72432

คณะเภสัชฯ มช. เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 60 ปี

คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เตรียมจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี แห่งการสถาปนาคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติประจำปี 2567 วันนี้ (19 มี.ค. 67) ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ผศ.ดร.ภญ.วรพรรณ เมตานันท์ ผู้ช่วยคณบดี คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยผ่านการแถลงข่าวสื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ ถึงการฉลองครบรอบ 60 ปี ของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีการจัดการเรียนการสอนขึ้นครั้งแรกในปี 2509 ภายใต้คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเมื่อปี 2515 ได้แยกออกมาจากสังกัดคณะแพทยศาสตร์ เป็นคณะเภสัชศาสตร์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี แห่งการสถาปนาคณะเภสัชศาสตร์ จะมีกิจกรรมแห่งการเฉลิมฉลองมากมาย อาทิ การประชุมวิชาการระดับนานาชาติ International Conference and Exhibition on Pharmaceutical Sciences and […]

ชมรมจิตอาสาผู้สูงอายุล้านนา เตรียมจัดกิจกรรม “ผู้สูงวัยหัวใจสมาร์ท”

ชมรมจิตอาสาผู้สูงอายุล้านนา เตรียมจัดกิจกรรม “ผู้สูงวัยหัวใจสมาร์ท” ที่ข่วงประตูท่าแพ 21 เมษายน นี้ ชมรมจิตอาสาผู้สูงอายุล้านนา เตรียมจัดกิจกรรม “ผู้สูงวัยหัวใจสมาร์ท” เฟ้นหานางงามผู้สูงอายุ ชมการแสดงทางวัฒนธรรม ส่งเสริมการมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีของผู้สูงวัย วันที่ 21 เมษายน นี้ ณ ข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ วันนี้ (19 มี.ค. 67) ดร.เพ็ญศรี วังเสรีพิพัฒน์ ประธานชมรมจิตอาสาผู้สูงอายุล้านนา เชิญชวนร่วมกิจกรรม “ผู้สูงวัยหัวใจสมาร์ท” ณ ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมอันดีงามของสตรีล้านนา ส่งเสริมการท่องเที่ยว และส่งเสริมการมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีของผู้สูงวัย ภายในงานมีการจัดกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วย กิจกรรมร้องเพลงของผู้สูงวัย การแสดงศิลปะวัฒนธรรม และการประกวดนางงามผู้สูงอายุ Queen Lanna Volunteer Season 1 จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมชมการแสดงและกิจกรรมภายในงาน ในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 15.00 – 23.00 […]

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ (เซ็นเฟส)

(เชียงใหม่) วันที่ 17 มีค. : คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ปฎิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เข้าเยี่ยมศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ (เซ็นเฟส) โดยมี คุณบุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล , คุณอัจฉรา วิสุทธิวงศ์รัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดและสื่อองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล, คุณพรเทพ อรรถกิจไพศาล ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ (เซ็นเฟส) และคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ โดยได้เยี่ยมชม โครงการ “ฮักไทย เสน่ห์วิถีไทยสไตล์ใหม่ Thainess Station สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน” จากกลุ่มเซ็นทรัล และบริษัทในเครือ ที่ได้ผลักดันและยกระดับสินค้าท้องถิ่นไทยสู่ตลาดโลก , พบปะชมผลงานน้องนักศึกษา #𝗣𝗿𝗼𝗷𝗲𝗰𝘁𝗶𝗻𝗧𝗵𝗮𝗶𝗔𝗿𝘁𝗖𝗠𝗨𝟮𝟬𝟮𝟰ศิวิ-𝗟𝗜𝗚𝗛𝗧 งานการแสดงผลงานศิลปนิพนธ์ ของ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 แขนงการจัดการศิลปะและวัฒนธรรม สาขาศิลปะไทย คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ , […]

