สาวกำแพงเพชร สมัคร PRE-DEGREE มร.แพร่

สาวน้อยกลุ่มชาติพันธุ์ตามหาความฝันอยากเรียนกฎหมายเดินทางข้ามจังหวัด 300 กว่ากิโลไปสมัครเรียนระดับปริญญาตรีและหลักสูตร PRE-DEGREE

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเช้าวันนี้วันที่ 29 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น. ขณะที่นายฐิติพงศ์ วงศ์เสน หัวหน้าสำนักวิทยบริการ จ.แพร่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดแพพบ กำลังปฏิบัติหน้าที่รอรับสมัครนักศึกษาให่ ปีการศึกษา 2565ได้มีนักเรียนหญิงแต่งตัวในชุดนักเรียน พร้อมด้วยผู้ปกครอง บิดา มาดา และผู้ปกครองหญิงอุ้มน้องมาด้วย

นายฐิติพงศ์ วงศ์เสน หัวหน้าสำนักงาน วิทยบนริการ จ.แพร่ จึงได้เชิยเชิญให้การต้อนรับด้วยความยินดี สอบถาม ได้ความว่า นักเรียนหญิง ชื่อ น.ส.เดือน วิไล อายุ 15 ปี นักเรียนที่จบชั้น ม.3 จากรร.โกสัมพีวิทยา อ.โกสัมพี จ.กำแพง เพชร และ จะเข้าเรียนในชั้น ม. 4 ที่โรงเรียนโกสัมพีวิทยา โรงเรียนเดิม โดยเด็กสาวคนนี้มีแววตาแห่งความมุ่งมั่น

น้อง ได้เล่าว่า มาจาก จ.กำแพงเพชรพร้อมกับครอบครัวมาคือ คุณพ่อ นายเด่นณรงค์ จันทร์ฟัก อายุ 35 ปี และ คุณแม่นางขวัญนภา วิไล อายุ 31 ปี เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว จากจ.กำแพงเพชมาถึงแพร่ด้วยระยะประมาณ 300 กิโล เพื่อสมัครเรียน โดยสมัครเรียนในระบบ PRE-DEGREE (ใช้วุฒิจบ ม.3) เรียบควบคู่กับการเรียนชั้น ม.4-6

น้องได้เล่าว่า อยู่บ้านโล๊ะโค๊ะ หมู่ 10 ต.โกสัมพี เป็นหมู่บ้านกลุ่มชาติพันธุ์ หมู่บ้านห่างโรงเรียน ประมาณ 30กิโล บ้านอยู่บนเขายังไม่มีไฟฟ้าใช้พลังงานแสงอาทิตย์ มีโรงเรียนบนเขาถึงแค่ชั้น ป.6 ต้องมาเรียนในตัวอำเภอพักในหอพักของโรงเรียน กว. มีความตั้งใจสูงมากที่จะเรียนนิติศาสตร์ควบคู่ไปกับการเรียนปกติ อยากจะเป็นนักฏหมายในอนาคต น้องบอกว่าเพื่ออนาคตที่ดีของครอบครัว ได้หาข้อมูลมาแล้วพบว่าเรียนในระบบนี้ดีในเรื่องของเวลาและค่าใช้จ่าย ที่มาสมัคร รามคำแหงแพร่ ได้ค้นหาข้อมูลพบการประชาสัมพันธ์ของ มร..วิทยบริการจังหวัดแพร่จึงเดินทางสมัครในวันนี้

ทางด้าน คุณแม่น้องเดือน กล่าวว่า จะให้การสนับสนุนเพราะตัวเองอยากเรียนแต่ไม่มีโอกาส เป็นพี่คนโตต้องเสียสละหารายได้และดูแลน้องๆ อีก 8 คนเมื่อลูกมีความต้องการพร้อมจะสนับสนุนเต็มที่ ในครอบของตนเองยังมีครอบครัวในบ้านประมาณ 10 คน วันนี้ได้ชำระค่าสมัครเป็นที่เรียบร้อย

นายฐิติพงศ์ วงศ์เสน หน.สำนักงานวิทยาบริการ จ.แพร่ กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจจะเฝ้ามองและคอยดูให้กำลังใจน้องไปถึงฝั่งฝันอย่างที่ตั้งใจและได้ให้ น้องแจ้งความประสงค์ในการสอบที่ศูนย์สอบจังหวัดพิษณุโลก เพื่อความสะดวกในการเดินทาง

ผู้ที่สนใจสมัครเรียน มร.แพร่ 054-531870-1 ต่อ 105 www.phrae.ru.ac.th/Facebook มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดแพร่ กำลังรับสมัครนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรีและหลักสูตร PRE-DEGREE หรือสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหนากและอีก 22 สาขาวิทยบริการฯ ทั่วประเทศได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น