70574

CCF จัดอบรมพัฒนาศักยภาพ กิน กอด เล่า เล่น เต้น วาด เพื่อพัฒนาชีวิตเด็กและเยาวชน

วันที่ 26 ก.ค.67 ที่ ศูนย์การเรียนรู้ ซี.ซี.เอฟ เชียงราย ดร.บรรจงเศก ทรัพย์โสภา ผู้อำนวยการมูลนิธิฯ เป็นประธานเปิดการอบรม การพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่โครงการ ครู และแกนนำอาสา ของ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่าน สำหรับเด็กในแบบบูรณาการ “กิน กอด เล่า เล่น เต้น วาด” โดยมี คุณวรนาฏ เวนุอาธร ผู้จัดการงานออกแบบแผนงานและพัฒนาโครงการ คุณมลฤดี สุคนธทรัพย์ เจ้าหน้าที่สนับสนุนงานออกแบบแผนงานและพัฒนาโครงการ เข้าพิธีเปิด สำหรับกิจกรรมมีผู้เข้าอบรมประมาณ 100 คน โดยมีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 26 – 28 ก.ค.67 โดยมีทีมวิทยากร นำโดย ดร.ปิยวลี ธนเศรษฐกร คุณประภาพร เชื้อเมืองพาน ผศ.วิริยาภรณ์ อุดมระติ คุณสุภาวดี หาญเมธี คุณบุญเรือน […]

เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมประชุมคัดเลือกอาหารถิ่นฯ

เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมประชุมคัดเลือกอาหารถิ่น ยกระดับสู่มรดกทางวัฒนธรรม และอัตลักษณ์ความเป็นไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567 ที่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย ชั้น 2 นางสุภาเพ็ญ ศิริมาตย์ นายกเหล่าจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้ นางสุวาภรณ์ จิตต์พลีชีพ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกเมนูอาหารถิ่นของจังหวัดเชียงราย การขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมและพัฒนายกระดับอาหารถิ่นสู่มรดกทางวัฒนธรรม และอัตลักษณ์ความเป็นไทย (Thailand Best Local Food) “รสชาติ ที่หายไป The Lost Taste” 1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น โดยมีคณะกรรมการคัดเลือกเมนูอาหารถิ่นของจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมเพื่อพิจารณาคัดเลือกเมนูอาหารถิ่น ให้เหลือไม่เกินประเภทละ 3 เมนู ตามหลักเกณฑ์ที่กรมส่งเสริมวัฒนธรรมกำหนด โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้วัฒนธรรมจังหวัดทุกจังหวัด ดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนายกระดับอาหารถิ่น สู่มรดกทางวัฒนธรรม อัตลักษณ์ความเป็นไทยเพื่อศึกษาประวัติศาสตร์ของอาหารไทย อาหารท้องถิ่น ที่เสี่ยงต่อการสูญหาย หาทานได้เฉพาะถิ่น ไม่ได้มีการบริโภคอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ควรได้รับการรักษาและสืบทอด เพราะเป็นอาหารที่แสดงถึงภูมิปัญญา ความผูกพัน ในวิถีชีวิตและนำวัตถุดิบพื้นถิ่นมาประยุกต์ใช้เป็นส่วนประกอบ […]

2 นศ.ซิ่งจักรยานยนต์ ชนท้ายรถทางหลวงซ่อมทาง ดับ 2 เจ็บ 1

เวลา 14.45 น.วันที่ 25 ก.ค.67 พ.ต.ต.นพเดล เอกจิตร สว.(สอบสวน) สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บนถนนพหลโยธินฝั่งพื้นที่หมู่บ้านนาปง หมู่ 8 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง ทะเบียนเชียงราย ล้มอยู่ด้านหลังรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ของกรมทางหลวง ซึ่งจอดอยู่ข้างทางจนรถพังยับเยิน ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิตที่ขับขี่ และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วย ทราบชื่อคือ น.ส.ฟ้า อายุ 17 ปี และ น.ส.กานต์ อายุ 17 ปี ทั้งคู่เป็นนักศึกษาเรียนอยูชั้น ปวช.ปีที่ 2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย สภาพเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเลือดนองพื้น นอกจากนี้ มีรถจักรยานยนต์ที่มีวัยรุ่นหญิงอีก 1 คัน ขับตามท้ายมาและได้ถูกรถจักรยานยนต์คันแรก เฉี่ยวด้านข้างทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บ 1 คน จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์บรรทุกของกรมทางหลวง […]

