(มีคลิป) เชียงใหม่ ร้านข้าวแกงสวนกระแสยุคของแพง ทุกอย่าง 10 บาท

อิ่มได้จนจุก ร้านข้าวแกงสวนกระแสยุคของแพง ทุกอย่าง 10 บาท ตักข้าวได้ไม่อั้น น้ำพริกผักสดฟรี เจ้าของเผยเป็นการช่วยเหลือลูกค้า

รายงานข่าวแจ้งว่า ในยุคปัจจุบันที่สินค้าหลายชนิดพาเหรดขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง ทั้งเครื่องอุปโภค-บริโภค ราคาน้ำมัน ค่าครองชีพต่างๆ เพิ่มขึ้น แต่ค่าแรงไม่ขึ้นตาม หลายครอบครัวต้องประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน แต่มีร้านขายข้าวแกงที่เชียงใหม่ กลับขายในราคาที่ประหยัดสวนกระแสเศรษฐกิจ ขายกับข้าวเพียงชามละ 10 บาท ส่วนข้าว 10 บาท ตักได้แบบไม่อั้น เครื่องดื่มและน้ำอัดลม 10 บาท นอกจากนี้ ยังมีน้ำพริกกะปิและผักสดหยิบไปทานได้ฟรี เจ้าของร้านเผยต้องการช่วยคนมีรายได้น้อย ได้อิ่มอร่อยแบบประหยัดกระเป๋า

จากการสอบถามทางด้าน น.ส.เทียนทอง หอมยอม อายุ 25 ปี เจ้าของ “ร้านข้าวแกง 10 บาท” ตั้งอยู่ซอยย่านหลังวัดป่าแดด ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กำลังตักอาหารที่มีทั้งแกง ผัด ทอด กว่า 10 ชนิด ให้บริการแก่ลูกค้าที่ไปใช้บริการ หลังจากที่ร้านข้าวแกงร้านนี้ เพิ่งย้ายร้านมาเปิดใหม่บริเวณนี้เป็นวันแรก ก็มีลูกค้าทยอยไปทานกันอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ร้านตั้งอยู่อีกแห่งหนึ่ง แต่โดนเจ้าของที่ให้เช่าได้กลั่นแกล้งตัดน้ำตัดไฟ โดยคาดว่ามีสาเหตุมาจากการขายสินค้าที่ใกล้เคียงกัน แต่ร้านตนมีลูกค้ามากกว่า จึงย้ายมาเปิดที่แห่งนี้แทน ร้านเดิมเปิดได้เพียง 1 เดือน ก็มีลูกค้าติดใจ จนมีลูกค้าประจำจำนวนมาก

น.ส.เทียนทอง บอกอีกว่า แต่ละวันจะทำอาหารประมาณ 10 เมนู อาทิ ลาบอีสาน แกงเทโพ คั่วกลิ้ง ต้มมะระ แกงจืด ผัดแหนมใส่ไข่ ผัดกะเพราเครื่องในไก่ ไข่พะโล้ แกงเผ็ดไก่ แกงเขียวหวาน ฯลฯ มีทั้งนั่งทานที่ร้านส่วนที่ซื้อกลับบ้านจะตักถุงละ 20 บาท อาหารต่างๆ ที่ขายจะตักใส่ชามตราไก่ขนาดกลาง ในราคาเพียงอย่างละ 10 บาท ข้าวคิดราคาจานเดียว 10 บาท และตักข้าวได้ไม่อั้นให้ทานจนอิ่ม นอกจากนี้ ยังมีน้ำพริกกะปิ และผักสด ทั้งแตงกวาและมะเขือให้เป็นเครื่องเคียงฟรี เรียกว่าพกเงินมาเพียง 20 บาท ก็อิ่มท้องได้

ส่วนความตั้งใจในการขายในราคาประหยัดแบบนี้ เนื่องจากช่วงนี้อะไรก็แพง อะไรช่วยกันได้ก็ช่วยกัน ส่วนกำไรแต่ละวันก็พอได้อยู่ ส่วนวัตถุดิบเนื้อหมู และพริกขี้หนูยังคงแพงอยู่ แต่ผักก็เริ่มลดลงมาบ้าง วิกฤตแบบนี้อยากจะช่วยให้คนที่มีรายได้น้อยมาทานกันเยอะๆ มีอะไรก็ช่วยกันประหยัด

สำหรับร้านข้าวแกง 10 บาท ตั้งอยู่ในซอยหลังวัดป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวัน เว้นวันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 07.00-15.00 น. ปัจจุบันมี 2 สาขา อีกสาขา ตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์วิจัยเกษตรหลวงแม่เหียะ หรือทางไปวัดดอยคำ ติดกับอุทยานหลวงราชพฤกษ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น