ชมตลาดริมทางในเส้นทางเดินทัพ พระนเรศวรมหาราช “ตลาดทุ่งทัพยั้ง” กองพลทหารราบที่ 7 แม่ริม

ชวนมาเที่ยวจับจ่ายตลาดกัน…อีกสถานที่ ที่จะขอแนะนำกันเป็นตลาดประจำทุกวันจันทร์ที่ “ตลาดทุ่งทัพยั้ง” ที่ตั้งอยู่ในบริเวณด้านหน้า กองพลทหารราบที่ 7 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ติดริมถนนหลวงหมายเลข 107 กม.13 สายเชียงหม่-แม่ริม-ฝาง

เป็นตลาดอยู่ในเส้นทางประวัติศาสตร์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เมื่อครั้งเคลื่อนทัพถึงอำเภอแม่ริม ในปัจจุบันทรงยั้งทัพเพื่อตรวจสอบสรรพกำลัง และความพรั่งพร้อมครั้งสุดท้าย ก่อนมุ่งสู่เมืองน่าน ครั้งเสด็จถึงเมืองแหง ทรงตั้งค่ายหลวง ณ ทุ่งดอนแก้วแห่งนี้ ตลาดทุ่งทัพยั้งยังเป็นตลาดขนาดเล็ก ๆ ตั้งอยู่บนเนินมีฉากหลังเป็นขุนเขาเรียงซ้อนเป็นชั้น ๆ ที่ตลาดมีแผงขายของเรียงคู่เป็นแถวยาว ยิ่งช่วงยามเย็นประมาณ 16.00-17.00 น. ที่พระอาทิตย์ตกลับเขาเป็นภาพที่สวยงามมาก โดยพ่อค้าแม่ค้าจะเริ่มวางของกันตั้งแต่เวลา 15.00 น. ไปจนถึง 19.00 น. สินค้ามีพี่ ๆ ทหารนำผลผลิตมาจำหน่าย ไข่ไก่อารมณ์ดี แม่ค้านำพืชผัก ผลไม้ อาหาร และของกินเล่นหลากหลาย

ในส่วนสถานที่จอดรถที่ตลาดนี้สะดวกมาก มีลานจอดรถกว้างขวาง ที่บริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช แล้วถวายสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคลแล้วก็มาเดินเที่ยวชมตลาดกันต่อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น