(มีคลิป) คืบหน้า หนุ่มพนักงาน ม.แม่โจ้ เผยรอดมาได้เพราะผักหวานป่า

คืบหน้าเจอตัวแล้วหนุ่มพนักงาน ม.แม่โจ้ หลังหลงป่านาน 5 วัน เจ้าตัวเผย กินผักหวานป่าประทังชีวิตจนรอดตาย ล่าสุดพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล จากการขาดน้ำขาดอาหาร ด้านภรรยาดีใจที่สามียังมีชีวิตรอด

ความคืบหน้าการหายตัวไปของ นายวีระยุทธ ยะอินต๊ะ อายุ 39 ปี พนักงานมหาวิทยาลัยแม่โจ้ หลังจากเข้าป่าไปหาเห็ดในบริเวณป่าสันทราย ด้านหลังอ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และหายตัวไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งตลอด 5 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่และชาวบ้านนับ 100 ได้ระดมกันออกค้นหา แต่เจอเพียงรถจักรยานยนต์จอดไว้กลางป่า

จนล่าสุดเวลา 12.30 น. วันนี้ (23 มิ.ย. 65) มีรายงานว่าทีมค้นหาได้พบตัว นายวีระยุทธ ขณะที่เดินออกมาจากป่าบริเวณริมถนนสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ ห่างจากปากทางจุดที่เข้าไปหาเห็ดประมาณ 1 กิโลเมตร โดยนายวีระยุทธปลอดภัยดีแต่อยู่ในสภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่ได้ให้ดื่มน้ำเกลือแร่ ก่อนจะรีบน้ำตัวส่งโรงพยาบาลลานนา อ.เมืองเชียงใหม่ ท่ามกลางความดีใจของญาติที่โผเข้ากอดทันที ที่ได้พบหน้ากันอีกครั้งและทราบว่านายวีระยุทธปลอดภัยดี

นายมานพ บุญศิริ ผู้ใหญ่บ้านบ้านปง ต.ป่าไผ่ เปิดเผยว่า ในเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยทั้ง ตชด. กู้ชีพกู้ภัย เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมไฟป่า เจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และอาสาสมัครชาวบ้าน ได้ปูพรมค้นหากันเป็นวันที่ 4 แต่ตลอดช่วงเช้าก็ไม่พบตัว กระทั่งประมาณเที่ยงก็พบนายวีระยุทธ เดินออกมาจากชายป่ามาเดินบนถนน สร้างความดีใจให้กับทีมค้นหา

จากการสอบถาม นายวีระยุทธ ยังพูดอะไรไม่ได้มาก เนื่องจากอยู่ในสภาพอิดโรย แต่บอกให้ฟังว่าในวันที่ 19 มิ.ย. เข้าป่าหาเห็ด ได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้กลางป่า แล้วเดินหาเห็ดไปเรื่อย ๆ สุดท้ายหลงทิศทางเดินวนอยู่ในป่าและต้องนอนอยู่กลางป่าถึง 2 คืน เพราะหาทางออกไม่เจอ กระทั่งวันที่ 21 มิ.ย. ได้เดินกลับไปถึงจุดที่จอดรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ แต่ปรากฏว่าไม่พบรถ เพราะมีเจ้าหน้าที่ทีมค้นหามาเจอรถ และเก็บรถออกไปก่อน จากนั้นจึงเดินป่าหาทางออก แต่ก็ไม่เจอ พบว่าเดินวนไปมาที่เดิมและต้องนอนกลางป่าอีก 2 คืน ก่อนที่ในที่สุดจะเดินออกจากป่ามาได้

ส่วนที่เอาชีวิตรอดมาได้ก็อาศัยกินยอดผักหวานป่า ที่มีอยู่มากในพื้นที่ป่าแห่งนี้ ส่วนน้ำก็อาศัยดื่มจากหยดน้ำตามใบไม้และแอ่งน้ำขัง โชคดีที่พอมีฝนตกทำให้มีน้ำดื่มเอาตัวรอด

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นางนุชนารถ ยะอินต๊ะ ภรรยาของนายวีระยุทธ บอกเพียงสั้นๆ ว่าดีใจที่เจอตัวสามีอย่างปลอดภัย ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ขอดูแลสามีในโรงพยาบาลก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น