Summer is Coming! Mango Promotion ที่ คาเฟ่ แคนทารี เชียงใหม่

Summer is Coming ! Mango Promotion @ Café Kantary Chiangmai คาเฟ่ต์แคนทารีนำเสนอความสดชื่น รับ Summer ด้วยเทศกาลมะม่วง กับ 2 เมนูขนมหวานแสนอร่อย และเครื่องดื่ม มะม่วงแสนสดชื่น🥭”แบล็กฮันนี่โทสต์ ข้าวเหนียวมะม่วง” ข้าวเหนียมมูนหอมๆ พร้อมมะม่วงสุกหอมหวาน ทานคู่กับแบล็กฮันนี่โทสต์ให้รสชาติกลมกล่อม🥭”แบล็กเครป ข้าวเหนียวมะม่วง” แผ่นเครปชาร์โคล ไส้ข้าวเหนียวและมะม่วง เสิร์ฟพร้อมไอศกรีม ราดซอสครีมกะทิ โรยท็อปปิ้งด้วยผลบลูเบอร์รี่🥭 มะม่วงปั่นสาคูกะทิ ให้ความสดชื่นเย็นฉ่ำกับมะม่วงสุกปั่นผสมผสานอย่างลงตัวกับสาคูกะทิ รสชาติหอมหวาน🥭มะม่วงปั่นพร้อมไอศกรีมกะทิ มะม่วงสุกรสชาติหอมหวานปั่นจนเข้ากัน ทานคู่กับชิ้นมะม่วงสุก พร้อมไอศกรีมกะทิ บอกเลยลงตัวเมนูความอร่อยทั้งหมดนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 31 พฤษภาคม เท่านั้น / คาเฟ่ แคนทารี เชียงใหม่ 053-222-111

หนุ่มสุดทนฝุ่นพิษเชียงใหม่ โพสต์ถึงนายกฯ อาสาเป็นที่ปรึกษาให้ฟรี

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2567 รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กท่าหนึ่ง โพสต์ภาพตัวเองสวมใส่หน้ากากอุปกรณ์ป้องกันมลพิษอากาศและป้ายที่เขียนข้อความแจกฟรีหน้ากาก N95 พร้อมเขียนข้อความในโพสต์แสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะถึงนายกรัฐมนตรีในกรณีของสถานการณ์ปัญหาฝุ่นควันของจังหวัดเชียงใหม่ โดยระบุว่า นักท่องเที่ยวมาเชียงใหม่ คนท้องถิ่นจมฝุ่นพิษตาย ถ้าจะประคับประคองต้องดูแลทั้ง 2 ฝ่ายครับ ผมขอเสนอแนะท่านนายกรัฐมนตรีแบบนี้ครับ1.แจกหน้ากาก N95 และให้ความรู้กับประชาชนทุกคนถ้าทำไม่ได้ขอแจกให้ได้ 80% ของจำนวนประชากร อ้างอิงจากทะเบียนราษฎรได้เลยครับ จำนวนหน้ากากที่แจกต้องคนละไม่น้อยกว่า 90 ชิ้นเพื่อให้เพียงพอใช้ทุกวัน ตลอด 3 เดือน(ด่วนที่สุด)2.ท่านโปรโมทการท่องเที่ยวมาเลยครับเต็มที่ขอเยอะๆ3.อย่าลืม!!! แก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุด้วยผมคนเชียงใหม่รอได้ครับและผมเข้าใจว่ามันต้องใช้เวลา ขออย่างเดียวครับอย่าไปหลอกชาวโลกว่าอากาศดีมาเที่ยวเชียงใหม่กันเยอะๆ…อากาศไม่ดีคือไม่ดีครับแต่ไม่พูดก็ไม่ผิดครับ…สมัยนี้โลกมันขับเคลื่อนด้วย Internet ผมรู้ว่าท่านเข้าใจที่ผมพูด รับอาสาเป็นที่ปรึกษาให้ท่านได้ครับไม่คิดเงินสักบาท ให้เลขาท่าน Inbox ติดต่อผมมาได้เลย หวังว่าข้อความนี้ท่านคงจะได้เห็นสักวันหนึ่ง…ด้วยความเคารพ #ประชาชนคนเชียงใหม่ #safechiangmai #ถึงนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันยังปรากฏภาพนายกรัฐมนตรีขี่รถจักรยานออกกำลังกายที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเย็นวันที่ 17 มี.ค.67 โดยที่ไม่สวมใส่หน้ากากป้องกัน ท่ามกลางฝุ่นควันที่ปกคลุมและค่ามลพิษอากาศที่สูงเกินมาตรฐาน อยู่ในระดับที่เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพและส่งผลกระทบต่อสุขภาพมาต่อเนื่องนานนับเดือนแล้ว ซึ่งสวนทางกับแพทย์และหน่วยงานด้านสาธารณสุข มีการแนะนำและประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนงดกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเฉพาะการออกกำลังกาย และหากจำเป็นต้องสวมหน้ากากหรืออุปกรณ์ป้องกันนอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ได้ระบุผ่านทางโพสต์ในโซเชียลมีเดียถึงเหตุผลที่ไม่ประกาศให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินในสถานการณ์ที่ค่าฝุ่นสูงว่า เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลกระทบทางลบมากกว่า โดยเฉพาะผลกระทบต่อการท่องเที่ยวที่อาจทำให้เสียนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่จะเดินทางเข้ามา ซึ่งจากการกรณีดังกล่าวนี้ทำให้ประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่จำนวนมากต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่านายกรัฐมนตรี รวมทั้งรัฐบาลและหน่วยงานราชการ […]

