น้ำป่าท่วมฉับพลัน 15 ชีวิตติดค้างในสวนส้มโอ

น้ำป่าท่วมฉับพลัน 15 ชีวิตติดค้างในสวนส้มโอ ตำรวจน้ำเวียงแก่น ลุยน้ำช่วยเหลือปลอดภัย

วันที่ 22 พ.ค. 65 อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย มีฝนตกต่อเนื่องข้ามคืน ส่งผลให้ระดับน้ำในพื้นที่ต้นน้ำเพิ่มสูง เอ่อท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรในหลายพื้นที่

จากการสำรวจเบื้องต้น พบว่ามีพื้นที่ได้รับความเสียหายจำนวน 10 หมู่บ้านใน 3 ตำบล ได้แก่ บ้านหลู่ ม.1 ต.ม่วงยาย บ้านขวากเหนือ ม.1 ต.ท่าข้าม บ้านปางปอ ม.1 บ้านปางหัด ม.2 บ้านดอน ม.3 บ้านหนองเตา ม.4 บ้านปอกลาง ม.5 บ้านผาแล ม.6 บ้านทรายทอง ม.7 และบ้านห้วยคุ ม.8 ต.ปอ

โดยมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วม 6 หลังคาเรือน ถนนเสียหาย 1 จุด ฝายกั้นน้ำเสียหาย 2 จุด และพื้นที่การเกษตรซึ่งยังไม่ทราบจำนวนความเสึยหายที่แน่ชัด นายอุดม​ ปกป้องบวรกุล​ นอภ.เวียงแก่น ได้สั่งการให้ อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำให้ชาวบ้านรับรู้ พร้อมทั้งเตรียมเครื่องจักรและอุปกรณ์ให้พร้อมช่วยเหลือชาวบ้าน และให้แต่ละพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหาย และดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

และในเวลาประมาณ 15.30 น. ทางอำเภอและ ทต.ม่วงยาย ได้รับการแจ้งประสานจากชาวบ้านว่ามีผู้ติดค้างอยู่ภายในสวนส้มโอพื้นที่บ้านหลู้ ม.1 ต.ม่วงยาย จำนวน 15 คน เนื่องจากขณะกำลังทำงานอยู่ในสวน ได้มีน้ำป่าไหลท่วมฉับพลัน ออกจากพื้นที่ไม่ทัน จึงขอความช่วยเหลือไปที่ตำรวจน้ำเวียงแก่น ว่าที่ พ.ต.ท.ทยากร กุศลศิลปบัญชร สว.ส.รน.3 กก.12 บก.รน. พากำลังเจ้าหน้าที่นำเรือผาไดพร้อมอุปกรณ์เดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัย

และจากเหตุฝนตกดังกล่าว ทำให้มีจี้กุ่งหรือจิ้งหรีดยักษ์ แตกรังหนีน้ำออกมาเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมจึงพากันพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ออกมาหาจี้กุ่งไปเป็นอาหาร และเอาไปขายสร้างรายได้อึกทางหนึ่งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น