(มีคลิป) คัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชน ดีเด่นระดับจังหวัด

เชียงใหม่ตัดสินการคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชน ดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2565

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานคณะกรรมการตัดสินการคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชน ดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2565 เพื่อคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ที่มีผลการดําเนินงานกิจกรรมส่งเสริมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง โดดเด่นเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน สําหรับเข้ารับพระราชทานโล่รางวัลเพื่อเชิดชูเกียรติ รวมท้ังเข้าเฝ้า ทูลละอองพระบาทสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

โดยนายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประธานคณะกรรมการตัดสินการคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชน ดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2565 พร้อมคณะกรรมการฯ เดินทางไปยัง บ้านสบแฝก หมู่ที่ 2 ตำบลแม่แฝกใหม่ อำเภอสันทราย และบ้านเก๊ามะค่า หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านช้าง อำเภอแม่แตง เพื่อพิจารณาดำเนินการตัดสิน ดังนี้



1)หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข”
2)ตำบลเข้มแข็งตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3)ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน (ผู้นำ อช.) ชายและหญิง
4)กลุ่ม/องค์กรชุมชนแกนหลักสำคัญในการพัฒนาหมู่บ้าน ดีเด่นระดับจังหวัด

เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กรมการพัฒนาชุมชน และคณะกรรมการตัดสินการคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชน ดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2565 กำหนด ทั้งในประเด็นเรื่องการส่งเสริมให้ประชาชนในหมู่บ้านน้อมนําหลักปรัชญาของ เศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ จนเป็นวิถีโดยเริ่มต้นที่ครัวเรือนและต้องปรากฏผลเป็นที่ประจักษ์ชัดเจน การมีระบบการบริหารจัดการชุมชนที่เข้มแข็งและพึ่งตนเองได้ การมีระบบเศรษฐกิจชุมชนเข้มแข็ง พร้อมทั้งการมีโครงการ/กิจกรรมริเริ่มสร้างสรรค์หรือเป็นนวัตกรรมในการพัฒนาหมู่บ้าน โดยเกิดจากการมีส่วนร่วมของประชาชนในหมู่บ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น