(มีคลิป) ด่วน! ตร.เชียงใหม่ วิสามัญหนุ่มลำพูน คนร้ายแก๊งคายาเสพติด หลัง จนท.ล่อซื้อของกลางแต่ไหวตัวทัน

เมื่อช่วงหัวค่ำเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 12 ก.พ. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปะทะกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ส่งผลทำให้คนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณถนนสายเรียบทางรถไฟ ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ โดยหลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.ทรงกริช อ่อนตะไคร้ และ พ.ต.อ.มงคล สัมภาวะผล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูชุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒฌ 5983 กรุงเทพมหานคร สถาพจอดท้ายรถตกลงไปริมทาง ด้านหน้ากันชนมีร่องรอยการชน บริเวณกระจกและประตูรถฝั่งซ้ายมีร่องรอยกระสุนยิงเข้าไปภายในตัวรถ ขณะเดียวกันพบร่างคนขับรถเสียชีวิตจากการถูกวิสามัญเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายฐณธรณ์ ชูกิจประเสริฐกุล อายุ 31 ปี ที่อยู่ 30/2 ซ.ทุ่งอาทิตย์ ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน 1 กระบอก ตกอยู่บริเวณที่พักเท้า นอกจากนี้ตรวจค้นภายในรถพบของกลางยาเสพติดเป็นยาบ้าจำนวนหนึ่ง โดยได้เร่งตรวจสอบหลักฐานและเก็บรวบรวมข้อมูลในที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาเสพติดจากคนร้ายรายดังกล่าว แต่ทางคนร้ายได้เกิดไหวตัวทันและทำการจับรถหลบหนี โดยได้ใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์คันเกิดเหตุขับมาตามเส้นทางถนนสายเรียบรถไฟ ซึ่งระหว่างนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ติดตามมาด้วย จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประสานกันเพื่อทำการสกัดจับคนร้าย และได้มีการวางกำลังดักเส้นทางหลบหนี เมื่อคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ได้ทำการขับรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่เจ้าหน้าที่ขับมาดักหน้า จนพังเวียหาย และรถยนต์ที่ทำการจอกดักไว้ ก่อนจะพยายามหลบหนีด้วยการถอยรถกลับและพยายามจะหันหน้ารถจนถอยตกลงไปริมทางทำให้รถติดหล่ม ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการปิดล้อม แต่คนร้ายได้เปิดฉากชักอาวุธปืนยิงใส่ จนทำให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการต้องใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้คนร้าย โดยกระสุนยิงเข้าที่บริเวณกระจกและประตูฝั่งซ้าย ทะลุถูกร่างคนร้ายเสียชีวิตภายในรถคันดังกล่าว

อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการผิดกั้นพื้นที่ เพื่อไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าใกล้ และไม่ให้รถขับผ่านเส้นทางดังกล่าว พร้อมทั้งได้เร่งดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อทำการรวบรวมหลักฐานทั้งหมดขยายผลดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น