เปิด 20 เส้นทางเดินป่าในภาคเหนือ

ลมหนาวท้ายปีพัดมาถึงแล้ว แพ็คของใส่เป้ ให้พร้อมแล้วขึ้นเหนือไปเดินป่ารับลมหนาวกับ 20 เส้นทางเดินป่าของภาคเหนือกันดีกว่า  เตรียมใจให้ฟินกับถิ่นลมหนาว สายลุยสายชิวพลาดไม่ได้เด็ดขาด
 สายลุยพลาดไม่ได้ สายชิวก็อย่าข้าม เพราะแอดรวบรวมมาให้แล้วกับ 20 เส้นทางเดินป่าของภาคเหนือ  มีทั้งเส้นทางสำหรับสายชิว  ไปจนถึงนักเดินป่ามือโปร  งานนี้บอกเลยว่า เตรียมกล้องให้พร้อม เตรียมแรงให้ไหว ที่สำคัญ เตรียมใจรับความฟินเผื่อไว้ด้วยนะ จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย!
ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า, ภูเขา, มหาสมุทร, สถานที่กลางแจ้ง และธรรมชาติ, ข้อความพูดว่า "CHANGA CHIANGMAI GUIDE 20 ส้นทาง ส้น 20ส้นทาง ทาง เดินป่าในภาคเหนือ หนือ เดิน"
1.ดอยขุนตาล
เส้นทางเดินป่าที่เส้นทางง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถเดินทางมาโดยรถไฟลงที่สถานีรถไฟขุนตาล แวะถ่ายรูปกับรางรถไฟกันแบบสวย ๆ แล้วเดินขึ้นชมธรรมชาติกันต่อได้แบบฟินๆ
ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล อ.แม่ทา จ.ลำพูน – อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง
เวลาเปิด-ปิด : 07.45 น. – 18.00 น.
ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 20 บาท, เด็ก 10 บาท
พิกัด : https://goo.gl/maps/nZgi913Xq2YDDNr9Aในภาพอาจจะมี ข้อความ
2.ดอยบ่อ
เส้นทางเดินป่านั้นมีความลาดชัน และเต็มไปด้วยทางเดินขรุขระ สายลุยอยู่ที่ไหน อย่าได้พลาดเชียว เดินขึ้นเขามาเหนื่อย ๆ แลกกับการได้ดูพระอาทิตย์ตกท่ามกลางทะเลหมอก และวิวของเมืองเชียงรายยามค่ำคืน ก็คุ้มค่านะ
ที่ตั้ง : อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
ค่าบริการ : ค่าเช่ารถกระบะขึ้นไปยังจุดชมวิว 700-1000 บาท (แล้วแต่จำนวนคน)
พิกัด : https://goo.gl/maps/M7JGxnh5YLR7PBTq8
ในภาพอาจจะมี ธรรมชาติ, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI GUIDE ดอยบ่อ เชียงราย ระยะทาง ระยะทาง 10 กม. 1,345 เมตร เวลาเดินเท้าประมาณ 7-8 ชั่วโมง ระดับความยาก เหมาะกับผู้ที่มีประสบการณ์ เส้นทางมีความลาดชัน"
3.ดอยปุยหลวง
เส้นทางพิชิตยอดเขาที่ไม่ลาดชันเกินไป สายชิวเดินได้ สายลุยเดินสบาย เดินพิชิตยอดเขาท่ามกลางทะเลหมอก อีกทั้งยังมีจุดกางเต้นท์ให้ได้นอนชมดาวใต้ลมหนาวด้วย ไม่มีอะไรฟินไปกว่านี้แล้ว
ที่ตั้ง : อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน
ค่าบริการ : ค่าไกด์ท้องถิ่นนำเที่ยว 150 บาท
