72432

ตร.สืบสวนช้างเผือก บุกทลาย “แก๊งบังกะโล“ ก่อเหตุรุมทำร้ายอริบาดเจ็บสาหัส

ตร.สืบสวนช้างเผือก บุกทลาย “แก๊งบังกะโล“ ก่อเหตุรุมทำร้ายอริบาดเจ็บสาหัส ตามสืบพบหัวโจ๊กเป็นดาวติ๊กต๊อก จับได้ขณะไลฟ์สดขายเสื้อ พร้อมขยายผลรวบกลุ่มแก๊ง เยาวชนหญิงชาย วัย 15-19 ปี ขณะมั่วสุมคาห้องพัก วันที่ 26 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ โดยอำนวยการ พต.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.ช้างเผือก , พ.ต.ท.ณัฐพล เอกฉันท์ รอง ผกก.สส.สภ.ช้างเผือก และ พ.ต.ท.พีระพล ขวาของ สว.สส.สภ.ช้างเผือก นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการบุกค้นและจับกุมกลุ่มวัยรุ่น (แก๊งบังกะโล) อายุ 15-19 ปี รวมจำนวน 18 คน ผู้ชายจำนวน 15 คน ผู้หญิงจำนวน 3 คน ขณะกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มั่วสุ่มอยู่ภายในห้องพักแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ และจากการตรวจค้นยังพบของกลางอาวุธมีด  จำนวน 7 เล่ม ,ไม้เบสบอล […]

ชาว อ.ดอยสะเก็ด อ่วมกลิ่นเหม็นรุนแรงจากขยะ มานานหลายเดือน

จากกรณีที่มีการตั้งโรงงานกำจัดขยะในพื้นที่ ต.ป่าป้อง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้ส่งผลกระทบอย่างหนักส่งกลิ่นเหม็นครอบคลุมไปทั้งอำเภอ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า จนไม่เป็นอันกินอันนอน ชึ่งมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไบมาจนถึงทุกวันนี้

โครงการสัมมนาพัฒนาองค์กร เรื่อง “NSO Unstoppable: Hero tonight”

รศ.นพ.นเรนทร์ โชติรสนิรมิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาพัฒนาองค์กร เรื่อง “NSO Unstoppable: Hero tonight” ให้แก่ บุคลากรทุกระดับ ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ประมาณ 400 คน วัตถุประสงค์เพื่อให้องค์กรขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกันและเกิดการทำงานเป็นทีมเพื่อให้สามารถดำเนินการจัดทำ PMS โดยเชื่อมโยงเป้าหมายผลการปฎิบัติในระดับองค์กรระดับหน่วยงานจนถึงระดับบุคคล เข้าด้วยกันและมีการ Check in ตามกำหนดเพื่อพัฒนางานให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีเลิศได้ โดยมี คุณวีรชาติ ชูฤทธิ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และหัวหน้าฝ่ายการพยาบาล รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมด้วย ดร.พรศิริ ใจสม รองหัวหน้าฝ่ายการพยาบาล รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ คุณสุคนทา คุณาพันธ์ุ รองหัวหน้าฝ่ายการพยาบาล รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และผู้บริหารฝ่ายการพยาบาล ร่วมงาน จัดโดยฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มช.

วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่จัดพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลฯ

วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่จัดพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567 วันพุธ ที่ 24 กรกฎาคม 2567 ดร.วัชรพงศ์ ฝั้นติ๊บ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ร่วมพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567ณ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่

ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่ 10

ฝูงบิน 416 นำโดย น.ท.ปราโมทย์ กุยแก้ว ผู้บังคับฝูงบิน 416พร้อมด้วยข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าในพื้นที่รอบสนามบินจัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ด้วยการปลูกต้นยางนาและต้นจามจุรี จำนวน 72 ต้น👑เนื่องโอกาสมหามมลคล ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม นี้🌲และเพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มค่าออกซิเจนให้กับเมืองเชียงราย👶รวมถึงเป็นการปลูกฝังความจงรักภักดี เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ให้กับเยาวชน 📌จัดขึ้น ณ บริเวณรอบบึงน้ำในพื้นที่ด้ามปืน ภายในฝูงบิน 416 มีประธานชุมชน คณะครูและนักเรียน รร.เทศบาล 4 สันป่าก่อ รวมถึงประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

