นักวิ่ง Loug run ที่แก่งกึ๊ด ประทับใจ “หนูหริ่ง” สุนัขแสนรู้นำทางท่องป่า

จากโพสต์ของผู้ใช้ชื่อว่า Nataya Srimreang ลงโซเชียลมีข้อความว่า “ใครสนใจอยากรับเลี้ยงน้องบ้างคะ น้องชื่อ “หนูหริ่ง” ค่ะ วันเสาร์ที่ผ่านมาน้องตามพวกเราขึ้นไปถึงดอยผาสามเหลี่ยม คอยนำทาง เดินตามตลอดเส้นทางเกือบ 30 กิโลเมตร ตอนแรกไม่ทราบชื่อน้อง พวกเราจึงเรียกน้องว่า “ปุกปุย” น้องน่ารัก ฉลาด แสนรู้ และน่าสงสาร สอบถามจากคนในท้องที่บอกว่า น้องถูกทิ้ง ตอนนี้น้องไม่มีเจ้าของ อาศัยคุณป้าที่ร้านขายอาหารลุงเกษม แก่งกึ๊ด แบ่งอาหารให้ในบางมื้อค่ะ น้องวิ่งเล่นตามนักท่องเที่ยวอยู่ตามเส้นทาง จากแก่งกึ๊ด-บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ-ดอยผาสามเหลี่ยมค่ะ ใครได้ไปแถวนั้นแวะเอาอาหาร ขนมไปฝากน้องได้นะคะ หรือจะรับน้องไปดูแลก็ได้ค่ะ”

ข่าวล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 7 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวได้ติตต่อไปยัง ร้านลุงเษมแก่งกึ๊ด ต.แก่งกึ๊ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เพื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับ “หนูหริ่ง” สุนัขแสนรู้ ทาง น.ส.กมลวรรณ หรือ “หนุ้ย” อาจหาญ อายุ 34 ปี ลูกสาวลุงเกษม เจ้าของร้านอาหารพร้อมเล่ารายละเอียดว่า เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา มีชาวบ้านนำสุนัข จำนวน 4 ตัว มาปล่อยที่แก่งกึ๊ด โดยมีมูลนิธิอีเลฟเฟ่นเนเจอร์ปาร์ค รับไปเลี้ยง 2 ตัว เจ้าของร้านอาหารอีกแห่ง นำไปเลี้ยง 1 ตัว เป็นเพศเมียชื่อปุกปุย หรือหนูหริ่ง ไปเลี้ยงที่บ้าน ส่วนเธอรับไปเลี้ยงที่บ้าน 1 ตัว ชื่อน้องทองม้วน

ต่อมาปรากฎว่า น้องปุกปุย หรือหนูหริ่ง ที่นำไปเลี้ยงที่บ้านของเพื่อน ปรากฎว่าสุนัขที่บ้านของเขามีหลายตัว ไม่รับ น้องหนูหริ่งเข้ามาเป็นสมาชิก รุมไล่กัดอยู่ตลอดเวลา ทางน้องหนูหริ่ง จึงมาอาศัยอยู่ที่ร้านลุงเกษมแก่งกึ๊ด ทางร้านจึงแบ่งปันให้อาหารกินและอาศัยหลับนอนอยู่บริเวณแก่งกึ๊ด

น.ส.กมลวรรณ หรือหนุ้ย เล่าอีกว่าน้องหนูหริ่ง เป็นสุนัขที่ฉลาดทุกเช้า-เย็น จะมานั่งรออาหารอยู่ที่หน้าร้าน เมื่อร้านยังไม่เปิดจะบอกให้น้องหนูหริ่ง ให้รอข้างนอกก่อนเดี๋ยวจะให้กิน ทางน้องหนูหริ่งก็จะเดินไปนอนพักอยู่บริเวณนั้น เมื่อเรียกก็จะเดินมากินอาหารที่ให้ไว้ นอกจากนี้ น้องหนูหริ่งชอบผืนป่ามาก เมื่อมีนักท่องเที่ยวมาเดินป่ามักจะวิ่งนำหน้าไปสถานที่ต่าง ๆ เหมือนคุ้นเคยเส้นทาง จนเป็นที่รักใคร่ของคนเดินป่า ตามที่ว่าน้องหนูหริ่งถูกทอดทิ้ง ไม่มีเจ้าของนั้น คงเป็นข่าวคลาดเคลื่อน เพราะน้องหนูหริ่งมีเจ้าของ แต่เข้ากับสุนัขที่บ้านเขาไม่ได้เท่านั้น จึงมาอาศัยอยู่ที่บริเวณแก่งกึ๊ด หากใครอยากนำน้องหนูหริ่งไปเลี้ยงเจ้าของคงอนุญาตให้ไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น