ผู้ใหญ่บ้านสันทราย ที่ถูกพาดพิงในคลิปคล้องตะกรุดไก่ใช้ล่อเป้าปืน จ่อเอาผิดคนปล่อยคลิป

จากกรณีวันที่ 12 ส.ค. 63 เพจ “มูลนิธิวอชด๊อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand-WDT” โพสต์คลิประบุว่าผู้ใหญ่บ้าน แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมผู้กระทำทารุณกรรมสัตว์ ด้วยการเอาตะกรุดคล้องคอไก่ แล้วใช้เป็นเป้าซ้อมยิง ซึ่งโพสต์ดังกล่าว มีการแชร์และผู้เข้าแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ เป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ใหญ่บ้าน ที่ถูกพาดพิงถึงคือ นายกัมปนาท มณีศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งยาว ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ระหว่างเดินทางอยู่ต่างจังหวัดว่า ในคลิปดังกล่าวนั้น ยอมรับว่ามีภาพของตัวเองปรากฏร่วมอยู่ด้วย แต่ตัวเองไม่ใช่คนที่ยิงปืน และชี้แจงว่าคลิปดังกล่าวถ่ายเมื่อนานมาแล้วหลายปี และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางฝั่งประเทศพม่า เห็นได้จากทะเบียนรถที่ปรากฏในคลิป โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อครั้งที่ตัวเองได้เดินทางไปพร้อมกับกลุ่มเพื่อน และเจ้าของบ้านที่เป็นคนที่รู้จักทางฝั่งโน่นจะฆ่าไก่เพื่อปรุงเป็นอาหารเลี้ยง ซึ่งตัวเองเลี่ยงไม่ได้และไม่มีเจตนาจะทารุณสัตว์แต่อย่างใด ทั้งนี้ได้มีการชี้แจงกับทางนายอำเภอสันทรายทราบแล้ว และไม่เข้าใจเหตุผลที่มีผู้นำคลิปมาเผยแพร่ พร้อมพยายามเชื่อมโยงเข้ากับกรณีของ “หม่อมถนัดแดก” ซึ่งทำให้ตัวเองได้รับความเสียหายอย่างมาก โดยเตรียมปรึกษาทนายความเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านพล.ต.ต. บัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้วและเห็นคลิปแล้ว โดยได้สั่งการไปยังผู้กำกับ สภ.สันทราย เพื่อให้ทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าว ว่าเกิดในท้องที่ อำเภอสันทรายหรือไม่ บุคคลในคลิปเป็นใครและคลิปดังกล่าวถ่ายทำและเกิดขึ้นเมื่อไร อย่างไร ให้กระจ่าง และให้ดำเนินการหรือติดต่อบุคคลในภาพในคลิป รวมทั้งผู้ที่เผยแพร่คลิปมาสอบสวนสืบสวน เพื่อดำเนินการต่อไป พร้อมย้ำว่าในช่วงนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งให้ทุกจังหวัดมีการตั้งด่านสกัดตามจุดต่างๆเพื่อทำการกวาดล้างอาชญากรรม และสิ่งผิดกฎหมาย รวมทั้งเรื่องอาวุธปืนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น