เปิดให้เที่ยวชมฟรี! ที่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เชียงใหม่

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ เปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าชมสวน ฟรี โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมบัตรผ่านประตู ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. (ค่ายานพาหนะจ่ายปกติ) เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 และแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวชมสัมผัสคุณค่าความงดงามของพรรณไม้และสายหมอกในช่วงฤดูฝน ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

อดีตข้าราชการฯ ผันตัวมาเป็นชาวนาที่ป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม

วันที่ 26 ก.ค.2567 คุณสุรศ้กดิ์ บุญคง วัย 59 ปีชาวกรุงเทพฯ เปิดเผยว่าตนเป็นอดีตข้าราชการประจำกระทรวงยุติธรรม มีความชื่นชอบบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ และชื่นชอบการทำนาเป็นอย่างมาก ทุกฤดูการทำนาได้เดินทางจากกรุงเทพฯ มาร่วมทำนากับชาวบ้านที่บ้านป่าบงเปียง ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และพักแรมกินนอนที่นั่น เป็นแรมเดือนจนเสร็จสิ้นทำนา จึงจะเดินทางกลับบ้านที่กรุงเทพฯ และจะกลับมาที่บ้านป่าบงเปียง อีกครั้งหนึ่งช่วงฤดูเก็บเกี่ยวข้าว ช่วงเดือนพฤศจิกายน และได้บริโภคข้าวที่เราปลูกด้วย ส่วนทางด้านคุณศัสตรา อุดมไพร วัย 45 ปีกล่าวว่าเป็นชาว จ.เลย มีครอบครัวอยู่ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นอดีตผู้จักการเขตห้างโลตัส โซนภาคเหนือ หลังลาออกจากงาน มาเป็นช่างภาพอิสระ ได้กล่าวถึงบ้านป่าบงเปียง ว่าเป็นนาข้าวขั้นบันไดที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ มาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก ในช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน ชาวนาเริ่มทำนาปลูกข้าวและใกล้แล้วเสร็จประมาณ 80% ชึ่งช่วงฤดูทำนาของชาวบ้านป่าบงเปียง ถือได้ว่าเป็นฤดูกาลมีอาหารตามธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ในนาข้าว มีปูนา เขียดที่อาศัยอยู่จำนวนมาก รวมถึงพืชผักในนาอีกด้วย

รวมร้านเด็ดจาก “แอดมินหมี” กลุ่มขายอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่​ ที่เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

ผู้บริหารเซ็นทรัลแอร์พอร์ต ประธานสมาคม SME ผู้บริหาร บริษัทพาวเวอร์ซิคซ์ จำกัด และแอดมินหมี ร่วมเปิดงานรวมร้านเด็ดจาก “แอดมินหมี” กลุ่มขายอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่​ ตอกย้ำ Food Destination ของคนเชียงใหม่“ขนขบวนความอร่อย“ จากทุกทิศทั่วไทยมาไว้ในงานแล้ว!!! โดยมีร้านจากต่างจังหวัด ขาหมูกรอบบายเชฟเดย์ ปั้นขลิปจิว&เจน ข้าวเกรียบนายเกาะ จ๊อปูทองเยาวราช ขนมครกเศรษฐีก้าวหน้า พิมพิรา หมี่กรอบ กุยช่ายป้าวรรณเยาวราชและ ร้านดังในเชียงใหม่ Take me home Charm bakery Dhara Dhevi. JR Meat เอกฉันท์ ปูนแดงแกงร้อน วนัสนันท์แหนมป้าย่น หมูทอดหมูใจ และอื่นๆอีกเพียบ!! สุดพิเศษกับเมนู ซีอิ๊วกวางดาวทองจากสุพรรณบุรี 7 วัน 7 เมนู โดยครูเค ที่จะมารังสรรค์ความอร่อยให้ได้ชิมกันฟรี..‼️ วันที่ 25-31 กรกฎาคม 67เวลา 11.00 – 20.00 น.ชั้น […]

