 “โอฆะบุรีเกมส์” ณ จังหวัดพิจิตร ผ่านมา 5 วัน นักกีฬาเชียงใหม่เริมโกยเหรียญทอง อย่างต่อเนื่องตั้งเป้าเจ้าทองอีกปี นักกีฬาในภาค 5 ทั้ง 15 จังหวัดมีเหรียญกลับบ้านทุกจังหวัด บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ส่งนักกีฬา 51 ชนิดกีฬา ชาย-หญิง 910 เจ้าหน้าที่ 192 คน รวม 1102 คน ไปร่วม กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ ครั้งที่ 49 “โอฆะบุรีเกมส์” […]

แวดวงคนกีฬา วันที่ 26 กรกฏาคม 2567

แวดวงกีฬา เชียงใหม่นิวส์ ว่ากันสารพันกีฬา ..แวดวงคนกีฬา วันที่ 26 กรกฏาคม 2567 เข้าพรรษาแล้ว จะเป็นการเข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัว อากาศช่วงนี้กลางวันร้อนอยู่แต่ไม่หนักเหมือนทื่ผ่านมา มีหลายอำเภอมีฝนลงมา ที่เชียงใหม่ ก็มีฝนเกือบทั่วจังหวัด ในช่วงนี้ เชียงใหม่ อากาศในช่วงกลางวันก็เริ่มดีขึ้น มีฝนฟ้าคะนองในบางพื้นที่ในภาคเหนือพอมีฝนมาลง ก็ช่วยคลายร้อนไปได้บ้าง แต่พยากรณ์อากาศก็เตือนจะมีพายุฝนมาหนักแน่ในภาคเหนือ กลัวอย่างเดียวเข้าพรรษาปีนี้ ฝนจะทิ้งช่วงจะเป็นปัญหากับเกษตรกร อย่างแน่นอน พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่ 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม เปิดฉากวันนี้ ( 26 […]

ปิดฉากคิกบ็อกซิ่ง ปทท. สนาม 2 ที่ขอนแก่น สนามต่อไปแชมป์ออฟแชมป์ที่ กทม.

ปิดฉากคิกบ็อกซิ่ง ปทท. สนาม 2 ที่ขอนแก่น สนามต่อไปแชมป์ออฟแชมป์ที่ กทม. 2-4 ส.ค.นี้ การแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 “ไทยแลนด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024” สนามที่สอง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเปิดฉากการแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยรายการนี้สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยที่มี นายสมชาย พูลสวัสดิ์ เป็นนายกสมาคมฯ วางเป้าหมายเป็นการค้นหานักกีฬาฝีมือดีเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเพื่อไปลุยศึกใหญ่ในระดับนานาชาติอย่างการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน 2567 ยังจะเป็นการเผยแพร่มาตรฐานเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่งของประเทศไทยต่อผู้ชมชาวต่างชาติ และพัฒนากีฬาคิกบ็อกซิ่งสู่ความเป็นเลิศต่อยอดเพื่อความสำเร็จในระดับอาชีพต่อไปในอนาคต ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาเข้าชมกันจำนวนมาก สรุปผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศดังต่อไปนี้ ประเภทฟูล คอนแทค ประชาชน 19-40 ปีชาย น้ำหนักไม่เกิน 57 กก. แชมป์ได้แก่ ศุภกร บุญมาก (บช.ก.) […]

27-29 ก.ค. นี้ ZPOT เปิดให้ผู้สูงอายุและเด็ก เข้าชมสวนสัตว์ฟรีทั่วไทย

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดให้ผู้สูงอายุและเด็กสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าชม 7 สวนสัตว์ฟรี ในวันที่ 27 – 29 กรกฎาคม 2567 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ได้มอบให้ทุกสวนสัตว์จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพร้อมกันทุกสวนสัตว์ โดย “เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเข้าฟรีทั่วประเทศ” สำหรับผู้สูงอายุและเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร ในวันที่ 27-29 กรกฎาคม 2567 พร้อมทั้งได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ ปล่อยปลา ทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าเที่ยวชมสวนสัตว์ สร้างความสุข สนุกสนาน อีกทั้ง ได้พักผ่อนหย่อนใจ เรียนรู้ชีวิตสัตว์ป่า ณ สวนสัตว์ในสังกัดทั่วไทย สวนสัตว์ในสังกัดองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ทั้ง 7 แห่ง ได้แก่ […]