ดอยสุเทพหายต่อเนื่อง ขอคืนวันนี้ลุ้นพายุฤดูร้อน สลายหมอกควัน

นายสุกฤษฎิ์ เกิดแสง ผู้อำนวยการ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้ออกประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ฉบับที่ 3 (16/2567) เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณภาคเหนือ ในช่วงวันที่ 19-20 มีนาคม 2567 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง จากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด และในช่วงวันที่ 21-22 มีนาคม 2567 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมา เคลื่อนผ่านบริเวณภาคเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกัน และระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร และอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้วันที่ 19 มีนาคม 2567 จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ […]

ฉีดวัคซีน สุนัขและแมว ป้องกันพิษสุนัขบ้า ในเขต ทต.สันกำแพง

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 19 มี.ค.67 ทาง ว่าที่ ร.ต.ปัญญา อุ่นประดิษฐ์ นายก ทต.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมคณะผู้บริหาร นายสุพจน์ แสงฉาย ปลัดเทศบาล นางรุจินันต์ สรสิทธิ์ และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมรณรงค์การฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ร่วมกับ อาสาปศุสัตว์ในพื้นที่ ทต.สันกำแพง ณ ที่ บริเวณสำนักงาน ทต.สันกำแพง และลงพื้นที่ให้บริการประชาชน ในการฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ตามหมู่บ้านต่างๆ หมู่บ้านแรก (kick off) ณ วัดสันโค้ง หมู่ 4 ต.ทรายมูล อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ในเขตรับผิดชอบของเขต ทต.สันกำแพง มี 3 ตำบล คือ ต.สันกำแพง 14 หมู่บ้าน ต.ทรายมูล 7 หมู่บ้าน และต.แช่ช้างบางส่วน 3 หมู่บ้าน […]

ม.แม่โจ้ MOU ร่วมกับ RAIN ส่งเสริมนวัตกรรมการเกษตรฯ

ม.แม่โจ้ MOU ร่วมกับ USDA Regional Agriculture Innovation Network (RAIN) ส่งเสริมนวัตกรรมการเกษตร รับมือผลกระทบวิกฤตสภาพอากาศ เพื่อยกระดับภาคการเกษตรและเครือข่าย วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2567, เชียงใหม่, ประเทศไทย –มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และองค์การวินร็อค อินเตอร์เนชั่นแนล (Winrock International) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับ USDA Thailand Regional Agriculture Innovation Network (RAIN) ซึ่งเป็นเครือข่ายผลักดันนวัตกรรมด้านการเกษตรในระดับภูมิภาค ที่ได้รับการสนับสนุนการเงินจากโครงการ Food for Progress ภายใต้การบริหารของกระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกา (USDA) มุ่งสร้างความร่วมมือตรวจสอบนวัตกรรมการเกษตร ที่มีความเป็นไปได้ในการแก้ปัญหา และขยายผลส่งเสริมให้เกษตรกรใช้ในวงกว้าง เพื่อรับมือกับผลกระทบที่มาจากวิกฤตสภาพอากาศ รศ.ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวต้อนรับและขอบคุณผู้มาร่วมงาน และคุณลิสา เอ.บูเจนนาส กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติกล่าวแสดงความยินดีต่อการลงนามบันทึกข้อตกลง โดยมี รศ.ดร.อภินันท์ สุวรรณรักษ์ […]