กิจกรรม”น้อมจิตวันทา บูรพาคณาจารย์” ประจำปีการศึกษา 2567

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฏาคม 2567 ดร.ณรงค์ ชวสินธุ์ อธิการบดี พร้อมด้วยผู้บริหาร และคณาจารย์ มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ เข้าร่วมพิธีไหว้ครู กิจกรรม “น้อมจิตวันทา บูรพาคณาจารย์” ประจำปีการศึกษา 2567 พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรผลการเรียนดี แก่นักศึกษาจำนวนทั้งสิ้น 237 คน โดยแบ่งเป็นเกียรติบัตรผลการเรียนดีเยี่ยมจำนวน 105 คน เกียรติบัตรผลการเรียนดีจำนวน 132 คน เมื่อเวลา 09.30 น. ณ มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่

พัฒนา “ไม้ง่ามระงับเหตุ” เสริมประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่

สภ.ช้างเผือก พัฒนาอุปกรณ์ “ไม้ง่ามระงับเหตุ” เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ วันที่ 25 ก.ค. 67 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่, พ.ต.ท.อมรเทพ สุขันธ์ สวป.ฯ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ.ช้างเผือก สาธิตวิธีการใช้ไม้ง่ามระงับเหตุ ซึ่งได้พัฒนาให้มีความสะดวก พกพาง่าย เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีความคล่องแคล่ว รวดเร็ว ในการเข้าระงับเหตุ และลดการเกิดอันตรายในการปฏิบัติหน้าที่ #สภช้างเผือก #ตำรวจช้างเผือก #สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก #ไม้ง่ามระงับเหตุ #เพิ่มประสิทธิภาพ

“สถานศึกษาสีขาว” ศป.ปส.อ.สารภี จัดชุดตรวจปัสสาวะเด็ก 500 ราย ผลเป็นลบ

อำเภอสารภี ขับเคลื่อนนโยบายจัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล บูรณาการตรวจปัสสาวะนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสารภีกว่า 500 คน ผลตรวจทุกรายไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะ วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการของ นายวรุตม์ วิศิษฐ์ศิลป์ นายอำเภอสารภี/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ (ศป.ปส.อ.สารภี) มอบหมายให้ นายณัฐ คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิกอาสารักษาดินแดนอำเภอสารภีที่ 20 บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสารภี สาธารณสุขอำเภอสารภี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลหนองผึ้ง และวิทยาลัยเทคนิคสารภี ดำเนินการออกตรวจปัสสาวะ (Re-Xray) นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสารภี ระดับชั้น ปวช. และ ปวส. จำนวน 500 ราย ตามนโยบายศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงใหม่ (ศอ.ปส.จ.เชียงใหม่) สถานศึกษาสีขาว ห่างไกลจากยาเสพติด ทั้งนี้มีรายงานผลการปฏิบัติงานว่า การดำเนินการตรวจปัสสาวะกลุ่มเป้าหมายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผลการตรวจนักศึกษาทั้ง 500 ราย ไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะของนักศึกษาแต่อย่างใด

แบ็คโฮปรับพื้นที่ริมน้ำฝาง นอภ.สั่งตรวจเจอแต่รถ ส่งต่อหน่วยป่าไม้จัดการ

อ.ไชยปราการตรวจตามร้อง มีผู้นำแบ็คโฮเข้าขุดดินริมน้ำฝาง พื้นที่หมู่ 7 บ้านทรายขาว ต.ศรีดงเย็น พบแต่รถคาดปรับดินเพื่อใช้ประโยชน์ บันทึกภาพส่งต่อหน่วยป่าไม้ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา เวลา 16.30 น. นายปธิกร เอี่ยมสะอาด นายอำเภอไชยปราการ มอบหมายให้ นายนคร กาวิชัย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายวัชรพันธ์ ใจกล้า ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส. สังกัด ร้อย.อส.อ.ไชยปราการ 22 ร่วมกับ น.อ.ฤทธิชัย อิ่มใจ หน.ฝ่ายนโยบายและแผน กอ.รมน.จังหวัดเชียงใหม่ จ.ส.อ.วารินทร์ โอดศรี เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ฝ่ายนโยบายและแผน กอ.รมน.จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบลำน้ำฝาง ณ บ้านทรายขาว หมู่ที่ 7 ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้การออกตรวจเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากราษฎรว่า มีการนำเครื่องจักรกลขุดดิน เข้ามาขุดดินบริเวณลำน้ำฝางบริเวณบ้านทรายขาวตามที่ร้องเรียน และจากการตรวจสอบพบว่า […]

