“พร้อมเปิดอบรมนวด-สปา ฟรี”

สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ สังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เป็นหน่วยงานที่มีความพร้อมในการพัฒนาศักยภาพแรงงานด้านบริการสุขภาพ ให้มีทักษะความรู้ด้านการนวดไทยและนวดสปาเพื่อสุขภาพ ตามภารกิจหลัก 2 ประการ คือ  

1. ฝึกอบรมฝีมือแรงงาน ให้แก่แรงงานด้านบริการสุขภาพได้ยกระดับฝีมือ (Up-Skill) และปรับระดับฝีมือ (Re-Skill) เพื่อเพิ่มทักษะแรงงานให้มีความพร้อมทั้งด้านความรู้ ความสามารถ และทักษะที่จำเป็นในการประกอบอาชีพ โดยทีมวิทยากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ สถานที่ได้มาตรฐาน และวัสดุอุปกรณ์มีคุณภาพ หลักสูตรการฝึกอบรมที่หลากหลายทั้งด้านนวดไทยและสปา เช่น นวดไทยเพื่อสุขภาพ นวดตอกเส้น กัวซา เทคนิคการนวดไทย เทคนิคการนวดออฟฟิศซินโดรม การปรับสมดุลโครงสร้างร่างกาย การนวดสวีดิช นวดฝ่าเท้า เพื่อสุขภาพ การนวดด้วยน้ำมันหอมระเหย การบริการเพื่อความงาม การนวดระบายน้ำเหลือง การนวดสปอร์ต นวดหินร้อน การดูแลสุขภาพและความงามสตรีหลังเรือนไฟ การทำผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพและความงาม เป็นต้น ทั้งนี้ สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพได้รับการรับรองให้เป็นสถานที่ฝึกอบรมหลักสูตรกลางของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ดังนั้น ผู้ผ่านการฝึกอบรมจะสามารถขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ หรือผู้ให้บริการด้านการนวดหรือสปาได้แบบถูกต้องตามกฎหมาย 

2. ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ให้แก่แรงงานด้านบริการสุขภาพ เพื่อวัดระดับฝีมือ ความรู้ ความสามารถ และทัศนคติในการทํางานของผู้ประกอบอาชีพ ผู้ผ่านการทดสอบจะได้รับหนังสือรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เพื่อแสดงให้เห็นว่าบุคคลนั้นมีความรู้ความสามารถตามเกณฑ์มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติในระดับใด และสามารถนำไปใช้ในการกำหนดการจ่ายค่าจ้าง หรือค่าตอบแทนที่เหมาะสมกับมาตรฐานฝีมือแรงงาน และเป็นเครื่องมือที่สามารถแสดงถึงความรู้ความสามารถของตนเองให้กับนายจ้างได้ทราบและเกิดความมั่นใจในฝีมือ อีกทั้งยังทำให้ลูกค้าที่รับบริการเกิดความเชื่อมั่นในฝีมือของตนเอง ส่งผลต่อเส้นทางความก้าวหน้าในอาชีพของพนักงานบริการสุขภาพ ดังนั้น หากได้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ก็จะเพิ่มโอกาสในการมีงานทำ มีค่าจ้างที่สูงขึ้น และมีความมั่นคงในอาชีพของตนเอง เช่น สาขาอาชีพพนักงานนวดไทย ระดับ 1 และระดับ 2 สาขาอาชีพนักส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวมสปาตะวันตก (หัตถบำบัด) ระดับ 1 และระดับ 2 และสาขาอาชีพนักส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวมไทยสัปปายะ (หัตถบำบัด) ระดับ 1 ผู้ที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฯ สามารถใช้เป็นหลักฐานในการทำงานทั้งในและต่างประเทศได้ 

สำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (1 ตุลาคม 2565-30 กันยายน 2566) สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพได้จัดทำแบบสำรวจความต้องการพัฒนาฝีมือแรงงาน ประกอบด้วย ข้อมูลความต้องการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน และความต้องการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เพื่อนำข้อมูลไปใช้วางแผนการพัฒนาฝีมือแรงงานให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานด้านบริการสุขภาพ 

สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ จึงขอความร่วมมือผู้ที่สนใจ 
ในงานด้านบริการสุขภาพ ตอบแบบสำรวจความต้องการฝึกอบรมฝีมือแรงงานและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแหตามลิงค์หรือสแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่างนี้ และขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ 
https://tinyurl.com/survey2566

สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ ตั้งอยู่ ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ 

ให้บริการฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติด้านบริการสุขภาพ  

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  

Tel: 0 5333 0092 (ในวันและเวลาราชการ) 

Facebook : www.facebook.com/dsdwellness 

Line ID : @skw1981n 

Email : [email protected] 

Website : www.dsd.go.th/dsdwellness 

ร่วมแสดงความคิดเห็น