70576

ฝนหนักพื้นที่ ต.ห้วยผา เส้นทางค้าชายแดน ถูกดินสไลด์ตัดขาด

เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งผลให้ดินภูเขาข้างทาง สไลด์ลงปิดทับเส้นทางสาย บ้านทรายขาว – บ้านห้วยผึ้ง เส้นทางช่องการค้าชายแดนหลักของ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน นายอำเภอเร่งระดมสรรพกำลัง เข้าแก้ไขเป็นการด่วน คาดว่าจะสามารถเปิดเส้นทางได้ในไม่เกินค่ำวันนี้ วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานจาก ชุดปฏิบัติการ ประจำด่านตรวจบ้านห้วยทรายขาว ว่าได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่บ้านห้วยผึ้ง ตำบลห้วยผา ทำให้เกิดดินสไลด์ หล่นทับเส้นทางคมนาคม บ้านห้วยทรายขาว -บ้านห้วยผึ้ง ทำให้รถส่งสินค้าจุดผ่อนปรนสินค้าชายแดนไม่สามารถสัญจรได้ ทางด้าน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จึงได้สั่งการ ให้ชุดเคลื่อนที่เร็วอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เข้าสนับสนุนการช่วยเหลือ โดยประสานผู้ประกอบการใช้เครื่องจักรในพื้นที่ เข้าเคลียร์เส้นทาง ขณะนี้ ผู้ประกอบการค้าสินค้าชายแดน พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็วอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้นำรถ และเครื่องจักร เข้าเปิดเส้นทางโดยเร่งด่วนแล้ว ซึ่งคาดว่าวันนี้ช่วงค่ำ จะสามารถสัญจรได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อการลำเลียงสินค้าเครื่องอุปโภค-บริโภคของฝั่งไทยที่จะส่งไปยังประเทศเมียนมา ผ่านช่องทางบ้านห้วยผึ้ง ตำบลห้วยผา อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน […]

อำเภอแม่สะเรียง ฝึกอบรมพัฒนาอาชีพการทำพวงหรีดและดอกไม้จันทร์

อำเภอแม่สะเรียง ฝึกอบรมพัฒนาอาชีพการทำพวงหรีด และดอกไม้จันทร์ แก่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ตามโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริ และปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี พ.ศ.2567 อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายวรศักดิ์ นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานเปิดกิจกรรมอบรม“ การทำพวงหรีดและดอกไม้จันทน์”ตามโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี พ.ศ.2567 อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน แก่สมาชิกกลุ่มส่งเสริมอาชีพบ้านคะปวงหมู่ที่ 8 ตำบลแม่ยวม มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 20 คน โดยมีนายจรูญ จินะกัญฑ์ ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานปกครองอำเภอแม่สะเรียง กล่าวรายงาน และมึหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมพิธีเปิดฯ ณ วัดคะปวง บ้านคะปวง หมู่ที่ 8 ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของกระทรวงมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย ภายใต้กิจกรรมโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 […]

นอภ.แม่สะเรียง แจ้งเตือนผู้ใช้เส้นทาง เพิ่มความระมัดระวัง หลังฝนตกหนัก

นายอำเภอแม่สะเรียง แจ้งเตือนผู้ใช้เส้นทางเข้าออกแม่สะเรียง – เสาหิน เพิ่มความระมัดระวัง หลังฝนตกหนัก เช้าวันนี้ 26 ก.ค.67 นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง แจ้งประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน และหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ ที่เดินทางเข้าออกเส้นทางแม่สะเรียง – เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งต้องขับรถผ่านลำห้วยถึง 52 ลำห้วย ภายหลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหลายวัน ทำให้ปริมาณมวลน้ำในลำห้วยยังคงมีปริมาณมาก และเพิ่มสูงขึ้นเป็นระยะ บางจุดต้องช่วยกันแบกรถมอไซค์ข้ามลำห้วย และบางจุดเมื่อน้ำหลากก็ต้องหยุดรอให้ระดับน้ำลด จึงสามารถเดินทางต่อได้ ทางอำเภอแม่สะเรียงขอประชาสัมพันธ์ถึงส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ ตลอดจนพี่น้องประชาชน ผู้ที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมา หรือ เข้าออกถนนสาย แม่สะเรียง – เสาหิน เพิ่มความระมัดระวัง ติดตามข้อมูลข่าวสารดินฟ้าอากาศ และสังเกตปริมาณระดับน้ำในน้ำห้วยในห้วงที่มีฝนตกหนัก เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนทั้งนี้ ได้มีการประกาศแจ้งเตือน ในพื้นที่ให้มีการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ระหว่างวันที่ 24 – 31 กรกฎาคม 2567

