‘ไทยเวียตเจ็ท’ สายการบินแรกที่บินจากอาคารเทียบเครื่องบิน SAT-1 สุวรรณภูมิ

(กรุงเทพฯ, 28 กันยายน 2566) – สายการบินไทยเวียตเจ็ทสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งอุตสาหกรรมการบินของไทยด้วยการเป็นสายการบินแรกที่ปฏิบัติการบินจากอาคารเทียบเครื่องบิน SAT-1 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สำหรับเที่ยวบิน VZ620 ออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566

“เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นสายการบินแรกที่ให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ออกจากอาคารเทียบเครื่องบิน SAT-1 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เราเชื่อว่าอาคารเทียบเครื่องบินแห่งใหม่นี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์การเดินทางของทั้งผู้โดยสารและสายการบินฯ ได้อย่างมาก พร้อมตอบสนองความต้องการการเดินทางที่เพิ่มมากขึ้นด้วยความสะดวกสบายยิ่งกว่าที่เคย” นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยเวียตเจ็ท กล่าว

ในช่วงเริ่มให้บริการของอาคารเทียบเครื่องบิน SAT-1 เที่ยวบินของไทยเวียตเจ็ทระหว่าง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) และ สิงคโปร์ เวียดนาม และไทเป แบ่งเป็นเที่ยวบินขาเข้า 2 เที่ยวบิน และเที่ยวบินขาออก 2 เที่ยวบิน จะให้บริการ ณ อาคารเทียบเครื่องบิน SAT-1 ดังตารางบินต่อไปนี้

เที่ยวบินของไทยเวียตเจ็ทจากสิงคโปร์ และ ไทเป สู่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) จะลงจอด ณ อาคารเทียบเครื่องบิน SAT-1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้โดยสารสามารถใช้ช่องทางผู้โดยสารขาเข้าที่กำหนดไว้เพื่อเดินทางไปยังอาคารผู้โดยสารหลักผ่านรถไฟฟ้า APM ในขณะที่ผู้โดยสารขาออกที่เดินทางด้วยเที่ยวบินของไทยเวียตเจ็ท จาก กรุงเทพฯ สู่ สิงคโปร์ และ โฮจิมินห์ซิตี้ สามารถไปยังประตูขึ้นเครื่องที่อาคารเทียบเครื่องบิน SAT-1 โดยใช้รถไฟฟ้า APM ซึ่งเชื่อมต่อกับอาคารผู้โดยสารหลักและให้บริการทุกๆ 3 นาที

อาคารเทียบเครื่องบิน SAT-1 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นอาคารสถาปัตยกรรมที่ล้ำสมัยซึ่งออกแบบโดยการผสมผสานความยั่งยืนและเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัวด้วยเงินลงทุนสร้างกว่า 4 หมื่นล้านบาท มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อใช้รองรับนักเดินทางที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น อาคารผู้โดยสารแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่กว่า 216,000 ตารางเมตร มีประตูขึ้นเครื่องกว่า 28 ประตูที่ให้บริการไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ

การเริ่มให้บริการของอาคารเทียบเครื่องบิน SAT-1 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถือเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมการบินของไทยซึ่งยกระดับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้เป็นศูนย์กลางการเดินทางทางอากาศยานระดับภูมิภาคและเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม สายการบินไทยเวียตเจ็ทจะให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางระหว่าง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) และ สิงคโปร์ ไทเป และเวียดนาม ด้วยอาคารเทียบเครื่องบินแห่งใหม่เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดของผู้โดยสาร

เกี่ยวกับไทยเวียตเจ็ท:

นับตั้งแต่การก่อตั้งในปี พ.ศ. 2557 สายการบินไทยเวียตเจ็ทดำเนินงานร่วมกับ เวียตเจ็ท กรุ๊ป มุ่งมั่นขยายเครือข่ายเส้นทางบินและมอบโอกาสในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวสู่หลากหลายเส้นทางทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ด้วยบริการที่เป็นมิตรและสนุกสนาน โดยให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนและการปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพ มอบโอกาสในการเดินทางที่มากขึ้นด้วยบัตรโดยสารราคาประหยัด พร้อมบริการที่หลากหลาย สอดรับกับความต้องการของผู้โดยสาร

สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้รับรางวัล “สายการบินโลว์คอสที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งปี 2563” จากนิตยสารโกลบอล บิสซิเนส เอาท์ลุค กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ทั้งยังได้รับรางวัล “สายการบินที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นมิตรมากที่สุดประจำปี 2564” โดยนิตยสารอินเตอร์เนชั่นแนล ไฟแนนซ์ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เน้นย้ำบริการที่ยอดเยี่ยม ตอกย้ำพันธกิจหลักของสายการบินฯ ในการให้บริการด้วยความสนุกสนานและเป็นมิตร ควบคู่กับความปลอดภัย ตรงต่อเวลา และราคาที่เข้าถึงได้

ปัจจุบัน สายการบินไทยเวียตเจ็ทให้บริการครอบคลุม 11 เส้นทางบินภายในประเทศ ได้แก่ เส้นทางบินจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ อุดรธานี หาดใหญ่ ขอนแก่น อุบลราชธานี และสุราษฎร์ธานี รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาค จากภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ และเชียงราย พร้อมกันนี้ สายการบินฯ ได้ขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศสู่หลากหลายจุดหมายปลายทางในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เชื่อมต่อประเทศไทยกับเวียดนาม สิงคโปร์ พนมเปญ ญี่ปุ่น ไทเป และอีกหลายจุดหมายปลายทางทั่วทั้งภูมิภาค

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดได้ทาง www.vietjetair.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น