สารพัดช่างเชียงใหม่ เปิดสอนหลักสูตรพิเศษ เพื่อคนพิการ และประชนทั่วไป

วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ เปิดหลักสูตรพิเศษ สำหรับนักเรียนนักศึกษาพิการ และประชาชนผู้สนใจที่ต้องการใฝ่รู้ ใฝ่เรียน หาอาชีพตามความถนัด และความต้องการของตนเอง เพื่อการมีงานทำ สามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับตนเองและครอบครัวได้อย่างมั่นคง ในการจัดการเรียนการสอนในวันเสาร์-อาทิตย์ ครั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียน และสนองความต้องการของตลาดแรงงาน เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปที่ มีเวลาว่างในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ที่สนใจอยากจะเข้ามาพัฒนาตนเอง ในการเรียนรู้อาชีพและนำไปประกอบอาชีพได้

วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 นายวิศาล วัชรินทร์ ผู้อำนวยการ วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ คณะผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนนักศึกษาของวิทยาลัย ให้การต้อนรับ นางปัทมา วีระวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังแก่ครูผู้สอน หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นทุกคน โดยมี น.ส.นิรัชรา ศุภชนานันท์ รองผู้อำนวยการฯ, นางสุรีรัตน์ ทักษะวสุ ผู้แทนฝ่ายวิชาการ และน.ส.วีรันดา พรมแดง หัวหน้างานพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน นำเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอน ในแต่ละสาขารายวิชา ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 แห่ง ดังนี้

โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นหลักสูตรพิเศษและเป็นโครงการจัดการเรียนรู้อาชีพให้กับผู้พิการทางหู ประกอบไปด้วย รายวิชา
1. ธุรกิจการเกษตร
2. การเพ้นท์เล็บ
และ 3. เครื่องดื่มสร้างอาชีพ

วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ ประกอบไปด้วย รายวิชา
1. ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นและหมูตุ๋น
2. เค้กและขนมปัง
3. งานแกะสลักผัก ผลไม้ และศิลปะการตกแต่งจาน
4. เทคนิคการเป็นพิธีกร Live สด & Youtuber
และ 5. สปาหน้าด้วยเครื่องพ่นโอโซน และเครื่องดูดสิวเสี้ยน

และวิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ ยังได้ดำเนินการเปิดสอนหลักสูตรพิเศษ ในสาขาวิชายอดฮิตและกำลังเป็นที่นิยมในสังคมสมัยปัจจุบัน อีกมากมายหลายวิชาตามมา เพื่อให้ผู้เรียนได้เลือกเรียนตามความถนัด และความต้องการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น