มจร.วิทยาเขตเชียงใหม่ โครงการหลวงฯ บริการชุมชน

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2567 โครงการหลวงดอยคำ ร่วมกับ มูลนิธิตะวันฉาย และสาขาวิชาสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ โดยการประสานงานของ อ.ปุรวิชญ์ วันตา อาจารย์ประจำสาขาวิชาสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ได้นำผักโครงการหลวงมาแจกให้กับชาวบ้านในชุมชนสวนดอก โดยโครงการแบบนี้จะมีเดือนละ 2 ครั้ง ณ สำนักงานชุมชนสวนดอก อำเภอเมืองเชียงใหม่

ติดตามการขับเคลื่อน พระสอนศีลธรรมประจำสถานศึกษา

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567 ลงพื้นที่ติดตาม วางแผน กลไก ขับเคลื่อนพระสอนศีลธรรมประจำสถานศึกษาบูรณาการกับงานคณะสงฆ์ พระคิลานุปัฏฐาก ภายใต้การดูแล พระเดชพระคุณ พระสุวรรณเมธี,ดร. ประธานฝ่ายการศึกษาสงเคราะห์ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ ลงพื้นที่ อำเภอสะเมิง เป้าหมายส่งเสริมให้เกิดโรงเรียนวิถีพุทธ สนองงานคณะสงฆ์ การสอนวิชาพุทธศาสนาบูรณาการเข้าสู่วิถีชีวิต ให้แก่นักเรียนสู่สังคมสันติสุข ได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณ พระครูสุวัฒวรธรรม เจ้าคณะอำเภอสะเมิง เป็นประธานเปิดการประชุมขับเคลื่อน พระสอนศีลธรรมประจำสถานศึกษา โดยมีพระสอนศีลธรรม พระคิลานุปัฏฐาก ผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้ดูแลรับผิดชอบพระสอนศีลธรรมเข้าร่วมแลกเปลี่ยน ในเขตพื้นที่อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

วันสตรีสากลเชียงใหม่ จัดใหญ่ พร้อมคัดเลือกสตรีดีเด่น

วันสตรีสากลเชียงใหม่จัดใหญ่ อ.สันทราย ได้ 2 กาญจนา – ประภ้สสรณ์ วันสตรีสากลที่ จ.เชียงใหม่จัดใหญ่ ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ชั้น 2 อบจ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นการให้เกียรติและยกย่องสตรีที่มีผลงานในด้านการช่วยเหลือสังคม ชุมชน และอื่น ๆ ที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้ทาง จ.เชียงใหม่ ก็ได้มีการคัดเลือกสตรีดีเด่น ที่แต่ละอำเภอได้คัดเลือกส่งมายังจังหวัด เพื่อให้คณะกรรมการได้พิจารณา โดยมีคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอ(กพสอ.) และสนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ ร่วมกันเป็นผู้คัดเลือกและได้รับการเชิดชูเกียรติของปีนี้ และมีการเดินแบบของสตรีเชียงใหม่ รวมใจใส่ผ้าไทยให้สนุก ที่มาโชว์ผ้าสวยๆของฝีมือคนเชียงใหม่ผลิตขึ้นมา วันนี้เวลา 09.30 น. ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติชั้น 2 อบจ.เชียงใหม่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ให้เกียรติมามอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 50 คน ในโอกาสวันสตรีสากล หนึ่งในนี้ที่ อ.สันทราย ได้ส่งเข้าประกวดและได้ผ่านการคัดเลือก ตามเกณฑ์ที่มีผลงานเข้าตากรรมการถึง 2คน ได้แก่ นางกาญจนา […]

รองพ่อเมืองให้โอวาท นักกีฬาเชียงใหม่ ไปชิงชัยราชบุรีเกมส์

นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองพ่อเมืองเวียงพิงค์ กล่าวให้โอวาทนักกีฬาเยาวชน และนักกีฬาอาวุโส ก่อนลุย”ราชบุรีเกมส์”และ”เมืองโอ่งเกมส์” รายการนี้ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ส่งนักกีฬาเยาวชนเข้าร่วม 39 ชนิดกีฬาจากการแข่งขันที่มี 43 ชนิดกีฬา รวมนักกีฬาเชียงใหม่ 632 คน ทั้งหมดทะยอยเดินทางไป ราชบุรีเกมส์ แล้ว ส่วนกรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จะเดินทาง พร้อม กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 19 มี.ค. 67 เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2567 ที่ ห้องประชุมอาคารหอพัก 700 ปี สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์…เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้ดำเนินการ โดยมี นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน มี ว่าที่ร้อยเอกสันติพงศ์ บุลย์เลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ […]