พิกัด : https://goo.gl/maps/Vmikp7VHXz8ziDPQ6ในภาพอาจจะมี ภูเขา, ท้องฟ้า, เมฆ, ธรรมชาติ และสถานที่กลางแจ้ง, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI GUIDE ดอยปุยหลวง แม่ฮ่องสอน ระยะทางประมาณ #amulsumu. 4 กม. 1,700 เมตร เวลาเดินเท้าประมาณ 2-3 ชั่วโมง ระดับความยาก เส้นทางมีความลาดชันน้อย เดินง่าย สายชิว"
4.ดอยภูคา
ดอยภูคาถือว่าเหมาะกับสายชิวมากกก เพราะนอกจากเส้นทางที่เดินง่าย ทีเด็ดนั้นคือดอกชมพูภูคาที่จะบานในช่วงกุมภาพันธ์ของทุกปี อีกทั้งยังมีต้นไม้หายากอยู่ที่นี่อีกด้วย เดินชมอย่างเดียวไม่ได้นะ อย่าลืมพกกล้องไปถ่ายรูปกันรัว ๆ ด้วยล่ะ
ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อ.ปัว จ.น่าน
พิกัด : https://goo.gl/maps/awTeg48wJj3i2PS67ในภาพอาจจะมี ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI GUIDE ดอยภูคา น่าน ระยะทาง ระยะทาง 6.5 ระนกาบ65กน กม. ระดับความยาก เหมาะกับผู้เริ่มต้นเดินป่า เส้นทางไม่ลาดชันมาก เวลาเดินเท้าประมาณ 5-6 ชั่วโมง 980 1,980เมตร เมตร"
5.ดอยภูแว
ดอยภูแวอยู่ไม่ไกลจากดอยภูคา เส้นทางเดินชมธรรมชาตินั้นไม่ซับซ้อน ระหว่างทางได้ชมวิวของไร่สับปะรด และไร่ข้าวโพดสีเหลืองอร่ามใต้ท้องฟ้าสีครามไปพร้อมๆกัน ฟินเสียยิ่งกว่าฟิน
ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน
ค่าบริการ : เจ้าหน้าที่นำทาง 800 บาท
พิกัด : https://goo.gl/maps/925Gr8JkNNEgWuSP6ในภาพอาจจะมี เมฆ, ข้อความ, ธรรมชาติ และสถานที่กลางแจ้ง
6.ดอยฟ้างาม
ดอยที่มีจุดชมวิวทะเลหมอกอันสุดอลังการงานสร้าง แลนด์มาร์คจุดใหม่ของลำปาง มีหลายเส้นทางให้เลือกเดิน เหมาะทั้งสายชิวและสายลุย พิชิตจุดชมวิวแล้วดูทะเลหมอกให้ฟินสมใจ
ที่ตั้ง : อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง
ค่าบริการ : เหมาเที่ยวละ 300 บาท
พิกัด : https://goo.gl/maps/y79SJWFUmFDsj63TAในภาพอาจจะมี เมฆ, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI GUIDE ดอยฟ้างาม ลำปาง ระยะทาง 2 กม 1,100 เมตร เวลาเดินเท้าประมาณ 2 ชั่วโมง ระดับความยาก เส้นทางมีความลาดชันน้อย เดินง่าย ระยะทางใกล้"
7.ดอยธง (กู่สถาน)
เส้นทางเดินป่าน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าเป็นอุทยานแห่งชาติแบบสมบูรณ์ในปี 2560 มีทางเดินที่ง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถเดินไป-กลับภายในวันเดียวได้ เดินป่าใต้ท้องฟ้าใส อากาศดี อีกทั้งมีวิวของไร่ข้าวโพดข้างทาง ไม่มีอะไรจะฟินไปกว่านี้แล้ว
ที่ตั้ง : อ.นาหมื่น จ.น่าน
ค่าบริการ : ค่าเจ้าหน้าที่นำทาง 500/กลุ่ม
พิกัด : https://goo.gl/maps/tj6RHW4Srj4zEZMh8ในภาพอาจจะมี ภูเขา, ท้องฟ้า และธรรมชาติ, ข้อความพูดว่า "ดอยธง (กู่สถาน) CHIANG MAI GUIDE น่าน ระยะทางประมาณ 6 กม. 1,630 เมตร เวลาเดินเท้าประมาณ 4-5 ชั่วโมง ระดับความยาก เส้นทางมีความลาดน้อย เดินง่าย สายชิว"
