72432

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมที่ รร.หางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์

วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ตรวจเยี่ยมโรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์ และติดตามนโยบายสถานศึกษาปลอดภัย การเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียน การจัดการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน การปรับปรุงอาคารสถานที่ รวมทั้งนโยบายสุขาดี มีความสุขื โดยมีนายกานต์นิธิ กิจมี รองผู้อำนวยการโรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะครูให้การต้อนรับ นอกจากนี้ ยังให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมที่ รร.ยุพราชวิทยาลัย

วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น. พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจติดตามความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน ด้านข้อมูลสารสนเทศ ด้านสภาพแวดล้อม ทั่วไป และห้องน้ำที่สะอาด ตามนโยบายที่ได้มอบหมายไว้ เพื่อการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 โดยมี ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ดร.ดนัยรัตน์ กาศเกษม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ นายสำเร็จ ไกรพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย รองผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย คณะครู ให้การต้อนรับและรายงานข้อมูล สภาพทั่วไปของโรงเรียน และการดำเนินการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ของโรงเรียน เพื่อรองรับการเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2567 โดย พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ ได้กล่าวให้กำลังใจและกล่าวขอบคุณคณะผู้บริหาร คณะครู ที่ร่วมกันดำเนินการ จนเกิดความเรียบร้อย เป็นไปตามนโยบาย ที่ได้มอบหมายไว้ ทุกประการ

หอการค้าเชียงใหม่ ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการดำเนินโครงการส่งเสริมการตลาด

หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการดำเนินโครงการส่งเสริมการตลาด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการส่งออกอาหารภาคเหนือ ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ CLMV วันที่ 26 เมษายน 2567 หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ โดย นายสมฤทธิ์ ไหคำ รองประธานกรรมการ เป็นผู้แทนในนามประธานกรรมการ ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมในการดำเนินโครงการส่งเสริมการตลาด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการส่งออกอาหารภาคเหนือ ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ CLMV (Northern Thailand Food Valley Road Show) จังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องประชุมสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 2 อาคารอำนวยการศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่. #หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ #CCC24 #YECหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ #YECCM

หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุมประเด็นการควบคุมมลพิษในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุมประเด็นการควบคุมมลพิษในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ Commerce Development Research Institute of Taiwan วันที่ 26 เมษายน 2567 หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ โดย นายปรกฤษฎิ์ สายหัสดี กรรมการเลขาธิการ เป็นผู้แทนในนามประธานกรรมการ ร่วมประชุมประเด็นการควบคุมมลพิษในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ Commerce Development Research Institute of Taiwan เพื่อหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และนำเสนอประสบการณ์ของไต้หวันในด้านการควบคุมมลพิษทางอากาศและคุณภาพน้ำ โดยใช้เทคโนโลยี IOT (Internet of Things) ณ ห้องประชุมสำนักงานส่งเสริมเศษฐกิจดิจิทัล สาขาภาคเหนือคตอนบน. #หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ #CCC24 #YECหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ #YECCM

ขสป.อมก๋อย ดำเนินการสำรวจข้อมูลสัตว์ป่าอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย ได้ดำเนินการสำรวจสัตว์ป่าอย่างต่อเนื่องในปี 2567 จากการติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า(camera trap)ในพื้นที่โดย นายครินทร์ หิรัญไกรลาส นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ-หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย มอบหมายให้ นายวรวัฒน์ วิเชียรชม,นายสิงห์ทอง นิศามณีรุ่งโรจน์ พร้อมทีมงาน นายศราวุธ นนทธิ,ผศ.จรัลศักดิ์ ลอยมี,นายพีรพงค์ พรมจารย์,นายมรกต กาวินจันทร์ และนายทับทิม มั่นมาก ร่วมดำเนินการติดตั้งกล้องจำนวน 10 ตัว จากเส้นทางหน่วยพิทักษ์ป่าอุ้มหลองจนถึงจุดจอดรถเดินเท้าขึ้นดอนม่อนจอง เพื่อศึกษาผลกระทบจากกิจกรรมมนุษย์กับจำนวนประชากรสัตว์ป่า ความสัมพันธ์ระหว่างจำนวนประชากรสัตว์ ความแตกต่างระหว่างห้วงเวลา ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จะนำไปสู่การวางแผนการจัดการสัตว์ป่าในพื้นที่จะนำใช้ประโยชน์ การกำหนดมาตรการ ข้อตกลง ในการใช้ประโยชน์พื้นที่ และการขยายผลนำไปสู่โมเดลการจัดการพื้นที่ต่อไป ณ หน่วยพิทักษ์ป่าอุ้มหลอง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