ฝูงบิน 416 จัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ร.10

ฝูงบิน 416 จัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ร.10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 25 ก.ค. 67 น.ท.ปราโมทย์ กุยแก้ว ผู้บังคับฝูงบิน 416 พร้อมด้วยข้าราชการ และประชาชนทุกหมู่เหล่าในพื้นที่รอบสนามบิน จัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ด้วยการปลูกต้นยางนาและต้นจามจุรี จำนวน 72 ต้น เนื่องโอกาสมหามมลคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 67 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มค่าออกซิเจนให้กับเมืองเชียงราย รวมถึงเป็นการปลูกฝังความจงรักภักดี เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ให้กับเยาวชน โดยจัดขึ้น ณ บริเวณรอบบึงน้ำในพื้นที่ด้ามปืน ภายในฝูงบิน 416 มีประธานชุมชน คณะครูและนักเรียน รร.เทศบาล 4 สันป่าก่อ รวมถึงประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ อีกด้วย

เชียงราย คืบหน้ายาอีลาบูบู้ จากการบุกจับร้านคาราโอเกะ

จากกรณีเมื่อกลางดึก วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 มีการ “ บุกจับร้านคาราโอเกะ พบมีเด็กอายุต่ำกว่า 16 บริการ เจอยาเสพติดเพียบและ มีรูปทรงลาบูบู้ ด้วย พื้นที่ สภ.บ้านดู่ “ และมีข่าวในลักษณะที่ว่ายาเสพติดเกลื่อนโต๊ะ  ก่อนเข้าทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ได้รับข้อมูลว่าที่ ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ถ.สนามบิน เขตเทศบาลตำบล บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ลักลอบเปิดสถานบริการเกินเวลาและมีผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำงานอยู่ภายในร้านดังกล่าว  นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย สั่งการให้ พ.ต.อ.นันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ นายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย บูรณาการกำลัง สภ.บ้านดู่ ฝ่ายปกครองสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงราย และ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย เข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในร้านคาราโอเกะดังกล่าวดังกล่าว ผลการปิดล้อมตรวจค้นปรากฎซึ่งมีผู้มาใช้บริการประมาณ 6 คน สามารถจับกุม 1.นายธนธรณ์ […]

มอบเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทานแก่เกษตรกรชาวเชียงราย

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานเมล็ดพันธุ์ข้าวปทุมธานี 1 ของมูลนิธิชัยพัฒนา แก่เกษตรกรผู้ประสบภัยแล้งในท้องที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมภายในที่ว่าการอำเภอแม่จัน จ.เชียงราย นายดนุชา สินธวานนท์ กรรมการและรองเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานในพิธีพระราชทานทานเมล็ดพันธุ์ข้าวปทุมธานี 1 ของมูลนิธิชัยพัฒนา จำนวน 37,215 กิโลกรัม แก่เกษตรกรจำนวน 282 ราย จาก 15 หมู่บ้าน ในท้องที่ ต.แม่ไร่, ต.ท่าข้าวเปลือก ต.ศรีค้ำ และ ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าการเกิดปัญหาภัยแล้งที่ผ่านมาทำให้มีพื้นที่นาข้าวได้รับความเสียหายเป็นจำนวนถึง 2,481 ไร่ เกษตรกรที่ได้รับพระราชทานพันธุ์ข้าวปทุมธานี 1 คุณภาพดีของมูลนิธิชัยพัฒนา ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่พระราชทานเมล็ดพันธุ์แก่เกษตรกรที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ซึ่งจะทำให้เกษตรกรได้มีเมล็ดพันธุ์ข้าวคุณภาพดีนำไปเพาะปลูกไว้บริโภคในครัวเรือน และจำหน่ายสร้างรายได้ ตลอดจนเก็บเป็นเมล็ดพันธุ์ […]