8.ดอยจิกจ้องฆ้องคำ
เส้นทางเดินชมป่าที่ไม่ซับซ้อน สายชิวเดินง่าย สายลุยเดินสบาย ที่สำคัญ บนยอดดอยยังมีจุดชมวิวหลักคือพระธาตุดอยจิกจ้องให้ได้ไปกราบสักการะ เรียกได้ว่านอกจากจะได้ฟินกับการเดินป่าชมธรรมชาติ แล้วยังได้บุญด้วยนะเออ
ที่ตั้ง : อ.เมืองปาน จ.ลำปาง
ค่าบริการ : ไม่มีค่าบริการ
พิกัด : https://goo.gl/maps/6joPzjRPCY9jCssr6ในภาพอาจจะมี ข้อความ และธรรมชาติ
9.ดอยมด
ดอยที่รอให้นักท่องเที่ยวมาพิชิตยอดเขาด้วยเส้นทางที่เดินง่าย ไม่ลาดชันเกินกว่ามือใหม่จะมา ใครที่เป็นสายชอบท่องเที่ยวดอยที่เป็นป่าเชิงอนุรักษ์อย่าได้ช้า เพราะความสวยงามของป่าดิบชื้น จะทำให้อากาศร่มรื่นและเย็นตลอดปี เรียกได้ว่าฟินสุดๆ
ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติขุนแจ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
ค่าบริการ : ไกด์นำทาง 1,200/ทริป
พิกัด : https://goo.gl/maps/S9FjStYC9DTqzrmt8ในภาพอาจจะมี ภูเขา และสถานที่กลางแจ้ง, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI GUIDE ดอยมด เชียงราย ระยะทางประมาณ 6-8 กม. 1,700 เมตร เวลาเดินเท้าประมาณ 3-4 ชั่วโมง ระดับความยาก เส้นทางมีความลาดชันเล็กน้อย สามารถเดินได้ในระยะเวลาสั้น"
10.ดอยเสมอดาว
สายลุย สายชิวห้ามพลาด! เดินป่าระยะใกล้ ในภูเขาและป่าเขียวขจี ท่ามกลางอากาศดีๆ แล้วไปเตรียมกางเต้นท์นอนดูดาวบนดอยยามค่ำคืนให้ฉ่ำฟินกันโลด
ที่ตั้ง : อ.นาน้อย จ.น่าน
พิกัด : https://goo.gl/maps/Q7pSFR5NGpsrMobc6ในภาพอาจจะมี เมฆ, ท้องฟ้า, ธรรมชาติ และสถานที่กลางแจ้ง, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI GUIDE คอยเสมอดาว น่าน เวลาเดินเท้าประมาณ 1 ชั่วโมง ระยะทาง 4 กม. 888 เมตร ระดับความยาก เหมาะกับผู้เริ่มต้นเดินป่า เส้นทางไม่ลาดชันมาก"
11.ดอยลังกาหลวง
ดอยลังกาหลวงเป็นอีกที่ที่ไม่ควรพลาด เพราะเส้นทางเดินป่าดงดิบนั้นมีความชันสูง อีกทั้งระยะไกล พร้อมให้สายลุยไปเดินที่สุด ไปพิชิตยอดเขาให้ได้ดูพระอาทิตย์ตกดินคงจะฟินไม่น้อย
ที่ตั้ง : อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 20 บาท , เด็ก 10 บาท
พิกัด : https://goo.gl/maps/VYWexcyWfDL8GZGs9ในภาพอาจจะมี ภูเขา, เมฆ, ท้องฟ้า และธรรมชาติ, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI ดอยลังกาหลวง GUIDE เชียงราย ระยะทาง 14 กม. เวลาเดินเท้าประมาณ 2-3 วัน 2,000 เมตร ระดับความยาก เส้นทางมีความลาดชันมาก ระยะทางไกล ต้องนอนค้างแรม"
12.ดอยเวียงผา