กราบนมัสการขอพร เจ้าอาวาสวัดคันธาราม (ทุ่งอ้อ) ในโอกาสเทศกาลปี๋ใหม่เมือง

ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ)นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช. พร้อมด้วย คุณวราภรณ์ ชื่นจงกลกุล ผู้จัดการมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก และ คุณอรวรรณ เร่งเร็ว หัวหน้างานบริหารทั่วไป กราบนมัสการขอพร พระมหาบัณฑิต ณานเมธี เจ้าอาวาสวัดคันธาราม (ทุ่งอ้อ) ในโอกาสเทศกาลปี๋ใหม่เมือง และการจัดพิธีทำบุญปอยหลวง โรงพยาบาลสงฆ์แห่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ในวันที่ 27 เมษายน 2567 ณ วัดคันธาราม (ทุ่งอ้อ) อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ติดตามผ่านทาง Facebook : https://cmu.to/iwLVR ภาพ / ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารองค์กรงานประชาสัมพันธ์คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เพลิงไหม้บ้าน 2 หลังในพื้นที่ ต.เมืองนะ เชียงดาว เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือ

เพลิงไหม้บ้าน 2 หลังในพื้นที่ ต.เมืองนะ เชียงดาว หลังแรกน้องชายเจ้าของบ้านจุดเผา อีกหลังยังไม่ทราบสาเหตุ อำเภอเชียงดาวเร่งให้ความช่วยเหลือแล้ว วันที่ 27 เม.ย. 67 เวลา 15.30 น. อำเภอเชียงดาว รายงานเหตุอัคคีภัยในพื้นที่ว่า วันที่ 26 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 14.45 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านของประชาชนในพื้นที่บ้านแกน้อย หมู่ที่ 2 หย่อมบ้านถ้ำ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 หลัง โดยได้รับแจ้งเหตุเวลา 20.00 น. หลังแรกเป็น บ้านของ น.ส.นาไหม ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จากคำให้การของชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ แจ้งว่าสาเหตุจากไฟไฟม้บ้านในครั้งนี้ เกิดจาก นายเอะจี๋ ผู้เป็นน้องชายเจ้าของบ้าน มีอาการทางประสาท ได้ลงมือก่อเหตุเผาบ้านตัวเอง ความเสียหายประมาณ 45,000 บาท หลังที่ 2 […]

พิธีเปิดงานสืบสานภูมิปัญญา ผญาคนยอง 2567

วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่ มอบหมายให้ นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายก อบจ. เป็นประธานในพิธีเปิดงานสืบสานภูมิปัญญา ผญาคนยอง 2567 เพื่ออนุรักษ์ ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาของคนยองและท้องถิ่น พร้อมทั้งส่งเสริมด้านสังคม เศรฐกิจ การท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ ณ ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่

ป่าเชียงดาวไหม้อีก ชุดลาดตระเวนตรวจเจอเร่งเข้าดับ กว่าชั่วโมงควบคุมไฟได้

ป่าเชียงดาวไหม้อีก ชุดลาดตระเวนตรวจเจอเร่งเข้าดับ กว่าชั่วโมงควบคุมไฟได้ ป่าเสียหาย 15 ไร่ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่จัดการไฟสุ่มขอนเชิงดอยนาง ป้องกันเกิดเพลิงช่วงกลางคืน วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room พื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานว่า สถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว ได้รับแจ้งจากชุดลาดตระเวนไฟป่า ซึ่งปฏิบัติงานลาดตระเวนตรวจป้องปรามการจุดไฟเผาป่า และตรวจหาไฟป่าในพื้นที่ พบกลุ่มไฟจำนวน 1 กลุ่ม ท้องที่บ้านขุนข้อน ม.7 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พิกัดที่ 47Q 493069 2150633 จึงได้ร่วมกันเข้าพื้นที่เพื่อควบคุมไฟ ผลการตรวจสอบและดับไฟป่าในพื้นที่ พบไฟกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันดำเนินการควบคุมไฟและดับไฟเรียบร้อยแล้ว โดยเริ่มดับเวลา 11.00 น. ดับเสร็จเวลา 12.00 น. พื้นที่เสียหายประมาณ 15 ไร่ สำหรับเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและดับไฟ ประกอบด้วย […]