ทต.ห้วยสัก เตรียมจัดงาน “วันลำไยกระท้อน ของดีตำบลห้วยสัก ประจำปี 67”

ทต.ห้วยสัก เตรียมจัดงาน “วันลำไยกระท้อน ของดีตำบลห้วยสัก ประจำปี 67” เพิ่มช่องทางขาย กระตุ้นเศรษฐกิจ วันที่ 24 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวเผยว่า เทศบาลตำบลห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เตรียมจะจัดงาน “วันลำไยกระท้อน ของดีของตำบลห้วยสัก ประจำปี 2567” เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายผลผลิต และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ณ บริเวณลานหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยสัก ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ในระหว่างวันที่ 3-4 ส.ค. 67 โดยจะมีนางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และมีเจ้าหน้าที่จาก ททท.สำนักงานเชียงราย-พะเยา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมในกิจกรรมดังกล่าว นายสงกรานต์ นวานุช ประธานสภาเทศบาลตำบลห้วยสัก เผยว่า ลำไยและกระท้อน เป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของ ต.ห้วยสัก เนื่องจากมีพื้นที่ปลูก รองมาจากพื้นที่ปลูกข้าว ซึ่งแต่ละปีมีผลผลิตจำนวนมาก และมีการแปรรูปผลิต ภัณฑ์จากผลผลิตทางการเกษตรหลายชนิด ทาง […]

เหล่ากาชาด จ.เชียงราย ออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่

เหล่ากาชาด จ.เชียงราย ออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ในค่ายเม็งรายมหาราช วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 – 12.00 น. นางสุภาเพ็ญ ศิริมาตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยคณะกรรมการ-สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย กลุ่มที่ 1 ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และ โรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะ เคลื่อนที่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ณ อาคารสโมสร มณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช โดยมีผู้ลงทะเบียนเพื่อบริจาคโลหิต จำนวน 131 ราย บริจาคได้ 70 ราย ได้ปริมาณโลหิต 30,900 ซีซี มีผู้แสดงความจำนงบริจาคดวงตา จำนวน 5 ราย บริจาคอวัยวะ จำนวน 4 […]

เชียงรายฟ้าใสค้นร้านคาราโอเกะ เด็กต่ำกว่า 18 ให้บริการ พบยาเคและยาอีลาบูบู้

เวลา 01.15 น.วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ ปลัดจังหวัดเชียงราย นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเมืองเชียงราย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พัสกร ธวัชเชียงกุล ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย และ พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ ได้สั่งการให้ป้องกันจังหวัดเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายที่ 1 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ เข้าตรวจสอบร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากองค์การต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศ ว่าร้านดังกล่าวมีการลักลอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มานั่งปรนนิบัติลูกค้าโดยสามารถทำการกอด จูบ ลูบ คลำ เด็กภายในร้านได้ อันเข้าข่ายเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ ในประเภทแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่น ทั้งยังมีการจำหน่ายและใช้ยาเสพติดภายในร้าน และเปิดให้บริการจนถึงเช้า […]

วัดฝั่งหมิ่น เตรียมจัดพิธีเปิดกรุพระเก่า หลวงพ่อคูณร่วมปลุกเสก เมื่อปี 2536

วันที่ 25 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดฝั่งหมิ่น ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เตรียมจัดพิธีเปิดกรุพระเก่า อาทิเช่น พระสิงห์หนึ่ง พระผงปิดตา เหรียญครูบาศรีวิชัย เหรียญหลวงพ่อคูณ อายุการจัดสร้างกว่า 30 ปี เมื่อครั้งสมัยหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ยังไม่มรณภาพ ได้มาร่วมพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 ธ.ค. พ.ศ.2536 ร่วมกับพระเกจิดังอีกหลายรูป อาทิ ครูบาแสงหล้า พระธาตุสายเมือง ประเทศเมียนมา พระครูสุภัทรสีลคุณ (ครูบาดวงดี) วัดท่าจำปี จ.เชียงใหม่ ฯลฯ โดยในพิธีเปิดกรุจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 28 ก.ค. ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีพระเทพญาณเวที (หลวงปู่ศรีมูล มูลศิริ) วัดศรีอุโมงค์คำ จ.พะเยา พระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค ติสฺสวํโส) วัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย พระภาวนารัตนญาณ วิ. (ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต) […]

