ครบรอบ 46 ปี โรงพยาบาลลานนา

ครบรอบ 46 ปี โรงพยาบาลลานนา จัดพิธีสักการะ ศาลพระพรหม พระภูมิเจ้าที่ และรับบริจาคโลหิต
.
วันที่ 1 กรกฏาคม 2565 … โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ จัดกิจกรรม เนื่องในวันครบรอบ 46 ปี ของการเปิดให้บริการ โดยในช่วงเช้า นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ และ นพ.ธีระยุทธ นิยมกูล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา 3 จัดพิธีสักการะบูชา ศาลพระพรหม พระภูมิ เจ้าที่ ในโรงพยาบาลลานนา หอพักพนักงาน โรงพยาบาลลานนา และโรงพยาบาลลานนา 3 โดยมีคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล หัวหน้าแผนกต่างๆ เจ้าหน้าที่พนักงานจากหลายแผนก เข้าร่วมสักการะ และถวายของคาวหวาน เครื่องบูชาพระพรหม พระภูมิเจ้าที่ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่โรงพยาบาลลานนา เพื่อเป็นสิริมงคล


.
ประวัติความเป็นมาของ โรงพยาบาลลานนา เริ่มเปิดดำเนินการครั้งแรก ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2519 ให้บริการทั้งผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน เป็นโรงพยาบาลรักษาโรคทั่วไป ปัจจุบันขยายเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพสูง ประกอบไปด้วย 3 อาคาร คืออาคาร A,B,C โดยมีแพทย์ผู้ชำนาญการไว้คอยบริการผู้ป่วยครบทุกสาขา และล่าสุดนี้ ได้เปิดดำเนินการ โรงพยาบาลแห่งใหม่ คือ โรงพยาบาลลานนา 3 เพื่อรองรับการให้บริการผู้ป่วยสิทธิประกันสังคม ซึ่งขยายจำนวนเพิ่มมากขึ้้นกว่า 200,000 คนแล้ว


.
จากนั้น นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา และ นพ.ธีระยุทธ นิยมกูล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา 3 ร่วมเป็นประธานเปิดงาน กิจกรรมรับบริจาคโลหิต “ลานนารวมใจ บริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์” ประจำปี 2565 ณ บริเวณ หน้าแผนกฉุกเฉิน ชั้น 1 โรงพยาบาลลานนา 3 พร้อมกันนี้ได้มอบกระเช้าขอบคุณให้แก่ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ จากเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นางสาวเริงรัตน์ วงศ์ชัยเดช ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 10 จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้ให้บริการรับบริจาคโลหิต เป็นประจำทุกปีด้วยดีตลอดมา พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผู้บัญชาการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ที่ส่งกำลังพลตำรวจ เข้าร่วมบริจาคโลหิต พร้อมกับขอบคุณผู้สนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ทุกท่าน ก่อนจะเปิดกิจกรรมดังกล่าว
.

ร่วมแสดงความคิดเห็น