หนุ่มใหญ่คลั่งยา ตำรวจเข้าระงับเหตุ ถูกฟันเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 25 ก.ค.2567 พ.ต.ท.ยศสรัล ใจเสาร์ดี สว.(สอบสวน) สภ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมี ชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 4 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ได้รุดไปตรวจสอบ พบว่ามีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่ง ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้แล้ว ชื่อ นายหลวง อายุ 55 ปี บ้าน หมู่ 3 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง 1.อาวุธมีด จำนวน 1 เล่ม 2.ยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 25 เม็ด ทั้งนี้ได้มี น.ส.ดอกไม้ ญาติของนายหลวง ผู้ก่อเหตุ โทรแจ้งตู้ยามเมืองแหงว่านายหลวง มีอาการคลุ้มคลั่ง โดยมีอาวุธมีดพกติดตัวและขู่จะทำร้ายคนในครอบครัว เมื่อได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันไประงับเหตุ พอมาถึงที่เกิดเหตุพบนายหลวง ได้ยืนถืออาวุธมีดและสะพายกระเป๋าสีดำอยู่ เมื่อนายหลวง เห็นเจ้าหน้าที่ […]

นอภ.แม่ออน นำทีมให้กำลังใจราษฎรเพลิงไหม้บ้าน พร้อมหาทางช่วยเหลือ

เพลิงไหม้บ้านพื้นที่ทาเหนือ นายอำเภอแม่ออนบูรณาการหน่วยงานลงพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นมอบถุงยังชีพ พร้อมหาแนวทางร่วมกับท้องที่ท้องถิ่นให้ความช่วยเหลือต่อไป วันที่ 24 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา นางสุเบ็ญญา พัฒนยรรยง นายอำเภอแม่ออน ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือมอบถุงยังชีพและสิ่งของที่จำเป็นให้แก่ผู้ประสบเหตุอัคคีภัย บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลทาเหนือ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 67 เวลา 15.30 น. ซึ่งในช่วงเกิดเหตุ อบต.ทาเหนือ และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันควบคุมเพลิงและควบคุมเพลิงได้ในเวลา 16.50 น. ทั้งนี้ นายอำเภอแม่ออน ได้นำทีมท้องที่ท้องถิ่น ทั้ง นายก อบต.ทาเหนือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เพื่อหาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือต่อไป

แม่อายตั้งด่านกลางหมู่บ้าน จับได้ 1 ราย คาด่านพร้อมฝิ่นดิบ ส่งดำเนินคดี

อ.แม่อาย ตั้งด่านตรวจสิ่งผิดกฎหมาย ป้องกันหลบหนีเข้าเมือง พบขี่จักรยานยนต์ผ่านเข้าจุดตรวจค้นได้ฝิ่นดิบ นำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดี วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น. นางสลีลญา คำภาแก้ว นายอำเภอแม่อาย มอบหมายให้ นายสมภพ หน่อแก้ว ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอแม่อาย ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณบนถนนสาธารณะเส้นทางบ้านท่าปู – บ้านห้วยป่ากล้วย ม.11 ต.แม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินการ Re X-ray ผู้เสพ ผู้ติด ผู้ค้ายาเสพติด ป้องกันการเคลื่อนย้ายและลักลอบเข้าเมือง โดยมิชอบด้วยกฎหมายของแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้าน และป้องกันปัญหาสินค้าผิดกฎหมาย รวมถึงการกระทำผิดอาชญากรรมอื่นๆ ในพื้นที่ กระทั่งเวลา 18.00 น. มีรถจักรยานยนต์ขับขี่เข้ามายังจุดที่เจ้าหน้าที่ฯ ตั้งจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจค้น จากการตรวจค้นพบสิ่งของผิดกฎหมาย (ฝิ่นดิบ) จำนวน 7.96 กรัม ซุกซ่อนบริเวณเป้ดัดแปลง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้กระทำผิด […]