ใครที่เบื่อการเดินชมป่าธรรมดา ลองแวะมาดอยเวียงผาดูสิ ที่นี่อุดมสมบูรณ์และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าหลายชนิดเลยทีเดียว ทางเดินเดินง่ายแต่เดินกันให้ระวังหน่อยนะ อย่ามัวฟินเพลินจนเผลอเหยียบหางหมูป่าเข้าล่ะ
ที่ตั้ง : อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่
พิกัด : https://goo.gl/maps/1im22H7VXgg8WrUG7ในภาพอาจจะมี ภูเขา, ท้องฟ้า, เมฆ, สถานที่กลางแจ้ง และธรรมชาติ, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI GUIDE ดอยเวียงผา เชียงใหม่ 1,834 เมตร 12 กม ระยะทาง เวลาเดินเท้าประมาณ 2-3 วัน ระดับความยาก เส้นทางมีความลาดชันน้อย เดินง่าย ระยะทางใกล้"
13.ผาแดงหลวง
สายชิวกำลังมองหาที่ที่เดินง่าย ไม่สลับซับซ้อนแต่วิวสวยอยู่ใช่มั้ย ผาแดงหลวง คือคำตอบที่แอดอยากแนะนำ เดินขึ้นเขามาชมวิวพระอาทิตย์ดวงโตกำลังโผล่พ้นทิวเขา ท่ามกลางทะเลหมอกเป็นอะไรที่เข้ากันสุด ๆ แต่ต้องตื่นเช้าสักหน่อยนะ เดี๋ยวจะอดเห็นของดี ๆ แบบนี้เอาได้
ที่ตั้ง : อ.ลี้ จ.ลำพูน
พิกัด : https://goo.gl/maps/zncoVrhgJVYM8THm9ในภาพอาจจะมี ภูเขา, ธรรมชาติ และสถานที่กลางแจ้ง, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI GUIDE ผาแดงหลวง ลำพูน ระยะทาง ระยะทาง1กม. 1 กม. เวลาเดินเท้าประมาณ 1 ชั่วโมง 1,000 เมตร ระดับค ระดับความยาก เหมาะกับผู้เริ่มต้นเดินป่า เส้นทางไม่ลาดชันมาก ระยะทางใกล้"
14.ดอยหนอก
พิชิตยอดหนอก ไปชมวิวกันเถอะ! เส้นทางลาดชันแค่ไหนก็อย่าได้หวั่น เพราะวิวบนยอดดอยนั้นแสนจะคุ้มค่า เดินชึ้นป่าท่ามกลางหมอกขาวๆเย็นๆนั้นสุดจะฟินเกินบรรยาย
ที่ตั้ง : อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา
พิกัด : https://goo.gl/maps/QR2Bn7YbGNysGixE6ในภาพอาจจะมี ภูเขา, สถานที่กลางแจ้ง และธรรมชาติ, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI GUIDE ดอยหนอก พะเยา 12 กม. ระยะทาง ระดับความยาก เน้นพิชิตยอดเขา เส้นทางมี ความลาดชันมาก เวลาเดินเท้าประมาณ 2วัน 1,428 เมตร"
15.ดอยหลวง
ไม่ใกล้ไม่ไกลจากดอยหนอก ก็มีดอยหลวงอีกที่ให้นักเดินป่าทั้งหลายได้มาพิชิต ถ้าไปดอยหนอกไหวแล้ว ดอยหลวงก็อย่าหวั่น เพราะวิวสวย หมอกดี อากาศเย็น อย่าพลาดเลยเชียว
ที่ตั้ง : อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา
พิกัด : https://goo.gl/maps/7ARMRvaSjfg5boKR6ในภาพอาจจะมี ข้อความ, ธรรมชาติ และสถานที่กลางแจ้ง
16.ผาโง้ม
เดินพิชิตยอดเขา แล้วไปไหว้พระธาตุตุสิตาบนผาโง้มกันเถอะ พระธาตุสีทองอร่ามท่ามกลางทะเลหมอก ไหว้พระขอพรหลังจากขึ้นเขามาแล้วคงเป็นอะไรที่อิ่มใจสุดๆ
ที่ตั้ง : อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
พิกัด : https://goo.gl/maps/yiW4AxC9a45szFsD6ในภาพอาจจะมี ข้อความ
17.ภูเมี่ยง
