ครูนักเรียนโรงเรียนบรรพตวิทยา ประดิษฐ์หน้ากากอนามัยและของที่ระลึก ขายนักท่องเที่ยวที่มาชมดอกนางพญาเสือโคร่ง สร้างรายได้ระหว่างเรียน

วันที่ 11 ม.ค. 64 น.ส.วรัญญา บุษรารักพงศ์ศิริ ครูชำนาญการ โรงเรียนบรรพตวิทยา ต.ปอ อ.เวียงแก่น เปิดเผยว่า ได้เล็งเห็นถึงสิ่งที่อยากจะมอบให้กับนักท่องเที่ยวที่ไปชื่นชมในความงดงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย) ภายในโรงเรียน ที่ปีหนึ่งมีให้เราชื่นชมนานไม่เกิน 1 เดือน เพื่อให้ได้รับความทรงจำดีๆ และมีคุณค่าทางจิตใจ จึงได้ผลิตภัณฑ์ที่จะสื่อความหมายดอกนางพญาเสือโคร่งมอบให้ จึงได้ออกแบบทำของที่ระลึกของฝากและใช้งานได้จริง เช่นทำหน้ากากอนามัย(แมส)ใช้สวมใส่ป้องกันโรคโควิด-19 จากผ้าชนิดพิเศษ และถุงใส่ของจำเป็นชีวิตประจำวัน โดยมีลวดลายที่เพ้นท์สีลวดลายจากดอกนางพญาเสือโคร่ง ใช้ได้จริงในชีวืตประจำวัน เกิดประโยชน์สร้างรายได้ให้กับนักเรียนและโรงเรียน

ส่วนน.ส.นิตยา สิ่งของ ครูชำนาญโครงงานทัศนศิลป์เพื่ออาชีพ เผยว่า เพื่อให้นำความรู้ความสามารถที่ได้รับนำมาปฏิบัติจริงให้เกิดความชำนาญ สร้างรายได้ให้กับครอบครัวและโรงเรียน จึงใช้กิจกรรมนำภาพของกอกนางพญาเสือโคร่งให้นักเรียนนำมาเพ้นท์เขียนลงลายในภาชนะของใช้ และก้อนหินแผ่นไม้รวมทั้งผืนผ้าเพื่อเป็นของประดับและของฝากของที่ระลึก จำหน่ายให้ นทท.ที่เดินทางไปเที่ยวชมภายในโรงเรียนช่วงที่ดอกกำลังบานสวย

“ช่วงนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งที่กำลังออกดอกสวยงามสีชมพูเต็มพื้นที่ โรงเรียนและตามจุดชมวิวดอยผาตั้งและที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว บ้านร่มฟ้าทอง ต.ปอ อ.เวียงแก่น และมีมากที่สุดในประเทศไทย ช่วงกลางเดือน ม.ค.-กลางเดือน ก.พ.ของทุกปี ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลเข้าไปเที่ยวชมช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนฯ โดยเฉพาะที่โรงเรียนบรรพตวิทยา ดอยผาตั้ง ได้ซื้อเป็นของฝากของที่ระลึกจากดอกนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งจะมีคุณค่าทางจิตใจ ยังช่วยให้เด็กและชุมชนมีรายได้อีกทางหนึ่ง” น.ส.วรัญญาและน.ส.นิตยา กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น