รองผู้ว่าฯ เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการกีฬาจังหวัดฯ

รองผู้ว่าฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกีฬาจังหวัดฯ สองมูลนิธิ ของ จ.เชียงใหม่ วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2567เวลา 14.30 น. นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการมูลนิธิส่งเสริมการกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และการประชุมมูลนิธิเพื่อการพัฒนากีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2567 ณ ห้องประชุมเล็กอาคารที่พัก 700 ปี โดยมี นายนรินทร์ แสงศรีจันทร์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นายก่อพงศ์ นำบุญจิตต์ ผอ. กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ว่าที่ ร.อ.สันติพงศ์ บุลย์เลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะกรรมการ เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการมูลนิธิส่งเสริมการกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2567 และได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการมูลนิธิ เพื่อการพัฒนากีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2567 ณ ห้องประชุมเล็ก (อาคารหอพัก) สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ […]

เทศบาลตำบลป่าแดด จัดการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน “สานสัมพันธ์”

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567 เทศบาลตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จัดการแข่งขันกีฬาประชาชนในพื้นที่ ประจำปีงบประมาณ 2567 PADAD GAMES 2024 ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ระหว่างวันที่ 9 – 17 มีนาคม 2567 โดยมี ดร.รุ่งปรีชา ปั๋นแก้ว นายกเทศมนตรีฯ กล่าวเปิดการแข่งขันฯ และตีฆ้องชัย เป็นสัญญาณเปิดการแข่งขัน มี น.ส.ลดาวัลย์ วัฒนาโกศัย ปลัดเทศบาลฯ กล่าวรายงาน ในช่วงเช้ามีกิจกรรมเดินขบวนพาเหรดของแต่ละหมู่บ้าน นำขบวนโดยเทศบาลตำบลป่าแดด ช่วงบ่าย เริ่มการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านสานสัมพันธ์ กิจกรรมนันทนาการ การแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี คู่ชิงชนะเลิศ/ การแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน รุ่นประชาชนอายุ 40 ปี อาวุโส คู่ชิงชนะเลิศ/การแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษระหว่างผู้บริหารเทศบาล กับกลุ่มสตรีแม่บ้านในพื้นที่ และการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน […]

เชียงใหม่วิกฤต! พบผู้ป่วยเลือดกำเดาไหล โดยไม่ทราบสาเหตุเพิ่มสูงขึ้น

เชียงใหม่พบผู้ป่วยเลือดกำเดาไหล โดยไม่ทราบสาเหตุเพิ่มสูงขึ้น แพทย์ มช. เผยฝุ่นพีเอ็ม 2.5 ปัจจัยหลักทำยอดผู้ป่วยเพิ่มถึงสองเท่า แนะกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเปราะบาง ดูแลสุขภาพ อาจารย์แพทย์ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เผยผลวิจัยที่นักศึกษาแพทย์ทำงานร่วมกับอาจารย์แพทย์ ระบุจากการเก็บรวบข้อมูลคนไข้ที่มาด้วยอาการเลือดกำเดาไหล ทั้งในแผนกผู้ป่วยนอกและแผนกฉุกเฉิน พบว่าช่วงเวลาที่ค่าพีเอ็ม 2.5 เพิ่มสูงขึ้น อุบัติการณ์ของคนไข้ที่มีเลือดกำเดาไหลโดยไม่ทราบสาเหตุ ก็เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย รศ.พญ.กรรณิการ์ รุ่งโรจน์วัฒนศิริ หัวหน้าภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน ของทุกปี ภาคเหนือตอนบนต้องเผชิญกับปัญหาค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือพีเอ็ม 2.5 ที่สูงขึ้นเกินค่ามาตรฐาน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงทั้งเด็กเล็ก ผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว อาการที่มักจะพบบ่อยคือ ตาแดง ผื่นขึ้นตามส่วนต่างๆของร่างกาย เยื่อบุจมูกอักเสบและเลือดกำเดาไหล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาการที่ผู้ปกครองมักพาบุตรหลานมาพบแพทย์บ่อยที่สุด สาเหตุที่เด็กมีเลือดกำเดาไหลในช่วงที่มีค่าฝุ่นพีเอ็ม 2.5 สูงนั้น เมื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างอุบัติการณ์ของการเกิดเลือดกำเดาไหล ในผู้ป่วยนอกเเละห้องฉุกเฉินของ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ กับค่าฝุ่นที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางน้อยกว่า 2.5 ไมครอน ในช่วงที่มีฝุ่นละอองขนาดเล็ก […]

‘รินลองกอย’ ก๋วยจั๊บน้ำข้นสูตรโบราณ ราคาย่อมเยา หลังคณะสถาปัตย์ มช.