ไปพิชิตยอดภูเมี่ยง 8 เนิน 4 ผา ผจญภัยบุกป่าปีนเขาแตะผืนฟ้ากันเถอะ สถานที่แอดเวนเจอร์ในฝันของสายลุย ที่ไม่ได้มีดีแค่ทางเดินป่าแต่ยังอุดมไปด้วยธรรมชาติอันงดงามระหว่างทางอีกด้วย เหนื่อยก็คงต้องขอลอง ยอมถ้าจะฟินขนาดนี้
ที่ตั้ง : อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์
พิกัด : https://goo.gl/maps/w5oGcjNnjBzfpb5e8ในภาพอาจจะมี ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI GUIDE ภูเมี่ยง อุตรดิตถ์ ระยะทางประมาณ 13 กม. 1,656 เมตร เวลาเดินเท้าประมาณ 2-3 วัน ระดับความยาก เส้นทางมีความลาดขันมาก ต้องมีผู้เชี่ยวชาญนำทาง"
18.ภูสอยดาว
ทางจะชันแค่ไหน ก็อย่าได้หวัน หากทางข้างหน้าไม่ใช่แค่จุดชมวิวธรรมดา แต่มีที่ให้นอนกางเต้นท์สูดลมหนาวนอนนับดาวล่ะ จะยอมแพ้กันเหรอ! สายลุยสายชิวทั้งหลายห้ามพลาดเด็ดขาด
ที่ตั้ง : อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์
พิกัด : https://goo.gl/maps/zwKQD4akLgFRchBa8ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า, ภูเขา, เมฆ, ธรรมชาติ, ข้อความ และสถานที่กลางแจ้ง
19.ห้วยน้ำดัง
พักจากดอยโหดแล้วกลับมาดอยที่เดินชิวๆบ้าง ชิวในที่นี้คือเดินแค่ระยะสั้นนะ เพราะอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังนั้นมีพื้นที่เยอะมาก เลือกเดินเป็นเส้นทางไป แวะถ่ายรูปไป คงเหมาะกับสายชิวอยู่ไม่น้อย
ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ – อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
พิกัด : https://goo.gl/maps/QTT6Loq9bSHCmVsE8ในภาพอาจจะมี เมฆ, ท้องฟ้า, ธรรมชาติ และสถานที่กลางแจ้ง, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI GUIDE ห้วยน้ำต้บ เชียงใหม่-แม่อ่องสอน เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน 400-1,962 400 1,962 เมตร ระยะทางประมาณ ระอะกางประขาญ6กบ: 6 กม. เวลาเดินเท้าประมาณ 1-2 ชั่วโมง ระดับความยาก ความยาก เส้นทางมีความลาดชันเล็กน้อย เน้นเดินชมธรรมชาติ พักผ่อนหย่อนใจ"
20.ห้วยแม่สะกึด
เส้นทางศึกษาธรรมชาติห้วยแม่สะกึด เหมาะกับสายชิวที่อยากเดินไปถ่ายรูปไปเป็นที่สุด เพราะระหว่างทางไม่ได้มีแค่ป่าไม้เท่านั้น แต่ยังมีน้ำตกให้ได้นั่งพักหย่อนใจด้วย เอาเป็นว่าถูกใจสายชิวสุด
ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮองสอน
พิกัด : https://goo.gl/maps/zp3NdU4RrQCVgijT6ในภาพอาจจะมี สถานที่กลางแจ้ง, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI GUIDE ห้วยแม่สะกึด แม่ฮ่องสอน 548 เมตร เวลาเดินเท้าประมาณ ชั่วโมง ระยะทาง 1.86 ระยะทาง1.86กม. กม. ระดับความยาก วามยาก เหมาะกับผู้เริ่มต้นเดินป่า สายชิว ชมธรรมชาติ"

ร่วมแสดงความคิดเห็น