แม่สะเรียงอบรมเครือข่ายให้เยาวชนเป็นสมาชิกยุวกาชาด

แม่สะเรียงอบรมเครือข่ายให้เยาวชนเป็นสมาชิกยุวกาชาด เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม บำเพ็ญตนเพื่อช่วยเหลือสังคม วันนี้ 25กค 67 ณ ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายวรศักดิ์พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานเปิดการอบรมอาสายุวกาชาดหลักสูตรพื้นฐานยุวกาชาด ระหว่างวันที่ 24-25 กรกฎาคม 2567 มีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น จำนวน 80 คน ด้วย สำนักงานยุวกาชาด สภากาชาดไทย ได้ดำเนินการพัฒนาเยาวชนให้มีความรู้ ความเข้าใจ เลื่อมใสศรัทธาและเป็นกำลังสำคัญของสภากาชาดไทย โดยบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม ตามหลักการกาชาดและยุวกาชาด อีกทั้งจะได้ร่วมกิจกรรมกับสภากาชาดไทยอย่างต่อเนื่อง ให้แพร่หลายไปสู่เยาวชนกลุ่มต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาค ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอแม่สะเรียง ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการขับเคลื่อนกิจกรรมโครงการดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชน มีอุดมคติในศานติสุข มีความจงรักภัคดีต่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ มีความรู้ ความชำนาญในการรักษาอนามัยของตนเองและของผู้อื่น ตลอดจนการพัฒนาตนเองทาง ร่างกาย จิตใจ คุณธรรม และธำรงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม บำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ชุมชน สังคม และประเทศชาติ และมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีสัมพันธภาพที่ดีต่อบุคคลทั่วไป

ทม.แม่ฮ่องสอน ร่วมชุมชนจัดกิจกรรมรณรงค์หน้าบ้านน่ามอง

เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ร่วมกับชุมชนตะวันออกและชุมชนจองคำ ทำความสะอาด ขุดลอกท่อระบายน้ำ ฉีดล้างทำความสะอาดถนน ทำหน้าบ้าน ให้น่ามอง เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน นำโดย นางสาวมัลลิกา จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายธัชกร ชาติตระกูล รองนายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน นายสายชล ประเสริฐกุล ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นำเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ร่วมกับชุมชนตะวันออกและชุมชนตำบลจองคำ จัดกิจกรรมรณรงค์หน้าบ้านน่ามอง แม่น้ำลำคลอง สองทางเดินสะอาดตา โดยการขุดลอกร่องระบายน้ำ ฉีดล้างทำความสะอาดพื้นผิวถนน สิงหนาทบำรุง ตั้งแต่ทางแยกเข้าโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ ถึงบริเวณแยกร้านอำนวยศิลป์ และสิ้นสุดบริเวณสวนสาธารณะหนองจองคำ สำหรับกิจกรรมโครงการหน้าบ้าน น่ามอง เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนนั้น ได้มีการรณรงค์ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันสำคัญต่าง ๆ เนื่องด้วยเป็นโครงการที่สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน ส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการรักษาความสะอาดแหล่งท่องเที่ยว พัฒนาอาคาร สถานที่ บ้านเรือนที่อยู่อาศัย ถนนสาธารณะ ตลอดจนหน้าบ้าน ให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม น่าอยู่อาศัย.

นอภ.แม่สะเรียง ติดตามการก่อสร้างบ้าน ให้แก่ครอบครัวนักเรียน ผู้ประสบวาตภัย

นายอำเภอแม่สะเรียง ติดตามการก่อสร้างบ้าน ให้แก่ครอบครัวนักเรียน ผู้ประสบวาตภัย ต้นไม้ล้มทับที่อยู่อาศัย บ้านแม่ต๊อบเหนือ ต.บ้านกาศ วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง/ที่ปรึกษากิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจจิตอาสาสร้างบ้านให้แก่ครอบครัวนักเรียน ผู้ประสบวาตภัยต้นไม้ล้มทับที่อยู่อาศัย เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งบิดาเป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว และมีบุตรที่ยังกำลังเรียน จำนวน 3 คน ณ บ้านแม่ต๊อบเหนือ หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยอำเภอแม่สะเรียง ได้บูรณาการภาคีเครือข่าย จัดกำลังเจ้าหน้าที่จิตอาสา ประกอบด้วย กำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) กองร้อย อส.อ. แม่สะเรียง ที่ 3 เจ้าหน้าที่ทหาร กรมทหารพรานที่ 36 เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกาศ และประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมช่วยกันก่อสร้างบ้าน สำหรับงบประมาณได้รับการสนับสนุน งบประมาณการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ก่อสร้างบ้าน จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน […]

