(มีคลิป) เมียเชื่อปลอดภัยดีแต่ผีบังตา หวังพบตัวโดยเร็ว

ระดมค้นหาหนุ่มพนักงาน ม.แม่โจ้ หายเข้าป่าเป็นวันที่สี่ เมียเชื่อปลอดภัยดีแต่ผีบังตา หวังพบตัวโดยเร็วหลังพระครูดังทำพิธีเปิดป่า

วันที่ 22 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานทั้งฝ่ายปกครอง กู้ภัย ทหาร ตชด. และ อาสาสมัครมอเตอร์ไซค์เอ็นดูโร่ รวมกว่าร้อยคน ออกเดินป่าปูพรมค้นหานายวีระยุทธ ยะอินต๊ะ อายุ 39 ปี พนักงานมหาวิทยาลัยแม่โจ้ หลังจากเข้าป่าไปหาเห็ดในบริเวณป่าสันทราย ด้านหลังอ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และหายตัวไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเป็นห่วงของภรรยาและครอบครัว

โดยทาง นายมานพ บุญศิริ ผู้ใหญ่บ้านบ้านปง ต.ป่าไผ่ เปิดเผยว่า นายวีระยุทธได้ขี่จักรยานยนต์ ออกจากหมู่บ้านต้นซาง หมู่ 7 ต.ป่าไผ่ เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา บอกกับที่บ้านว่าจะเข้าป่าไปหาเห็ดบริเวณป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ แต่ปรากฏว่าถึงช่วงเย็นวันเดียวกันก็ไม่กลับบ้าน ญาติรอถึงกลางดึกก็ยังไม่กลับ วันรุ่งขึ้น (20 มิ.ย.65) จึงมาแจ้งให้กับคณะกรรมการหมู่บ้านได้ทราบ จากนั้นจึงเริ่มรวบรวมคนเริ่มออกค้นหา

กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 21 มิ.ย.65 ทีมค้นหาพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีเทาดำ ทะเบียน งมล 284 เชียงใหม่ ของนายวีระยุทธจอดกลางป่าห่างจากทางเข้าริมถนนประมาณ 3 กิโลเมตร แต่ค้นหาโดยรอบก็ยังไม่พบตัว

ขณะที่ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ทีมค้นหาจากหลายหน่วยงานเข้าพื้นที่เพิ่มรัศมีการค้นหาจากจุดพบรถจักรยานยนต์จาก 3 เป็น 5 กิโลเมตร พร้อมใช้สุนัขดมกลิ่นของ ตชด. และ โดรนจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ บินสำรวจทางอากาศแต่ยังไม่พบตัว ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ยังคงระดมค้นหาตลอดทั้งวัน

นางนุชนารถ ยะอินต๊ะ อายุ 38 ปี ภรรยาผู้สูญหาย เปิดเผยว่า สามีเป็นคนชอบเดินป่าและมักจะเข้าป่าไปหาเห็ดบ่อยครั้งในวันหยุดสุดสัปดาห์ ก่อนหายตัวไปได้ออกจากบ้านบอกว่าจะเข้าป่าหาเห็ด โดยลืมหยิบโทรศัพท์มือถือไปด้วย เมื่อหายตัวไปจึงไม่สามารถติดต่อได้ทำให้ทุกคนเป็นห่วงมาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าสามีจะหลงทิศในป่าและเจ้าหน้าที่หาตัวไม่เจอเพราะถูกสิ่งเร้นลับบังตาเอาไว้ โดยเมื่อวานนี้พระครูปรีชาภิวัฒน์ หรือ พระครูเดี่ยว เจ้าอาวาสนักกู้ภัยจากวัดทุ่งหลวง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้ส่งทีมกู้ภัยเข้ามาช่วยพร้อมกับทำพิธีเปิดป่า หวังเปิดทางให้ทีมค้นหาพบตัวโดยเร็วที่สุด โดยจนถึงขณะนี้ทุกคนในครอบครัวเชื่อว่านายวีระยุทธจะเอาตัวรอดและปลอดภัยดี

ด้านนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทราย เปิดเผยว่า ทางอำเภอได้เปิดกองอำนวยการส่วนหน้าค้นหาผู้สูญหายพร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่ อส.ร่วมค้นหา และกระจายข้อมูลไปยังผู้นำชุมชนทุกหมู่บ้านที่มีพื้นที่เขตติดต่อกับชายป่าเพื่อร่วมกันออกค้นหาอีกทางหนึ่ง โดยการค้นหาจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบตัว

อ่านข่าวก่อนหน้า
”หนุ่มนักวิชาการ ม.แม่โจ้“ หายสู่วันที่สี่ยังไร้วี่แวว https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/2066672/

ร่วมแสดงความคิดเห็น