รู้ยัง? หลังคณะสถาปัตย์ มช. มีก๋วยจั๊บร้านลับ อร่อยแสงออกปาก ในราคาย่อมเยาอยู่ด้วยนะะะ . ‘รินลองกอย’ ก๋วยจั๊บน้ำข้นสูตรโบราณ มาพร้อมเครื่องแน่นแบบพูนจาน และที่พิเศษสุด คือ กากหมูกรอบ ๆ ที่ให้มาแบบจุใจ ทานพร้อมน้ำซุปหอม ๆ หวาน ๆ คือฟินมากกก ยกให้เป็นร้านเด็ดย่านหลัง มช. อีกหนึ่งร้านที่ต้องไปซ้ำ! ราคา : เริ่มต้น 40 บาท เวลาเปิด-ปิด : 06.00 – 14.00 น. (ทุกวัน) Facebook : ร้านก๋วยจั๊บรินลองกอย พิกัด : https://maps.app.goo.gl/cRyeHNwhZc28A8JM6?g_st=ic . . #ร้านลับเชียงใหม่ #ร้านก๋วยจั๊บเชียงใหม่ #ก๋วยจั๊บรินลองกอย #เชียงใหม่ #ร้านเด็ดเชียงใหม่ #chiangmaifoodie #chiangmai

ตามหาเจ้าของ! น้องหมาเพศผู้ สีน้ำตาล หูตอบ แถวพฤกษาเพลส

#หมาหายเชียงใหม่ .ตามหาเจ้าของน้องหมา เพศผู้ สีน้ำตาล หูตอบ กระดิ่งคอสีชมพู.เมื่อวันที่ 19 มี.ค.67 ผู้ใจดีพบน้องบริเวณพฤกษาเพลส (ข้างโรงเรียนวัดโป่งน้อย).ติดต่อรับน้องได้ที่พฤกษาเพลสตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่เบอร์โทร 089-266-8825.ท่านใดต้องการประกาศตามหา คนหรือสัตว์เลี้ยงที่หายไป สามารถทักแชทส่งข้อมูลมาได้เลยเน้อเจ้า “เชียงใหม่นิวส์” ขอเป็นกระบอกเสียงตามหาเพื่อช่วยเหลือทุกท่านเจ้า 💚🙏💛.อ้างอิง : เฟซบุ๊ก Fon Premyuta.ติดตามข่าวสารก่อนใครได้ที่ @chiangmainews #chiangmainews #chiangmai

ขอเชิญร่วมงานประชุมวิชาการ Maharaj Nakorn Chiang Mai Hospital Conference 2024

📣 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอเชิญผู้สนใจร่วมงานประชุมวิชาการ 👥Maharaj Nakorn Chiang Mai Hospital Conference 2024” EVOLUTION OF MULTIDISCIPLINARY CARE “ วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน 2567ณ ชั้น 15 อาคารเฉลิมพระบารมี 🔸 ลงทะเบียนผ่านการสแกน QR CODE หรือ https://www.med.cmu.ac.th/hospconf2024-emc/🔸 ติดต่อลงทะเบียนได้ที่ : คุณมณฑิชา กันทา และ คุณพัชรี อ่างบุญตาโทร. 053 – 93 – 5117 🔹 ติดต่อบูธประชุมวิชาการได้ที่ : คุณเพลินพิศ ยะสะวุฒิโทร. 053 – 93 – 5172 ลงทะเบียนฟรี ได้ cneu 6 […]

พิธีวันสถาปนา พัน สต.กส.ทบ. ครบรอบปีที่ 53

เรียน ผู้บังคับบัญชา เพื่อกรุณาทราบเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 67 เวลา 09.09 น. พล.ต. ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผบ.พล.ร.7 มอบหมายให้ พ.อ. รัชพล สังขบุญชู รอง เสธ พล.ร.7 (1) เป็นผู้แทน ร่วมพิธีวันสถาปนา พัน สต.กส.ทบ.ครบรอบปีที่ 53 ณ ศาลาพระพุทธศิริไชยะ พัน.สต.กส.ทบ. ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จว.ช.ม.การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

1 2 3 1,669