พร้อมเป็นเจ้าบ้านต้อนรับศิลปินทั่วโลก

“ศิลปินเชียงรายกว่า 200 ท่าน ประกาศพร้อมเป็นเจ้าบ้านต้อนรับศิลปินทั่วโลก งานไทยแลนด์เบียนนาเล่, เชียงราย 2023”
สมาคมขัวศิลปะ วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น. ณ วัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงราย
สมาคมขัวศิลปะ จัดประชุมสมาชิกศิลปิน ภายใต้การนำของ ศาสตรเมธี ดร. เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมขัวศิลปะ เป็นประธาน โดยการประชุมครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีของสมาคม หลังจากสถานการณ์โรคระบาดของ โควิด-19 ในที่ประชุมได้มีสมาชิกศิลปินเข้าร่วมกว่า 200 ชีวิต ทั้งนี้การประชุมมีเนื้อหาประกอบด้วย

  • การเตรียมความพร้อมของศิลปินเชียงรายในการร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ไทยแลนด์เบียนนาเล่, เชียงราย 2023 Thailand Biennale, Chiangrai 2023
  • การแต่งตั้งคณะกรรมการสร้างหอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย Chiangrai International art museum (CIAM)
  • การวางแผนบริหารจัดการโครงสร้างของสมาคมฯ ภายหลังหอศิลป์ร่วมสมัยฯ เสร็จสิ้น
  • การตอบข้อซักถามของศิลปิน และความคิดเห็นต่างๆ

ทั้งนี้การประชุมเป็นไปด้วยความราบรื่น และชื่นมื่นของบรรดาศิลปินทั่วทั้งจังหวัดเชียงราย และศิลปินต่างมีความตื่นเต้นและพร้อมใจกันที่จะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานสำคัญระดับโลกที่จะเกิดขึ้น ถือเป็นความภาคภูมิใจของศิลปินขัวศิลปะ

โดยในช่วงท้ายอาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ ยังเชิญชวนศิลปินทุกท่านร่วมเฉลิมฉลองการแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565 นี้ ณ วัดร่องขุ่น ประธานในพิธีโดยรัฐมนตรีว่าการกระทาวงวัฒนธรรม และท้ายสุดอาจารย์สุวิทย์ ยังได้ประกาศถึงแคมเปญที่คณะกรรมการบริหารงานขัวศิลปะ ยังคงสานต่อเจตจำนงของขัวศิลปะ และยังใช้มิติทางด้านเทคโนโลยีสานต่อเพื่อเชื่อมโยงศิลปะสู่ระดับสากล ยกระดับการเป็นเชียงรายสู่การเรียนรู้ด้านศิลปะในระดับสากล ต่อไป

รายละเอียดเพิ่มเติมกิจกรรม ติดตามในแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ขัวศิลปะ” โทร.053-166623

ร่วมแสดงความคิดเห็น