แม่น้ำเงาเพิ่มปริมาณสูงอย่างรวดเร็ว ไหลเข้าท่วม โครงการพัฒนาป่าไม้ฯ

สถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องกว่าสัปดาห์ ทำให้น้ำป่าสาขาต่างๆไหลลงสู่แม่น้ำเงา ส่งผลให้แม่น้ำเงามีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็วไหลทะลักบ่าเข้าท่วม โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ(บ้านจือทะ-สบโขง) วันนี้ 25 กรกฏาคม 2567 นายทรงยศ โรจนรัตน์ หัวหน้าอุทยานเตรียมการแม่เงา /หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ(บ้านจือทะ-สบโขง) เปิดเผยว่า เนื่องจากในช่วงหน้าฝนนี้ ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันเป็นเวลานานหลายวัน ทำให้แม่น้ำเงามี ปริมาณน้ำที่เพิ่มระดับขึ้นสูงมาก เอ่อล้นจนท่วมบริเวณสำนักงานของโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ (บ้านจือทะ-สบโขง) หมู่ 10 ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน จากการตรวจสอบพบ ปริมาณน้ำในลำน้ำแม่เงา มีปริมาณน้ำเพิ่มระดับ ไม่ล้นตลิ่ง ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่สภาพอากาศมีเมฆฝนปกคลุม กับมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ในเบื้องต้นได้กำชับเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระมัดระวังอย่างใกล้ชิด หากมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นให้แจ้งพื้นที่ใกล้เคียง และรายงานให้อำเภอทราบ โดยทันที และได้ช่วยกันขนย้ายอุปกรณ์ของโครงการไว้ในที่สูงและปลอดภัย ส่วนชาวบ้านสบโขงกลัวน้ำจะท่วมบ้านวันนี้ไม่ไปทำงานมาเฝ้าสังเกตการณ์ดูระดับน้ำกันทั้งวัน และเตรียมการนำกระสอบทรายและเครื่องยังชีพเบื้องต้น เข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยต่อไป

ปลูกต้นไม้ ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อมเฉลิมพระเกียรติ

สบอ.16 สาขาแม่สะเรียง จัดกิจกรรมร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติเพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 วันที่ 25 กรกฏาคม 2567 นายพรเทพ เจริญสืบสกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง เป็นประธานเปิดโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์ป่า เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดย นายทรงรัฐ ผ่องพันธุ์ ผู้อำนวยการส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ นำเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัด และ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ องค์กรปกครองสิ่วนท้องถิ่น ทหารพรานที่ 36 ตำรวจภูธรแม่สะเรียง ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337 สวท.แม่สะเรียง และ คณะครูโรงเรียนบ้านแม่สะลาบ เดินทางมาร่วมกิจกรรมท่ามกลางสายฝน โดยมีการมอบกล้าพันธุ์ไม้ แจกกล้าไม้ให้ผู้มาร่วมกิจกรรม และร่วมปลูกต้นไม้ในพื้นที่เพื่อร่วมกันสร้างสมดุลคืนสู่ธรรมชาติ ณ บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติสาละวิน ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นายพรเทพ […]

ฝึกอบรมการจัดแต่งดอกไม้ประดิษฐ์ แก่กลุ่มวิสาหกิจชุมชน

อำเภอแม่สะเรียง ฝึกอบรมการจัดแต่งดอกไม้ประดิษฐ์ แก่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อส่งเสริมและพัฒนาอาชีพตามโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี พ.ศ.2567 อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายวรศักดิ์ นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานเปิดกิจกรรมอบรม“ การจัดแต่งดอกไม้ประดิษฐ์ ”ตามโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี พ.ศ.2567 อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน แก่สมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจัดแต่งดอกไม้ประดิษฐ์ บ้านจอมแจ้ง หมู่ที่ 1 ตำบลแม่สะเรียง มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 20 คน โดยมีนายจรูญ จินะกัญฑ์ ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานปกครองอำเภอแม่สะเรียง กล่าวรายงาน และมึหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมพิธีเปิดฯ ณ อาคารอเนกประสงค์ บ้านจอมแจ้ง หมู่ที่ 1 ตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของกระทรวงมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย ภายใต้กิจกรรมโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. […]

