ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภค จ.น่าน ได้รับการยกย่องเป็นองค์กรคุณภาพระดับดีเด่น

ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคจังหวัดน่าน ได้รับการยกย่องเป็นองค์กรคุณภาพระดับดีเด่น ประจำปี 2568

วันที่ 16 ตุลาคม 2568 ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคจังหวัดน่าน หน่วยงานประจำจังหวัด สภาองค์กรผู้บริโภค ได้รับการยกย่องจากจังหวัดน่านในฐานะ องค์กรที่มีผลการดำเนินงานคุณภาพสูง โดย นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน มอบ โล่รางวัลองค์กรผู้บริโภคคุณภาพระดับดีเด่น

ประจำปี พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม
ในการนี้ ศูนย์ฯ ได้รายงาน ผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2568 และนำเสนอ แผนการขับเคลื่อนงานคุ้มครองผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยเน้นประเด็นนโยบายสำคัญที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน 4 ด้าน ได้แก่
– การจัดระเบียบสายสื่อสารจังหวัดน่าน เพื่อความปลอดภัยและทัศนียภาพของเมือง
– มาตรฐานร้านขายของชำ ยกระดับมาตรฐานการจำหน่ายสินค้าและบริการพื้นฐานในชุมชน
– น้ำประปาชุมชนมาตรฐานเดียวกัน ผลักดันให้ทุกพื้นที่มีน้ำประปาที่มีคุณภาพและปลอดภัยดื่มได้
– การพัฒนาความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อยกระดับระบบขนส่งสาธารณะและพัฒนาฐานข้อมูลรถรับส่งนักเรียนให้มีความปลอดภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านได้กล่าวชื่นชมศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคจังหวัดน่านว่าเป็นหน่วยงานที่ “หนุนเสริมภาครัฐ” ในการคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภคได้อย่างเข้มแข็ง พร้อมยกย่องการพัฒนาฐานข้อมูลเชิงนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการระดับจังหวัด


ทั้งนี้ จังหวัดน่านได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานจังหวัดน่าน, กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดน่าน, และ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดน่าน สนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ฯ อย่างเต็มกำลัง เพื่อให้การขับเคลื่อนทั้ง 4 ประเด็นนโยบายสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม และนำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตที่มั่นคงและยั่งยืนของประชาชนชาวน่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น