สาว นศ.ผวาหนัก เจอสองวัยรุ่นขับขี่รถชักดาบจี้ขู่เอาเงิน หอพักย่านซอยวัดอุโมงค์

สาว นศ.ผวาหนัก เจอสองวัยรุ่นขับขี่รถชักดาบจี้ขู่เอาเงิน หอพักย่านซอยวัดอุโมงค์ พบมีคนถูกก่อเหตุแบบเดียวกันหลายราย คาดเป็นชุดเดียวกันตระเวนก่อเหตุ ล่าสุดเอาหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ หวั่นเกิดเหตุซ้ำ วันที่ 27 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข้อมูลจากนักศึกษารายหนึ่ง เรียนอยู่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อาศัยอยู่หอพักย่านซอยวัดอุโมงค์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเจ้าตัวได้แจ้งว่า ช่วงเช้ามืดของวันนี้ เวลาประมาณตี 4 กว่า ได้ถูกชายวัยรุ่นสองคน ก่อเหตุใช้อาวุธมีดขู่เอาเงิน ขณะที่เจ้าตัวกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อที่จะไปซื้อน้ำดื่มที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากหอพักของตัวเองไม่มากนัก จนทำให้เกิดความหวาดผวาก่อนที่ตัวเองต้องจำยอมส่งเงินที่มีอยู่ในกระเป๋า ซึ่งเป็นเศษเหรียญให้ชายทั้งสองคนจนหมด และทำให้ชายทั้งสองคนไม่ทำร้ายร่างกาย และรอดจากเหตุการณ์ดังกล่าวมาได้ พร้อมกับได้มีการนำเรื่องที่เกิดขึ้นมาโพสต์เตือนภัยลงในโซเชียล แต่กลับพบว่ามีผู้พบเห็นเรื่องหลายรายมาแจ้งว่า เคยถูกก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวเช่นกัน และผู้เสียหายหลายรายคาดว่าผู้ก่อเหตุ จะเป็นชุดเดียวกันที่ตระเวณก่อเหตุในย่านหอพักใกล้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยทางด้าน น.ส.แนน (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดช่วงเช้าวันนี้ ตอนที่ตนตื่นนอนมาแล้วได้ตั้งใจจะออกไปซื้อน้ำดื่มที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับหอพัก โดยตนได้เอาเศษเหรียญที่มีอยู่ประมาณ 40-50 บาทออกไป หลังจากขับขี่รถออกมาจากหอพักได้ไม่นาน และถึงบริเวณหน้าวัดอุโมงค์ จู่ๆ ได้มีชายสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ตามมาข้างหลัง แล้วขับขึ้นแซงมาทางด้านขวา […]

คณะพยาบาลศาสตร์ มช. สูมาคารวะดำหัว ประจำปี 2567

คณะกรรมการทำนุบำรุงศิลปะ วัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย ร่วมกับ สโมสรนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิธีคารวะดำหัวอดีตคณบดี คณบดี อาจารย์และบุคลากรอาวุโส ประจำปี 2567 “กาสะลอง กรองผกา ไหว้สาอาจารย์ ชื่นใจเบิกบาน สืบสานป๋าเวณี” โดยมี ผศ.ดร.ธานี แก้วธรรมานุกูล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ เป็นประธานงานดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และศิษย์เก่าของคณะฯ ได้แสดงความกตัญญูกตเวที กราบขอสูมาคารวะที่อาจเคยล่วงเกินผู้ใหญ่ พร้อมทั้งขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนและครอบครัว ในวันเริ่มต้นปีใหม่แบบไทย เนื่องในวันสงกรานต์ เป็นการร่วมสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่สืบไป ณ ข่วงม่วนใจ๋ อาคาร 2 เมื่อวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567

ส.ศิษย์เก่าพลศึกษา จัดงานคืนสู่เหย้าชาวพลศึกษา ชม.วันที่ 27 เม.ย.