พยากรณ์อากาศประจำวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567

ลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 บริเวณภาคตะวันออกและด้านตะวันตกของถาคเหนือ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันตกของภาคกลาง ยังคงมีมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน สำหรับบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนล่าง มีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “แคมี” บริเวณมณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน คาดว่าจะอ่อนกำลังลงตามลำดับในระยะต่อไป โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในระยะนี้ไว้ด้วย พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด […]

ทีมชาติไทย U20 โดน มาเลเซีย ไล่เจ๊า 1-1 ลิ่วรอบรองฯ ชนออสเตรเลีย

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น. ณ จีบีที สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่สาม ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย สถานการณ์ของทั้งสองทีม มีหกคะแนนเต็มจากสองเกมแรกทั้งคู่และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้แน่นอนแล้ว โดยเกมนี้ เอเมอร์สัน เปไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่ง ธนกฤต โชติเมืองปัก ลงเล่นเป็นตัวจริงโดยจะทำเกมหลัง สองกองหน้าอย่าง ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย และ เคแลน ไรอัน เริ่มเกมมาแค่ 5 นาที จากความผิดพลาดของ มาเลเซีย และเป็น เคแลน ไรอัน ที่ยิงเข้าไปให้ ทีมชาติไทย U20 นำก่อน 1-0 หลังจากนั้น ทั้งสองทีมก็เล่นได้อย่างสูสี แต่ก็เจาะกันไม่เข้าจบครึ่งแรก ทีมชาติไทย ยังนำอยู่ 1-0 ครึ่งหลังไทย […]

นักวิชาการแม่โจ้ แนะเร่งกำจัดสกัดกั้น “หมอคางดำ” ก่อนปลาไทยสูญพันธุ์

นักวิชาการแม่โจ้ แนะเร่งกำจัดสกัดกั้น “หมอคางดำ” นักล่าอาณาจักรแห่งลุ่มน้ำ ก่อนปลาไทยสูญพันธุ์ ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาปลาหมอคางดำ แพร่ระบาดในแหล่งน้ำพื้นที่ต่างๆ เป็นวงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งพื้นที่เกษตรกรผู้เลี้ยงปลา เลี้ยงกุ้ง รวมถึงพื้นที่แม่น้ำ ลำคลอง ปากแม่น้ำต่างๆ ตั้งแต่แถบจังหวัดสมุทรสงคราม สมุทรสาคร สมุทรปราการ คืบคลานลงใต้มาเรื่อย ๆ จนถึงจังหวัดสงขลา เหมือนกองทัพปีศาจที่คืบคลานแบบไม่สิ้นสุด และหากเรายังนิ่งนอนใจ คาดว่าปลาหมอคางคำจะยึดเต็มพื้นที่แม่น้ำในประเทศไทย สร้างความเสียหายให้กับภาคการเกษตร ภาคเศรษฐกิจ ระบบนิเวศ และทรัพยากร อย่างมหาศาล รศ.ดร.อภินันท์ สุวรรณรักษ์ อาจารย์คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ให้ข้อมูลว่า “ปลาหมอคางดำ” ยังมีสัญชาตญานดิบของสัตว์ป่าที่เป็นนักล่า ปรับสภาพอยู่ได้ในทุกสภาพน้ำจืด น้ำกร่อย น้ำเค็ม น้ำเน่า แพร่พันธุ์เร็วมาก เกิดง่ายตายยาก ได้รุกคืบแย่งชิงพื้นที่ปลาท้องถิ่น ด้วยพฤติกรรมการรวมฝูงเมื่อมีสมาชิกเพิ่มขึ้น การรุกรานก็เริ่มจากการกิน กินทุกอย่าง กินทั้งวัน ในพื้นที่ ๆ มีความอุดมสมบูรณ์ก็กินอาหาร ของอาหารสิ่งมีชีวิตชนิดอื่น ๆ เมื่อกินแล้วก็สร้างอาณาจักรปิดกั้นการเข้ามาของปลาชนิดอื่น ทำให้ปลาอื่นต้องถอยร่นออกไปจากพื้นที่ แล้วมันก็ยังรุกต่อไป จากชายฝั่ง […]

