ผอ.สพม.เชียงใหม่ และคณะ เยี่ยมชมและให้กำลังใจการนำเสนอผลงานและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (โครงการโรงเรียนสุจริต)
วันที่ 18 กรกฎาคม 2568 14.30 น.ดร.ชัยนนท์ นิลพัฒน์ ผู้อำนวยการ สพม.เชียงใหม่ นางวรวีร์ ด่านทอง รองผู้อำนวยการ สพม.เชียงใหม่ และศึกษานิเทศก์ เยี่ยมชมกิจกรรมนำเสนอผลงานและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ภายใต้โครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (โครงการโรงเรียนสุจริต) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ระดับภูมิภาค ภาคเหนือ ณ โรงแรมคุ้มภูคำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา รวมถึงสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาในการขับเคลื่อนการต่อต้านทุจริตและส่งเสริมความโปร่งใสในการดำเนินงาน
- กิจกรรมบริษัทสร้างการดี
เป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นการสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม โดยการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมทางจริยธรรมในสถานศึกษา - การถอดบทเรียน Best Practice
เป็นเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดีระหว่างผู้บริหารและครูผู้สอนจากสถานศึกษาต่างๆ ในการนำแนวทางการส่งเสริมความซื่อสัตย์สุจริตไปประยุกต์ใช้ในบริบทของตนเอง - กิจกรรมการใช้และประเมินผลหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา
มุ่งเน้นการพัฒนาหลักสูตรให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนในแต่ละระดับชั้น เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันทางจริยธรรมให้กับเยาวชน - กิจกรรมหนังสือเล่มเล็ก
การสร้างสื่อการเรียนรู้ที่เข้าถึงง่าย อ่านเข้าใจง่าย และสามารถนำไปใช้ได้จริงในการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้กับนักเรียน - กิจกรรมภาพยนตร์สั้นต่อต้านการทุจริตในระดับชั้นต่างๆ
การใช้สื่อสร้างสรรค์ในรูปแบบภาพยนตร์สั้นเพื่อสื่อสารแนวคิดการต่อต้านทุจริตและส่งเสริมความซื่อสัตย์สุจริตให้เหมาะสมกับวัยของผู้เรียน
ในแต่ละกิจกรรมมีการคัดเลือกผลงานที่โดดเด่นและมีนวัตกรรม เพื่อเป็นตัวแทนระดับภาคเหนือเข้าร่วมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระดับประเทศต่อไป ซึ่งจะเป็นการขยายผลและแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีไปสู่สถานศึกษาทั่วประเทศ
กิจกรรมในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของภาคการศึกษาในการสร้างสังคมที่มีคุณธรรม จริยธรรม และความซื่อสัตย์สุจริต โดยเริ่มต้นจากการปลูกฝังค่านิยมที่ดีให้กับเยาวชนในสถานศึกษา เพื่อให้เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป




ร่วมแสดงความคิดเห็น