ติดตามการแก้ไขปัญหา อาชญากรรมทางเทคโนโลยี พื้นที่ ภ.จ.เชียงราย

วันที่ 23 ก.ค.67 เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร./ ผอ.ศปอส.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร./ รอง ผอ.ศปอส.ตร. ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พื้นที่ ภ.จ.เชียงราย ร่วมกับ พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร กรรมการ กสทช. (ด้านกฎหมาย) สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.), พล.ท.ณัฐพงษ์ เพราแก้ว เจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร และ นายสุธีระ พึ่งธรรม ผอ.สำนักกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม ในการนี้ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5/ ผอ.ศปอส.ภ.5 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5/ รอง ผอ.ศปอส.ภ.5 ติดตามคณะตรวจติดตามฯ และเข้าร่วมการประชุมกับหน่วยงานความมั่นคงฯ โดยมี พล.ต.ต.มานพ เสนากูล […]

ลงพื้นที่ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย มอบทุน บำรุงขวัญกำลังใจ

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.45 น.พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 มอบหมายให้ พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล รอง ผบช.ภ.5 ,พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ. แม่จัน ,พ.ต.ท.นิติการณ์ แก้วรากมุก สวป.สภ.แม่จัน เป็นตัวแทนมอบ เพื่อบำรุงขวัญกำลังใจ พร้อมทั้งมอบกระเช้าและเงินบำรุงขวัญแก่ จ.ส.ต.สุทธิเกียรติ พนมไพรสกุล เจ้าหน้าที่สายตรวจประจำ หน่วยบริการประชาชนร่องก๊อ ที่ได้รับบาดเจ็บการเข้าระงับเหตุกรณีชายคลุ้มคลั่งมีอาวุธมีดไล่ทำร้ายประชาชน บริเวณบ้านสันธาตุ ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา ในการนี้ พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล รอง ผบช.ภ.5 ได้ให้กำลังใจและมอบเงินสวัสดิการบำรุงขวัญให้กับ จ.ส.ต.สุทธิเกียรติ พนมไพรสกุล เจ้าหน้าที่สายตรวจประจำ หน่วยบริการประชาชนร่องก๊อ ณ หน่วยบริการประชาชนสันกอง ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย

ผู้การตำรวจเชียงราย ตรวจเยี่ยม สภ.บ้านดู่

วันที่ 24 ก.ค.67 พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จ.เชียงราย ได้ตรวจเยี่ยม สภ.บ้านดู่ โดยมี พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ ผศ.ดร.นาวิน พรมใจสา ประธาน กต.ตร.สภ. บ้านดู่ พร้อมคณะให้การต้อนรับ พล.ต.ต.มานพ ได้ให้โอวาทกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้ช่วยเหลือประชาชน โดยยึดหลักความปลอดภัยกับเจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการบาดเจ็บและสูญเสียของเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นได้ออกเยี่ยมเยือนประชาชน ที่ป่วยติดเตียง เพื่อมอบสิ่งของช่วยเกลือในการดำรงชีพในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บ้านดู่ ก่อนจะรับฟังบรรยายสรุป ของ สภ. คดีที่น่าสนใจ, คดี 5 กลุ่ม, สถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่, คดีอาชญากรรมออนไลน์ และปัญหาข้อขัดข้อง พร้อมทั้งได้ ตรวจเยี่ยมโครงการตำรวจพันธุ์ดี โครงการเกษตรอินทรีย์ บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเองของ สภ.บ้านดู่