กิจกรรม “ชอยส์จิตอาสาบริจาคโลหิต ครั้งที่ 6” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นผู้ให้

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 67 บริษัท ชอยส์มินิสโตร์ จำกัด นำโดย คุณวรวัชร ตันตรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณบวรเวทย์ ตันตรานนท์ กรรมการผู้จัดการ(ร่วม)สายงานปฏิบัติการ ผู้ได้รับสิทธิ์บริหาร 7-Eleven ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัด เชียงใหม่ ลำพูน แม่ฮ่องสอน ร่วมกับ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “ชอยส์จิตอาสาบริจาคโลหิต ครั้งที่ 6” โดยชวนผู้บริหารและพนักงานร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นผู้ให้ ร่วมบริจาคโลหิตทุก 3 เดือน มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ให้กับสภากาชาดไทย ช่วยบรรเทาปัญหาขาดแคลนโลหิต ซึ่งจัดขึ้นที่หน่วยเคลื่อนที่ ณ สำนักงาน บริษัท ชอยส์มินิสโตร์ จำกัด

เปิดปฏิบัติการ “Guardian Angel” จับกุมหนุ่มใหญ่ ลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊

เปิดปฏิบัติการ “Guardian Angel” จับกุมหนุ่มใหญ่ภัยสังคม เจ้าของกลุ่มลับ Telegram ลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊ บังคับเหยื่อตกเป็นทาส สั่งถ่ายคลิปหวิวตามบัญชา ตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ให้ความสำคัญในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีรวมถึงการกระทำผิดที่ส่งผลกระทบต่อเด็กและเยาวชนทุกรูปแบบ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท.รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศพดส.ตร. ร่วมกันเร่งรัดขับเคลื่อนผลการปฏิบัติของตำรวจทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศให้ดำเนินการ ดังนั้น ภายใต้การอำนายการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์ครบัญชา ผบช.สอท. จึงได้ดำเนินการตามนโยบายจนมีการเปิดปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมอย่างเข้มข้นมาโดยตลอด พร้อมทั้งขยายผลเพื่อจับกุมผู้กระทำผิดให้ได้ทั้งขบวนการ วันพฤหัสบดีที่ 25 ก.ค.67 เวลา […]

กอ.รมน.จังหวัดนครปฐม เข้าร่วมโครงการจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติฯ

กอ.รมน.จังหวัดนครปฐม เข้าร่วมโครงการจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เมื่อวันที่ 25 ก.ค.67 เวลา 09.00 น. พ.อ. เอกรัติ เมธาวัฒนานันท์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด น.ฐ.(ท) พร้อมด้วย พ.ท.ประเสริฐพร สุขนิพิฐพร หน.ฝ่ายบริหารงานบุคคล กอ.รมน.จังหวัด น.ฐ., เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดนครปฐม , ดร.ธนกฤต ธรรมวณิชย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแหลมบัววิทยา พร้อมคณะครูและบุคลากร พร้อมนักเรียนโรงเรียนแหลมบัววิทยา เจ้าหน้าที่ อบต.แหลมบัว, กำนัน ,ผู้ใหญ่บ้าน, และประชาชนในพื้นที่ ร่วมบูรณาการ จัดกิจกรรม ถวายพระพรเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีกิจกรรม ดังนี้ จัดกิจกรรมถวายราชสักการะและราชสดุดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ,จัดกิจกรรมอบรมเยาวชนรักชาติและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ประจำปี 2567 […]

1 2 3 766