นายนิรันดร อุปนันท์ นายกสมาคมศิษย์เก่าพลศึกษาเชียงใหม่ เป็นประธาน จัดงานใหญ่ของชาวพลศึกษาเชียงใหม่ ในวันที่ 27 เมษายน 2567 ทุกรุ่น โดยมี นายนรินทร์ แสงศรีจันทร์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ คณะกรรมการศิษย์เก่าพลศึกษาเชียงใหม่ทุกท่าน ในการเตรียมการจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัว ครู-อาจารย์อาวุโส งานคืนสู่เหย้า ศิษย์เก่าพลศึกษาเชียงใหม่ สำหรับงาน วันคืนสู่เหย้า ขาวพลศึกษาเชียงใหม่ นายนิรันดร์ อุปนันท์….นายกสมาคมศิษย์เก่าพลศึกษาเขียงใหม่ เผยว่าทางสมาคมฯ ได้กำหนดพิธีรดน้ำตำหัว ครู-อาจารย์อาวุโสประจำปี 2567 ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน ณ บริเวณหน้าอาคาร ศ.นพ.บุญสม มาร์ติน มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่เวลา 16.00 น. ตั้งชบวนแห่พิธีรตน้ำดำหัว ครู-อาจารย์อาวุโส เวลา 17.00 น. พิธีรดน้ำตำหัว ครู-อาจารย์อาวุโสเวลา 18.00 น. งานเลี้ยงคืนสู่เหย้า ศิษย์เก่าพลศึกษาเชียงใหม่ ทุกรุ่นก็อย่าลืม

Sleep Test ตรวจการนอนหลับ เช็กความเสี่ยงว่ามีความผิดปกติในการนอนหรือไม่?

😴💤 นอนกรน, ตื่นมาแล้วคอแห้ง, ง่วงนอนตอนกลางวัน น้ำหนักตัวมาก อย่าคิดว่าเป็นอาการปกติ !!✅รายละเอียดเพิ่มเติม >>>https://bit.ly/3Uj2Gdf ท่านมีโอกาสเป็นโรค…อุดกั้นทางเดินหายใจขณะนอนหลับหรือไม่ ❗️✅ตรวจเช็คอันตราย ที่แฝงอยู่ในตัวคุณขณะนอนหลับ.Sleep Test 😴 ตรวจการนอนหลับเช็กความเสี่ยงว่าคุณมีความผิดปกติในการนอนหรือไม่? SleepTest เป็นวิธีการตรวจค้นหาความผิดปกติในการนอน คนส่วนใหญ่จะไม่รู้ตัวขณะหลับว่าตนมีภาวะผิดปกติ กระทั่งคนใกล้ชิดให้ข้อมูล หรือทำการตรวจหาความผิดปกติจากการนอนหลับ โดยการตรวจ Sleep Test ✅ นอนโรงพยาบาล 1 คืน✅ ตรวจวัดระดับออกซิเจนในเลือด✅ ตรวจอัตราการหายใจ✅ ตรวจเช็คคลื่นไฟฟ้าสมอง✅ มีเจ้าหน้าที่พยาบาลดูแลตลอดการตรวจ.ศูนย์ตรวจการนอนหลับ โรงพยาบาลลานนา พร้อมให้บริการตรวจ Sleep Test ได้แล้ววันนี้ #สิทธิ์ประกันสังคม โรงพยาบาลลานนา หากเข้าเกณฑ์ความเสี่ยง สามารถตรวจได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย … แต่อยากรู้ไหมว่าคุณเสี่ยงแค่ไหน ประเมินตัวเองได้จากแบบทดสอบ ได้ที่ Line Official : @sleeptestlanna หรือโทรสอบถามได้ที่ โทร.052-134-777

MED CMU ฟัง for health EP. 150 “ โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบเกิดจากอะไร? ”

MED CMU ฟัง for health EP. 150 “ โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบเกิดจากอะไร? ” วิทยากรโดย ผศ.นพ.ชุติเทพ ทีฆพุฒิ อาจารย์ประจำภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รับฟังผ่านช่องทางYoutube : https://cmu.to/2prL9Spotify : https://cmu.to/K4PstApple Podcasts : https://cmu.to/KRmO7Facebook : https://cmu.to/iey0l #เยื่อหุ้มสมองอักเสบ#MedCMU #MedCMUในมือคุณ #คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ #สื่อสารองค์กรMedCMU

พล.อ.ชวลิต จารุจินดา และคุณสุพิศ ดีแก้ว มอบเครื่องวัดความดันโลหิต ให้ รพ.สวนดอก

คุณวรรณลัคน์ ศรีวรรณตัน หัวหน้างานการพยาบาลผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยฉุกเฉิน ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมด้วย คุณชัชฏากร จันทรวิทูร หัวหน้าหน่วยตรวจที่ 4 และคุณสุชาดา สัจจะปกาสิต หัวหน้าหน่วยตรวจที่ 6 ร่วมรับมอบเครื่องวัดความดันโลหิตแบบอัตโนมัติ พร้อมวัดค่าความอิ่มตัวออกซิเจนในเลือด และอัตราการเต้นของชีพจร จำนวน 2 เครื่อง มูลค่ารวม 78,000 บาท จาก พล.อ.ชวลิต จารุจินดา และคุณสุพิศ ดีแก้ว เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 อาคารศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มช. ติดตามผ่านทาง Facebook : https://cmu.to/BsCgZ ภาพ / ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารองค์กรงานประชาสัมพันธ์คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