เชียงราย รวบ 3 หนุ่มขนยาบ้า 6 แสนเม็ด คาด่านตรวจ

เวลาประมาณ 17.30 น.วันที่ 23 ก.ค.67 พ.อ.กิดากร จันทรา รอง ผบ.กองกำลังผาเมือง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่จัน พ.อ.ไพรัช ศรีไชยวาล ผบ.ทพ.31 ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา 3 คน พร้อมกับยาบ้าจำนวน 600,000 เม็ด และรถยนต์จำนวน 2 คัน โดยการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 ก.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จันประจำด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ร้อย.ตชด.327 และชุดปฏิบัติการสุนัขทหารกองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผบ.กองกำลังผาเมือง พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จ.เชียงราย ได้ทำการตั้งจุดตรวจ เพื่อป้องกัน และสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย บริเวณด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง บ.ปงตอง ต.แม่จัน อ.แม่จัน ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ […]

กสทช.เปิดปฏิบัติการ “ระเบิดสะพานโจร” ตัดสัญญาณรอบบ่อนคาสิโนฯ

วันที่ 23 ก.ค.67 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผอ.ศปอส.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร รอง ผอ.ศปอส.ตร. ร่วมกับ พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร กสทช. (ด้านกฎหมาย) สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย นรข.เขตเชียงราย กองกำลังผาเมือง ฝ่ายความมั่นคง ได้ตรวจสอบการลักลอบนำสายสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่ ไปยังบริเวณพื้นที่คิงส์โรมันอย่างผิดกฎหมาย ทั้งจาก ซิม สาย เสา และออกมาตรการเข้มงวดในการผ่านช่องทางตามช่องธรรมชาติ เพื่อไม่ให้กลุ่มคนต่างชาติและคนไทย ลักลอบไปทำงานในแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ในบริเวณพื้นที่รอยต่อที่ตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ พล.ต.ท.ธัชชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 67 สตช. ได้หารือกับ กสทช. และผู้ประกอบการมือถือรายใหญ่ทั้ง 3 ค่ายเพื่อแก้ไขปัญหาสัญญาณรุกล้ำข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นว่า มีการตัดสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่กระจายลุกล้ำเข้าไปในพื้นที่ของประเทศเพื่อนบ้าน (คิงส์โรมัน สปป.ลาว) ฝั่งตรงข้าม อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ในทุกมิติ […]

ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ พิธีประดับยศสูงขึ้น และรายงานตัวออกของกำลังพล

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 เวลา 09.30 น. พ.ท. อนุพงศ์ สมบูรณ์ ผบ.ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯเป็นประธานพิธีการประดับยศให้กับกำลังพลของหน่วย ที่ได้รับการเลื่อนยศสูงขึ้น จำนวน 11 นาย ดังนี้.เลื่อนยศสูงขึ้น ณ ห้องโถง บก.ร.17 พัน.3 ค่ายเม็งรายมหารราช อ.เมือง จ.เชียงราย ทั้งนี้ได้กล่าวให้โอวาท กำลังพล ที่ได้รับการเลื่อนยศสูงขึ้น ให้ได้รับทราบแนวทาง และนโยบายในการปฏิบัติงาน เมื่อได้รับสูงขึ้นจาก ผบ.ร.17 พัน.3 เพื่อเป็นแนวทางพัฒนาตน สู่ความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานต่อไป

บุกรวบหนุ่มเสี้ยนยากลางสวนลำไย หลังไปก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านขายของชำ

สภ.เมืองเชียงราย บุกรวบหนุ่มเสี้ยนยากลางสวนลำไย หลังไปก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านขายของชำ สารภาพเอาเงินที่ได้ไปซื้อยามาเสพ เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 22 ก.ค. 67 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารีย์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุจากผู้ใต้บังคับบัญชาว่า มีการชิงทรัพย์ในร้านขายของชำ พื้นที่บ้านจำบอน ม.1 ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ขโมยมาอีกที ขับขี่เลี้ยวหลบหนีเข้าในสวนลำไย เข้าไปทางอ่างเก็บน้ำห้วยเคียน ห่างจากชุมชนประมาณ 2 กม. จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปราม สภ.เมืองเชียงราย ไปติดตามจับตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ โดยได้ไปสอบถามที่ร้านขายของชำ ม.1 ต.ดอยลาน ตั้งอยู่ที่บริเวณปากซอย 2 คนละฝั่งกับตลาดสดบ้านจำบอน น.ส.นิสาชล อายุ 27 ปี ซึ่งขายของอยู่หน้าร้าน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ เกือบจะ 4 โมงเย็น ขณะที่ตนกำลังนั่งขายของอยู่ที่โต๊ะหน้าร้าน ก็ได้มีนายอุทิศ (สงวนนามสกุล) หรือโก้ […]