จับกุมผู้ต้องหา 2 รายพร้อมยาเสพติดและอาวุธปืน ต.แม่นาเติง อ.ปาย

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอปาย บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมผู้ต้องหา 2 รายพร้อมยาเสพติดและอาวุธปืน ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ทั้งนี้ วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 06.10 น. โดยการอำนวยการของนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน / ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ผอ.ศอ.ปส.จ.มส.) และนายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย/ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอปาย (ผอ.ศป.ปส.อ.ปาย)ได้สั่งการให้ นายภูรีภัทร พิพัฒน์พงศธร ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นายพิเชษฐ พุ่มนวน และนายณัฐชนน วงค์ธิมา ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอปาย บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรปาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 3363 (แม่ของ) เพื่อดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ โดยได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นบุคคลที่เกี่ยวของกับยาเสพติดตามข้อร้องเรียน จำนวน 1 เป้าหมายและได้จับกุมผู้กระทำความผิด จำนวน 2 ราย ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ […]

ร่วมเวทีเสวนา “ทิศทางการพัฒนาเมืองแห่งการเรียนรู้ประเทศไทย”

เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ร่วมเวทีเสวนา “ทิศทางการพัฒนาเมืองแห่งการเรียนรู้ประเทศไทย” อัพเกรด Living Museum, ศูนย์ ICT และ ฐานงาน GIS เมืองแม่ฮ่องสอน วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 – 11.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริเวณ เวที Mini Stage นางสาวมัลลิกา จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายกานต์ ปราณีตศีล นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน เดินทางเข้าร่วมเวทีเสวนา “ทิศทางการพัฒนาเมืองแห่งการเรียนรู้ประเทศไทย” ประเด็นวิสัยทัศน์ผู้นำเมือง : แนวความคิดเมืองแห่งการเรียนรู้มุ่งสู่เมืองน่าอยู่อย่างชาญฉลาด เป็นงานเสวนาทิศทางการพัฒนาเมือง ซึ่งได้เชิญผู้เชี่ยวชาญและนักวางแผนการพัฒนาเมือง มาให้มุมมองและแนวทางใหม่ๆ ในการสร้างและพัฒนาเมืองที่เป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้และนวัตกรรมในประเทศไทย ในงาน “อว.แฟร์” มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน ด้วยพลังสหวิทยาการ ทั้งด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรม การศึกษาที่มีคุณภาพ ด้าน Soft […]

หารือโครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวง

จังหวัดแม่ฮ่องสอนเร่งหารือโครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวง บนทางหลวงหมายเลข 1095 ช่วงตำบลแม่นาเติง – แม่ฮ่องสอน วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุมผดุงม่วยต่อ ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมหารือโครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวง บนทางหลวงหมายเลข 1095 ช่วงตำบลแม่นาเติง – แม่ฮ่องสอน โดยมี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม โดยพื้นที่โครงการตามแนวทางหลวงหมายเลข 1095 ช่วง ต.แม่นาเติง – แม่ฮ่องสอน โดยพื้นที่โครงการผ่านอำเภอปาย อำเภอปางมะผ้า และอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีระยะทางประมาณ 119.172 กิโลเมตร สำหรับการประชุมในครั้งนี้เพื่อมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการในการสำรวจและออกแบบรายละเอียด ตลอดจนจัดเตรียมเอกสารข้อมูลประกอบการประกวดราคาและประเมินราคา สำหรับโครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวง บนทางหลวงหมายเลข 1095 ช่วง ต.แม่นาเติง […]

ถ่ายทอดความรู้ การผลิตข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เพื่อลดต้นทุน

อำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ถ่ายทอดความรู้เรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เพื่อลดต้นทุน และเพิ่มผลผลิต และแนวทางการป้องกันกำจัดโรคและแมลงศัตรูพืชโดยใช้วิธีผสมผสาน ให้กับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฟื้นฟูพัฒนาศักยภาพลูกค้าพักชำระหนี้ เพื่อสนับสนับสนุนการขับเคลื่อนตามมาตรการพักชำระหนี้เกษตรกรตามนโยบายของรัฐบาล เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 นางสาวปารชญา พิสูตร เกษตรอำเภอแม่สะเรียง มอบหมายให้ นางสาวพิชญาภัค บุญมาปะ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ และนายอนุสรณ์ จันทรา นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้เรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เพื่อลดต้นทุน และเพิ่มผลผลิต และแนวทางการป้องกันกำจัดโรคและแมลงศัตรูพืชโดยใช้วิธีผสมผสาน ให้กับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฟื้นฟูพัฒนาศักยภาพลูกค้าพักชำระหนี้ เพื่อสนับสนับสนุนการขับเคลื่อนตามมาตรการพักชำระหนี้เกษตรกรตามนโยบายของรัฐบาล ภายใต้กรอบพัฒนา “3 ลด3 เพิ่ม 3 สร้าง ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” เป็นการฟื้นฟูพัฒนาศักยภาพอาชีพร่วมกับภาคีเครือข่าย ภาครัฐ ศูนย์เรียนรู้ฯ ผู้ประกอบการ เพื่อให้ลูกค้าพักชำระหนี้สามารถวางแผนการตลาด แผนการผลิต แผนทางการเงิน และมีแนวทางในการฟื้นฟูพัฒนา อาชีพเดิม อาชีพเสริม อาชีพใหม่ เพิ่มทักษะและองค์ความรู้ให้เกษตรกรให้สามารถนำเทคโนโลยีนวัตกรรม ความรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น มาประยุกต์ในการผลิตพืช เพื่อ ลดต้นทุนการผลิต ลดความสูญเสีย ลดความเสี่ยง เพิ่มรายได้ […]

YSDN ลงพื้นที่เพื่อรณรงค์ ลด ละ อบายมุข เลิกเหล้าเข้าพรรษา

YSDN อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่เพื่อรณรงค์ ลดปัจจัยเสี่ยงในกลุ่มเยาวชน ลด ละ อบายมุข เลิกเหล้าเข้าพรรษา วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 นายกันตพงษ์ จองนัน เจ้าหน้าที่ YSDN อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) ลงพื้นที่หน่วยงานราชการ อปท.และสถานศึกษา ในเขตอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จัดทำสื่อคลิปวีดีโอสร้างสรรค์ รณรงค์ ลดปัจจัยเสี่ยงในกลุ่มเยาวชน กิจกรรมดังกล่าว โดยความร่วมมือของสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า และได้รับการสนับสนุน จากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เพื่อให้เป็นประโยชน์ในการดำเนินกิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน ซึ่งมีการขับเคลื่อนทั่วประเทศ ในพื้นที่ 11 อำเภอนำร่อง และ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ก็เป็นหนึ่งใน 11 อำเภอที่ขับเคลื่อนกิจกรรม YSDN ดังกล่าวทีมงาน YSDN อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้ลงพื้นที่จัดทำสื่อ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน องค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ บ้านหมอกจำแป่ องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยผา โรงเรียนห้องสอนศึกษา ในพระอุปถัมป์ฯโรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน โรงเรียนบ้านห้วยผา และโรงเรียนชุมชนบ้านหมอกจำแป่ […]

อำเภอปาย เปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของ ชรบ.

อำเภอปาย เปิดโครงการฝึกอบรมทบทวนเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) ในการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติด อำเภอปาย วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมทบทวนเพิ่มและสิทธิภาพการปฏิบัติงานของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ในการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ พร้อมมอบเกียรติบัตรให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมทบทวนเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน มีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย และรักษาความปลอดภัยให้แก่ราษฎรในชุมชน พร้อมทั้งป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้มีความมั่นคงในพื้นที่ของตนเอง เพื่อขับเคลื่อนนโยบายยาเสพติดของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทยและกรมการปกครอง โดย ที่ทำการปกครองอำเภอปาย ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรปาย ตำรวจตระเวนชายแดน 3363 (แม่ของ) พัฒนาชุมชนอำเภอปาย ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอําเภอปาย หน่วยทหาร ร.7 พัน 5 ทหารกองพลพัฒนาที่ 3 และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน.