อ.ดอยเต่า จับ 4 รายรุกป่าทำไร่ขิง ยึดอีก 100 ไร่ เร่งขยายผล

ขับเคลื่อนการป้องกันการลักลอบบุกรุก ทำลาย ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อำเภอดอยเต่า บูรณาการตรวจจับบุกรุกป่าได้ผู้ต้อง 4 ราย เข้าแผ้วถางป่า 10 ไร่ ปลูกขิง ยึดอีกกว่า 100 ไร่ พบบุกรุก ขยายผลหาตัวผู้บุกรุกมาดำเนินคดี วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา เวลา 10.30 น. บริเวณพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่แจ่มและป่าแม่ตื่น ท้องที่ ต.มืดกา อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ นายเพิ่มศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ นายอำเภอดอยเต่า สั่งการให้ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และสมาชิก อส. ร้อย.อส.อ.ดอยเต่า 18 บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จากหน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ชม.16 (ดอยเต่า) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยเต่า ตรวจสอบและทำการจับกุมการลักลอบบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โดยทำการแผ้วถางและทำไร่ขิง จำนวน 3 คดี ทั้ง 3 คดี […]

“เอามื้อสามัคคี ทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล” อำเภอเชียงดาว

อำเภอเชียงดาวจัดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี ทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล” สร้างการขับเคลื่อน ขยายผล และต่อยอดสู่การพัฒนา เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชน วันที่ 24 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา นายกฤตพล รชตเมธานนท์ นายอำเภอเชียงดาว เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี ทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ตามโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา” ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณศูนย์เรียนรู้การพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา” แปลง นางตระการ แก้วแดง และนายสกล แก้วแดง บ้านแม่ข้อน หมู่ที่ 4 ตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพระคุณเจ้า พระเทพวชิราธิบดี เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูนแม่ฮ่องสอน (ธรรมยุต) […]

สุดเจ๋ง! ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ปั้นเด็กยุคใหม่เครือข่ายนักเรียน D.A.R.E

สุดเจ๋ง!! ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ปั้นเด็กยุคใหม่ เครือข่ายนักเรียน D.A.R.E “พวกหนูไม่เอายาเสพติด” เมื่อวันที่ 25 ก.ย.2567 ที่อาคารประชุม ชั้น 2 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ โดยตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมโครงการการศึกษา เพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน เครือข่ายนักเรียน D.A.R.E. หรือ ‘ครูแดร์‘ (Drug Abuse Resistance Education) ตามแนวทางการจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน 2567 ภายใต้กรอบแนวคิดและคำขวัญที่กำหนด คือ “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พันภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา” โดยมีเยาวชนจากโรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน โครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน หรือ D.A.R.E. ก่อตั้งเมื่อเดือนกันยายน 1983 (2526) โดยกรมตำรวจเมืองลอสแอนเจลลิส (LAPD) กับเขตการศึกษาร่วมเมืองลอสแอนเจลิส (AUSD) เป็นหลักสูตรป้องกันยาเสพติด ซึ่งพัฒนาโดยนักวิชาการด้านการศึกษา […]

รวบหนุ่มวัยกลางคน ก่อเหตุตระเวนลักมิเตอร์น้ำประปาชาวบ้าน

ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จับหนุ่มวัยกลางคน ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ มิเตอร์น้ำประปาของชาวบ้าน พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ มิเตอร์น้ำและปั๊มน้ำ ของชาวบ้านในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ต.พูนศักดิ์ พักตร์ผ่องศรี สว.สส.ฯ ,พ.ต.ต.วุฒิไกร ทาหอม สว.สส.ฯ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว ชุดสืบสวนสอบสวน ได้เร่งรัด และติดตามคดีดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ต่อเนื่อง จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิด จึงพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขาสั้นพร้อมด้วยกระเป๋าเดินทาง ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมสวมหมวกนิรภัย ได้หลบหนีไปตามถนนชุมชน ทางชุดสืบสวนของ สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ติดตามคนร้าย ทำให้ทราบว่าผู้กระทำความผิดดังกล่าวคือ นายนิรัญ อายุ 41 ปี ชาว ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นชุดสืบสวนจึงได้ออกสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ให้จับกุมตัวนายนิรัญฯ […]

1 2 3 1,990