(มีคลิป) สั่งเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งพื้นที่ประสบภัย

จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เห็นชอบในการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยแล้ง จำนวน 6 โครงการ ในพื้นที่ดำเนินการในพื้นที่ 2 หมู่บ้านประกอบด้วย บ้านป่าซาง (บ้านบริวาร) บ้านห้วยหก หมู่ที่ 6 ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และบ้านห้วยเดื่อ หมู่ที่ 3 ตำบลโป่งสา อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายเรืองฤทธิ์ ผลดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับอำเภอปาย และจิตอาสาพระราชทาน ในการระดมความร่วมมือในกิจกรรมโครงการป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เหตุการณ์ภัยแล้ง

ทั้งนี้หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอนเปิดเผยว่า เนื่องด้วยอำเภอปาย ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน งบเชิงป้องกันและยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เหตุภัยแล้ง สำหรับพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภคและบริโภค ปี 2565 โดยในเบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เห็นชอบในการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบบ้านที่ประสบภัยแล้ง จำนวน 6 โครงการ มีพื้นที่ดำเนินการในพื้นที่ 2 หมู่บ้านประกอบด้วย บ้านป่าซาง (บ้านบริวาร) บ้านห้วยหก หมู่ที่ 6 ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และบ้านห้วยเดื่อ หมู่ที่ 3 ตำบลโป่งสา อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรเป็นไปด้วยความรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ อำเภอปายได้ร่วมมือกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมทั้งชาวบ้าน จึงได้ร่วมมือในกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ประชาชนจิตอาสา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมโครงการป้อง กันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เหตุการณ์ภัยแล้งโดยมีการนำร่องแก้ไขปัญหาในพื้นที่ บ้านห้วยเดื่อ หมู่ที่ 3 ตำบลโป่งสา อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นจุดแรกก่อนที่จะขยายไปยังหมู่บ้านที่ประสบปัญหาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น