รวบหม่องขี้ยาตีนแมวตระเวณลักทรัพย์

เวลา 04.30 น. วันที่ 22 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภเกาะช้าง อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายร่วมกับ อส.ตร.ศรีเมืองชุม โดยการอำนวการของ พ.ต.อ.พรเทพ ธนาบูรณศักดิ์ ผกก.สภ.เกาะช้างฯ พ.ต.ท.เจริญชัย จารุเเพทย์ รอง ผกก.ป.สภ.เกาะช้าง นำโดย พ.ต.ต.พิเชษฐ์ ลาพิงค์ สวป.สภ.เกาะช้าง พร้อมด้วย ร้อยเวร 20 สายตรวจ อส.ตร.ศรีเมืองชุม ได้ร่วมกันจับกุม นาย sai สัญชาติเมียนมาร์ ในข้อหาครอบครองยาเสพติด(ยาบ้า) พร้อมยาเสพติด จำนวน 11 เม็ด โดยก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายออกตระเวนลักทรัพย์ในเวลากลางคืน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงได้จัดกำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งถึงบริเวณถนนทางหลวงชนบทเลียบคลองชลประทาน บ้านใหม่พัฒนาหมู่ 8 ตำบลศรีเมืองชุม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พบ นาย sai ชาวเมียนมา เดินอยู่ริมถนนท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขอตรวจค้น โดยเบื้องต้นได้ให้การว่าได้เสพฯยาบ้ามา แล้วกำลังจะออกตะเวนลักทรัพย์ในช่วงเวลากลางคืน […]

คืบหน้าไอ้หื่นฟาดเด็ก 2 เดือนดับ แม่เด็กร่ำไห้วอนเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีถึงที่สุด!

วันที่ 22 ก.ค. 67 จากกรณีที่ นายลี แซ่ย่าง อายุ 40 ปี จับขาน้องไอริณ อายุ 2 เดือนครึ่ง ฟาดกับพื้นเสียชีวิต หลังบังคับแม่เด็กให้ร่วมหลับนอน แต่แม่เด็กไม่ยอมและวิ่งหลบหนี แล้วโมโหจับน้องไอริณ ที่นอนหลับอยู่ในบ้าน ฟาดพื้น เสียชีวิตคาที่ และถูกเจ้าหน้าตำรวจตามจับกุมได้ที่บ้านใน ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย โดยที่บ้านทางญาติได้นำศพของน้องไอริณ วัย 2 ขวบ 15 วัน มาประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อของชนเผ่าม้ง โดนมีการตีกลองและเป่าแคนม้ง โดยมีญาติร่วมพิธี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยทางญาติไม่ประสงค์จะผ่าตัดเพื่อชันสูตร ทางแพทย์จึงให้มอบศพให้มาประกอบพิธีตามความเชื่อทางศาสนา ซึ่งญาติจะทำพิธีตั้งแต่วันที่ 22-23 ก.ค. และจะทำพิธีฝังตามความเชื่อของเผ่าม้งในวันพุธที่ 24 ก.ค. ที่จะถึงนี้ น.ส.ชนิกานต์ แม่ของน้องไอริณ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังออกไปเก็บผ้าอ้อมที่ตากไว้หน้าบ้าน นายลี ได้บุกเข้ามาจับแขนของตน และพูดข่มขู่ให้ตนร่วมหลับนอน ไม่อย่างนั้นจะฆ่าลูกของตนให้ตาย แต่ตนไม่ยอม ได้กรีดร้องและวิ่งหนีขึ้นไปด้าน แต่ชายคนดังกล่าวก็เดินเข้าไปในบ้าน […]

1 2 3 651