หนุ่มใหญ่เมาไม่ขับหลับกลางถนน 4 เลนสายหลักแพร่-น่านขาเข้าเมืองน่าน โชคดีช่วงกลางดึกจึงไม่เกิดอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2560 เวลา 22.00 น. ที่บริเวณถนนขาเข้าเมืองน่านตรงข้ามจุดจอดรถสมบัติทัวร์ กม.ที่ 5-6 ถนนยันตรกิจโกศล (ทางหลวง 101) ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามพญาวัดได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีพลเมืองดีพบชายหนุ่มหน้าตาดีแต่งตัวดีนอนอยู่กลางถนนส่งผลให้รถติดยาวเป็นแถวที่เกิดเหตุเป็นถนนสี่เลนขาเข้าเมืองน่าน พบชายหนุ่มสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาวนอนอยู่กลางถนน ตอนแรกพากันตกใจนึกว่าชายคนดังกล่าวได้รับอุบัติเหตุรถชน หรือถูกทำร้ายจนหมดสติอยู่กลางถนน แต่เมื่อเข้าไปใกล้กลับได้ยินเสียงกรนเบาๆ พลเมืองดีที่พบเห็นได้แจ้งสายด่วน 1669/191 เมื่อหน่วยกู้ชีพกู้ภัยมาถึงได้เร่งนำอุปกรณ์พร้อมจะเคลื่อนย้าย เพื่อจะนำส่งไปรักษาตัว แต่เมื่อไปช่วยเหลือเพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้นณจุดเกิดเหตเพราะเข้าใจว่าเกิดอุบัติเหตุ ชายรายดังกล่าวกลับสะดุ้งตกใจ และพยายามจะขัดขืน จนเจ้าหน้าที่ต้องบอกให้ใจเย็นๆ แล้วสอบถามว่าได้รับบาดเจ็บตรงไหน และเกิดเหตุอะไรถึงมานอนอยู่กลางถนน ชายรายดังกล่าวได้ลุกขึ้นและเดินไปสวมรองเท้าเดินเข้าข้างถนน จึงสอบถามว่าแล้วมายังไงรถอยู่ตรงไหน ชายหนุ่มรายดังกล่าวได้ล้วงกุญแจรถออกจากกระเป๋าแต่ก็นึกอยู่สักพัก จากนั้นเดินข้ามถนนไปบริเวณปั๊มน้ำมันที่อยู่ตรงข้ามแล้วหายไป

ด้านนายภานุพงษ์ แก้วใส หนุ่มขับรถส่งอาหาร เล่าให้ฟังว่า ระหว่างขี่รถผ่านมาเห็นชายรายดังกล่าวนอนอยู่กลางถนนแล้วจึงจอดรถดู ว่าพบข้าใจว่าชายคนดังกล่าวถูกเกิดอุบัติเหตุถูกรถชนได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนอยู่กลางถนนก็เลยบอกให้พี่อีกคนแจ้งศูนย์วิทยุ 191และศูนย์นเรนทรน่าน 1669 ดังกล่าว


ด้านผู้เห็นเหตุการณ์อีกคน ได้เล่าให้ฟังว่า หลังจากเลิกงานระหว่างขับรถจะกลับที่พัก ได้ขับรถมาทางเลนขวาสุดก็มาเจอชายรายดังกล่าวนอนอยู่กลางถนนในสภาพที่เมามากจึงแจ้งไปทางสายด่วน 191 เพราะเกรงจะเกิดอันตราย
อยากฝากเตือนช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดกำลังคลี่คลายไม่ควรจะรวมตัวกันดื่มแอลกอฮอล์จนเมามายรวมทั้งการเมาจอดขาดสตินอนอยู่กลางถนนเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำถึงแม้เมืองน่านเป็นเมืองปลอดภัยอันดับโลกก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้นับว่าโชคดีมากตรงจุดเกิดเหตุมีไฟแสงส่องสว่างที่พลเมืองดีมองเห็นพบเข้าเสียก่อนจึงไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้นในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น