อำเภอปาย จัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

อำเภอปาย จัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ภายใต้โครงการ ”รักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน“ วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.40 น. นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ภายใต้โครงการ ”รักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน“ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีในพระมหากรุณาธิคุณ และเพื่อเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนเกิดความรักความหวงแหนรักษาป่าไม้ โดยองค์การบริหารส่วนตำบลแม่นาเติง ร่วมกับ ส่วนราชการอำเภอปาย หน่วยงานทหาร ตำรวจ จิตอาสา 904 กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลแม่นาเติง และประชาชนจิตอาสา ณ บริเวณป่าชุมชนบ้านนาจลอง ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ค้นโรงงานแปรรูปบุก พบชาวจีนทำงานโดยผิดกฎหมาย

นายอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองฯ ร่วมกับหลายหน่วยงาน เข้าตรวจค้นโรงงานแปรรูปบุก พบชาวจีนทำงานโดยผิดกฎหมาย 1 รายจึงจับกุมดำเนินคดี เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.20 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายตำรวจ สถานีตำรวจภูธรท่าตาฝั่ง นำโดย พ.ต.ท.พัฒนศักดิ์ เพียรงาม สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรท่าตาฝั่ง เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำโดย ร.ต.อ.ชำนาญ มาละวิชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว นำโดย ด.ต. จิรภัทร ปันศิริ ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่เขตก่อสร้างโรงงานบุก ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 9 ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ละดำเนินการตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย โดยให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ใน 6 เรื่อง ได้แก่ (1) ยาเสพติด (2) การค้ามนุษย์ (3) การครอบครองและพกพาอาวุธปืน (4) การพนัน […]

เสียงสะท้อนจากหมู่บ้านชายขอบ ได้เงินหมื่นแต่ซื้อสินค้าในหมู่บ้านไม่ได้

เสียงสะท้อนจากชาวบ้านเงินดิจิทัลวอลเลต ทุกคนดีใจที่จะได้รับเงินจำนวน 10,000 บาท แต่หลายหมู่บ้านแม้มีร้านค้าก็ไม่สามารถซื้อสินค้าได้ เนื่องจากไม่มีอินเทอร์เน็ตต้องเดินทางไปใช้ในตลาดตัวเมือง ซึ่งห่างไกลหลายสิบกิโลเมตร บางแห่งไม่ต่ำกว่า 60 กิโลเมตร หลังรัฐบาลเปิดไทม์ไลน์-เงื่อนไข วิธีลงทะเบียนใช้สิทธิ์การรับเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท โดยจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนสำหรับผู้มีมือถือผ่านแอพ“ทางรัฐ”บนสมาร์ทโฟน ตั้งแต่ 1 ส.ค.67 – 15 ก.ย.67 ส่วนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ตโฟน จะให้เข้าร่วมโครงการในระยะต่อไปซึ่งจะมีการลงทะเบียนและยืนยันตัวตนในช่องทางที่กำหนดระหว่างวันที่ 16 ก.ย.-15 ต.ค.67 ส่วนร้านค้าจะให้ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.67 นั้น เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางลงพื้นที่หมู่บ้านชายขอบซึ่งเป็นหมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาวบ้านห้วยปูแกง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งมีประชาชนชาวกะเหรี่ยงคอยาวอีกกลุ่มหนึ่งที่เกิดในประเทศไทย เป็นคนไทย และมีสิทธิที่จะได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท นางสาว หมู่แต ดาภากุล ราษฎรกะเหรี่ยงคอยาวบ้านห้วยปูแกง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า แม้พวกตนจะเป็นกะเหรี่ยงคอยาวชนเผ่ากะยาน แต่ก็เกิดในประเทศไทย เป็นคนไทย […]

ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน มอบเหรียญรางวัลให้แก่นักกีฬาในการแข่งขันจักรยานขาไถ

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนมอบเหรียญรางวัลให้แก่นักกีฬาในการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 12.30 น. ที่ สนามโรงยิมเนเซี่ยม การกีฬาแห่งประเทศไทย (สนามกีฬากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน) นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานมอบเหรียญรางวัลให้แก่นักกีฬาในการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมี นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการ นักกีฬา และผู้ปกครอง ร่วมกิจกรรม โดยจัดการแข่งขันแบ่งออกเป็น 8 รุ่น ชายและหญิง อายุระหว่าง 3 – 6 ปี มีนักกีฬาจักรยานขาไถที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนระดับอำเภอ […]

1 2 3 486