รมว.ยุติธรรม ช่วยแก้หนี้จังหวัดลำปาง

พร้อมเยี่ยมชมบูธนิทรรศการพืชกระท่อม และตรวจเยี่ยมด่านตรวจห้วยไร่ จังหวัดแพร่

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง มีการจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ครั้งที่ 6 จังหวัดลำปาง และยุติธรรมพบประชาชน โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม นายสันติ รังษิรุจิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นางสาวนันทรัศมิ์ เทพดลไชย ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม และประชาชนร่วมงาน

ต่อมา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้เยี่ยมชมบูธนิทรรศการที่จัดโดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมจังหวัดลำปาง และนิทรรศการพืชกระท่อม ของสำนักงาน ปปส.ภาค 5 ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “พืชกระท่อมสร้างเศรษฐกิจไทย ใช้อย่างไรให้มีคุณค่าและยั่งยืน” พร้อมกล่าวถึงการพัฒนานโยบายพืชกระท่อมจากพืชเสพติดมาสู่พืชเศรษฐกิจ และได้มอบต้นกล้าพืชกระท่อมให้กับผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน และประชาชนที่เข้าร่วมงาน จำนวน 500 ต้น เพื่อนำผลผลิตที่ได้จากใบกระท่อมไปสร้างรายได้ให้กับประชาชนต่อไป

และในเวลา 15.00 น. ได้เดินทางไปยังเยี่ยมด่านตรวจห้วยไร่ จังหวัดแพร่ โดยมีนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่และพลตำรวจตรี ชาคริต สวัสดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ให้การต้อนรับ และรับฟังการรายงานผลการจับกุมคดีสำคัญในปี 2565 จำนวน 4 คดีสามารถตรวจยึดยาบ้าได้ประมาณ 14 ล้านเม็ด ขยายผลที่ทรัพย์สิน มูลค่าประมาณ 14 ล้านบาท นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมยังได้มอบนโยบายให้แก่ เจ้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ในการดำเนินการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดโดยใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติดใหม่ เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด่านตรวจห้วยไร่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น