พิธีดำหัวอดีตอธิการบดี และคณาจารย์ผู้อาวุโส ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ) นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช. นำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรคณะแพทยศาสตร์ มช. เข้าร่วมพิธีดำหัวอดีตอธิการบดี และคณาจารย์ผู้อาวุโส ของ มช.เนื่องในงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อแสดงความเคารพและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และสืบสานวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีล้านนาอันทรงคุณค่า ให้มีการสืบทอดและคงอยู่ต่อไป เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 ณ ลานสัก ข้างศาลาธรรม มช. ติดตามผ่านทาง Facebook : https://cmu.to/lp5kK ภาพ / ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารองค์กรงานประชาสัมพันธ์คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

พิธีมอบรางวัลการประกวด การปรุงลาบสุก ขันโตก และแต่งกายงาม

ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ) นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช. เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการประกวดการปรุงลาบสุก ขันโตก และแต่งกายงามโดยผลการประกวดประกวดภายในงานครั้งนี้ ประกอบด้วย ผลการแข่งขันปรุงลาบสุกรางวัลชนะเลิศได้แก่ ฝ่ายการพยาบาลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ งานซ่อมบำรุงรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ งานพัสดุ และยานพาหนะ ผลการประกวดตกแต่งขันโตก รางวัลชนะเลิศได้แก่ ฝ่ายการพยาบาลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ งานชันสูตรรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ งานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อ ผลการประกวดการแต่งกายพื้นเมืองรางวัลชนะเลิศได้แก่ ภาควิชาปรสิตรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ฝ่ายการพยาบาลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่งานไฟฟ้า ซ่อมบำรุง ผลการประกวดแต่งกายแบบพระราชนิยม สมัยพระราชชายาเจ้าดารารัศมีรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ งานบริหารทั่วไป และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ฝ่ายการพยาบาล เพื่อเป็นการอนุรักษ์ส่งเสริมวิธีการปรุงลาบพื้นเมือง ให้เป็นอาหารของคนท้องถิ่น รวมถึงการสืบสานประเพณีที่ดีงามของล้านนา และสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ รวมถึงประกวดแต่งกายพื้นเมืองด้วยเสื้อผ้าพื้นเมือง และการประกวดแต่งกายแบบพระราชนิยม สมัยพระราชชายาเจ้าดารารัศมี ที่ทางคณะแพทยศาสตร์ มช. จัดขึ้นยังสะท้อนถึงเอกลักษณ์ […]

พิธีดำหัวคณาจารย์ และผู้อาวุโส คณะแพทยศาสตร์ มช. เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ)นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช. นำคณะผู้บริหาร และบุคลากร เข้าร่วมพิธีดำหัวคณาจารย์ และผู้อาวุโส คณะแพทยศาสตร์ มช. เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2567 โดยมี ศ.เกียรติคุณ นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรีและนายกสภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นผู้แทนผู้อาวุโสกล่าวอโหสิกรรมและอำนวยพร แก่คณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ คณะแพทยศาสตร์ มช. เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 ณ บริเวณโถง ชั้น 1 อาคารสุจิณฺโณ คณะแพทยศาสตร์ มช. ติดตามผ่านทาง Facebook : https://cmu.to/iHU5b ภาพ / ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารองค์กรงานประชาสัมพันธ์คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

พิธีทำบุญทักษิณานุปทาน แด่บูรพาจารย์คณะแพทยศาสตร์ มช. ประจำปี 2567

ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ) นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช. ร่วมในพิธีทำบุญทักษิณานุปทานแด่บูรพาจารย์คณะแพทยศาสตร์ มช. ประจำปี 2567 เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่คณาจารย์และบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์ มช. ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมี ศ.เกียรติคุณ นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรีและนายกสภามช. เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณาจารย์อาวุโส คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์ มช. เข้าร่วมในพิธี เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 ณ ห้องพิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุ ชั้น 1 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มช. ติดตามผ่านทาง Facebook : https://cmu.to/UENZs ภาพ / ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารองค์กรงานประชาสัมพันธ์คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

1 2 3 1,767