จ.แพร่ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรก รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 เกี่ยวกับการเฝ้าระวังสถานการณ์การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ ชาว จ.แพร่ เริ่มผวา เมื่อมีการพบผู้ป่วยเป็นรายแรก และมีการแชร์ในโลกโชเชียลต่าง ๆ โดยเฟซบุ๊ก ของผู้ป่วย รายหนึ่ง ขอสงวนนาม ได้โพสข้อความ ดังนี้
“ผลตรวจของผมออกมาแล้วครับ ผลเป็นบวก (ติดเชื้อ) ตอนนี้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล (ขอสงวนนาม) ผมทำให้คนที่บ้าน และคนรอบข้าง ลำบากกันเยอะเลยครั้งนี้ พวกเขาไม่รู้เรื่องต้องมารับสภาพที่สังคมรังเกียจ ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติไม่ได้ บางคนต้องออกงาน ทั้งที่เขาต้องหาเลี้ยงครอบครัวเขากำลังใจไม่ต้องแค่อย่าซ้ำเติมกันก็พอครับ แค่นี้ผมก็แทบจะรับความจริงไม่ไหวแล้ว หมอแจ้งมาเป็นแค่ระยะแรก รักไม่นานก็หาย แต่ว่าแผลในใจผม มันจะอยู่กับผมไปตลอดชีวิต (ชื่อขอสงวนนาม)”

ส่วนผู้ที่เข้ามาอ่านข้อความ และส่วนใหญ่จะให้กำลังใจชายคนนี้มากกว่า

วันที่ 22 มีนาคม 2563 จังหวัดแพร่ โดยศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ (โรคติดเชื่อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19) จะแถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด-19 กรณีมีกระแสข่าวว่าพบผู้ติดเชื้อจำนวน 1 ราย ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ เวลา 15.00 น. ขอความร่วมมือเฉพาะสื่อมวลชนเข้ารับฟังการแถลงข่าว เพื่อลด การรวมตัวของคนจำนวนมาก ขอให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทางช่องทางสื่อต่าง ๆ ของจังหวัดแพร่
ทางด้าน รพ.แพร่ ได้ออกประกาศ รพ.แพร่ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส วิด-19 เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยที่ท่านรัก ขอความร่วมมือผู้รับบริการงดเยี่ยมทุกกรณี ญาติเฝ้าได้เพียง 1 คน ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : วอนคนแพร่ เห็นใจผู้ป่วย และผู้อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วย โปรดออกมาแสดงตัว พบแพทย์ทันที https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1299902

ร่วมแสดงความคิดเห็น