แวดวงคนกีฬา วันที่ 1 กรกฏาคม 2565

เป็นการเข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ กรมอุตุแจ้งมาแล้ว จะมีพายุลูกใหม่เข้าบ้านเราอีก ก็เตรียมรับมือกันให้ดี เดือนหน้า ก.ค. จะมีวันหยุดยาว ร่วมสิบกว่าวัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี ทำงาน 15 วัน หยุด 15 วัน

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธาณร และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้ตั้งแต่ 1 ก.ค. นี้ ก็อยู่ที่ความสมัครใจใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชนห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเทยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ รับทราบไว้

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 1 กรกฏาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น.วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคกลางมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ยินดีด้วยกับ เสธยอด สหพันธ์ยกเหล็กโลก แต่งตั้ง เสธ.ยอด นั่งประธานกิตติมศักดิ์ หลังทุ่มเทเพื่อวงการที่ประชุมใหญ่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติมีมติแต่งตั้งให้ “เสธ.ยอด พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย” เป็นประธานกิตติมศักดิ์ของสหพันธ์ฯ หลังจากได้อุทิศตนทุ่มเท และสร้างคุณูปการให้วงการยกน้ำหนักมาอย่างยาวนาน

พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก “ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์” เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ การแข่งขันกีฬาเชียร์ชิงแชมป์ภาคเหนือ ครั้งที่ 1 จะมีขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ณ เซ็นทรัล เชียงใหม่ เชียร์ลีดดิ้ง•ฮิปฮอป•ปอม•แจ๊ส เปิดรับสมัครทีมที่สนใจจะเข้าร่วม สมัครแข่งขันตั้งแต่ วันนี้-10 ก.ค. 65 ตั้งแต่อายุ 12 ปีขึ้นไป เยาวชนที่สนใจก้รีบสมัครด่วน

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

มีโอกาสไปร่วม คลีนิคกีฬาตะกร้อกับทีม สว. ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่มาร่วมกับ สว. ที่นำสิ่งของ อุปกรณ์กีฬามากมอบให้ รร.วัดดอนจั่น พร้อมเปิดคลีนิคฟุตบอล เซปักตะกร้อ และ วอลเลย์บอล “สุรัตน์ ณ เชียงใหม่” อดีตนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย มาร่วมเป้นวิทยากรให้ความรู้แก่นักเรียน วัดดอนจั่น อ. เมือง เชียงใหม่เมื่อวันก่อน

สุรัตน์ ณ เชียงใหม่

ฝากประชาสัมพันธมาจากเจ้าโน๊ต “วีรยุทธ ธรรมขัน” ฝ่ายเทคนิคฟุตบอล พีเอ็ม สำหรับที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชน ครั้งที่18 ประจำปี 2565 มีกำกำหนดการดังนี้ 1.ให้ทุกทีมที่แจ้งสมัครเข้าร่วมการแข่งขันทุกรุ่นอายุ ส่งเอกสารหลักฐานเพื่อยืนยันการเข้าร่วมได้ตั้งแต่วันที่ 4-12 กรกฎาคม 2565 ใครสมัครช้าหมดสิทธิ์ 2. วันที่ 15-22 กรกฎาคม 2565 ฝ่ายจัดการแข่งขันนำข้อมูลนักกีฬาทุกทีมลงระบบของกรมพลศึกษา 3. วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ประชุมผู้จัดการทีม พร้อมจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ณ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม 4. เริ่มดำเนินการแข่งขันตั้งแต่วันที่13 ส.ค.- 25 กันยายน 2565

วีรยุทธ ธรรมขัน

เดินสายอีกแล้ว “นพดล ใจธรรม” นักเตะอาวุโสเชียงใหม่ ชุด 60 ปี ขึ้นไป เตรียมร่วมทีมแข้งอาวุโสเชียงใหม่ ไปร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอลลีกอาวถโสไทย 2022 สนามที่ 3 จะเป็นสนามสุดท้าย ที่จังหวัดขอนแก่น เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อาวุโสเชียงใหม่ ลงสนาม 3 นัดติดกัน 2 ก.ค. เจอ ขอนแก่น 3 ก.ค. เจอ ชลบุรี และ นัดสุดท้ายเจอ เพชรบูรณ์ นัดสุดท้ายนี้มีการแย่งแชมป์กันหลายทีม

นพดล ใจธรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น