สายอินเตอร์เน็ตขวางหน้าบ้าน วอนหน่วยงานช่วยแก้ไข

วันที่ 4 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านปี้ ม.1 ต.หงาว อ.เทิง จ.เชียงราย ประสบความเดือดร้อนจากสานอินเตอร์เน็ตที่ห้อยขวางบริเวณหน้าบ้าน หวั่นเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไข

นายบวรวิช ไชยปันดิ อาย 37 ปี ผช.ผญบ.ม.1 บ้านปี้ ต.หงาว พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่มีสานอินเตอร์เน็ตก้อยระโยงระยางหย่อนลงมาขวางทางเข้าออกบ้าน ซึ่งอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 1021 ช่วงเทิง-เชียงคำ ฝั่งขาเข้าอำเภอเทิง นายบวรวิช กล่าวว่า ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสายอินเตอร์เน็ตหลายบริษัทที่ห้อยจากเสาไฟลงมาจนเกือบถึงพื้น เป็นระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร ชาวบ้านหวั่นเกิดอันตราย บ้านที่มีสายไฟห้อยขวางทางเข้าบ้านก็ไม่กล้าขับรถยนต์เข้าออกบ้าน เพราะกลัวไปรั่วไฟซ็อต เวลาฝนตกก็ไม่กล้าเข้าออก กลัวโดนไฟดูด หรืออันตรายจากการถูกสายไฟรัดหรือคล้องเกี่ยว เคยแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ยังไม่มีการแก้ไข หลายบ้านต้องแก้ปัญหาด้วยตนเอง เช่น นำไม้ไผ่มาค้ำยันสายไฟให้สูงขึ้น ตัดสายที่ห้อยขวางหน้าบ้าน หรือนำเชือกหรือสายไฟเก่ามารวบรัดสายที่ห้อยระโยงระยางไม่ให้หย่อนลงมาขวางหน้าบ้าน เป็นต้น

“ตนอยากจะฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งบริษัทติดตั้งอินเตอร์เน็ตต่างๆ หรือการไฟฟ้า ช่วยมาดูแลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ด้วย ทุกวันนี้ต้องคอยระมัดระวังกันเอาเอง ไม่อยากให้เกิดอันตรายขึ้นกับตนเองและลูกหลาน” นายบวรวิช กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น